09/05/2023 17:55

Cô gái nấu cơm nhà 30 ngày không trùng, chỉ hết 100k cho 5 người ăn

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mộc Anh là một cô gái đam mê nấu ăn, mỗi ngày cô đều thức dậy từ sáng sớm để đi chợ và chuẩn bị đồ ăn cho gia đình. Vì lên chi tiết kĩ, cô nàng mỗi bữa ăn chỉ tiêu 100k cho một bữa ăn từ 4-5 người.

Mộc Anh (28 tuổi, TPHCM) là một nhà thiết kế thời trang, có một thời điểm chỉ ở nhà quanh quẩn cả ngày nên cô đã tự nấu ăn, từ đó cô chợt nhận ra mình có niềm đam mê với nấu ăn. Cô nàng cảm thấy việc nấu ăn giúp cô thư giãn và giúp gắn kết sự yêu thương với gia đình. Trước đây cô nàng chỉ vào bếp vào cuối tuần nấu những món mà mẹ và em gái thích nhưng sau dịch đam mê nấu ăn đã khiến cô quyết tâm theo đuổi ẩm thực, tự mày mò nấu nướng rồi đăng tải lên trang cá nhân hoặc chia sẻ trong các hội nhóm. 

Cô gái nấu cơm nhà 30 ngày không trùng, chỉ hết 100k cho 5 người ăn
Mộc Anh thường thức dậy từ sớm để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. 

Việc đổi món mỗi ngày để bữa cơm không bị nhàm chán là một thử thách lớn nhất đối với Mộc Anh. Thực đơn luôn được lên sẵn từ trước, mỗi sáng đi chợ cô đều ghi chú lại vào một quyển sổ để tránh trùng món. Cách này làm cho Mộc Anh không những không bị mua đồ ăn thừa mà còn tiết kiệm được thời gian. Chi phí cho mỗi bữa ăn khoảng 100k dành cho 4-5 người. Gia đình cũng có định lượng và khẩu phần và sức ăn có thể cân đối chi tiêu. Hôm nào có thêm tôm, mực hay đổi sang ăn bún, phở thì cũng chi phí nhỉnh hơn một chút. 

Cô gái nấu cơm nhà 30 ngày không trùng, chỉ hết 100k cho 5 người ăn
Bữa cơm có đầy đủ các món mặn, canh, rau. 

Để có được những công thức chuẩn bị truyền thống, Mộc Anh cũng tham khảo thêm từ mẹ, một người phụ nữ có đam mê nấu nướng, am hiểu về ẩm thực. Thục Anh cũng tự mày mò hỏi học thêm trong sách vở và các kênh ẩm thực của nhiều đầu bếp hoặc nghệ nhân nổi tiếng. Một ngày của cô nàng sẽ bắt đầu từ 5h30 sáng, thời điểm này là đồ ăn sẽ tươi ngon nhất. Cô chỉ mua số lượng vừa đủ không để lưu trữ trong tủ lạnh lâu ngày. 

Cô gái nấu cơm nhà 30 ngày không trùng, chỉ hết 100k cho 5 người ăn
Chị Mộc Anh không những đầu tư về chất lượng mà còn về hình ảnh để vừa ăn đẹp mắt nhất. 

Mộc Anh thường mất hơn một tiếng cho các bữa ăn truyền thống, gồm 3 nhóm chính: Canh, rau xanh, và món mặn. Trong thời gian đợi các món mặn chính cô sẽ nhặt và rửa rau rồi sẽ tiếp tục nấu các món thứ hai, món mặn trong thực đơn thay đổi linh hoạt nhưng chủ yếu là được chế biến từ thịt lợn, gà trứng và tôm. Theo Mộc Anh, việc lựa chọn thực phẩm sẽ quyết định đến thành công hay thất bại của bữa ăn. Món ăn được nấu từ thực phẩm tươi, sạch đã thành công tới 70-80%, còn lại do sự tỉ mỉ và kinh nghiệm của người nấu. 

Cô gái nấu cơm nhà 30 ngày không trùng, chỉ hết 100k cho 5 người ăn
Bữa cơm nhìn hấp dẫn với các đồ vật trang trí mang hướng cổ điển. 

Việc trang trí cũng là cách Mộc Anh muốn truyền tài thông điệp tinh thần đồ ăn không chỉ cần ngon mà cũng cần đẹp. Mộc Anh rất thích những dụng cụ trang trí mang tính hoài cổ nên cô sẽ sưu tầm bát đũa, mâm và chén đĩa,... để tăng tính truyền thống cho mâm cơm của mình. Cứ sau mỗi bữa ăn, Thục Anh lại đăng tải thành phẩm của mình lên trang cá nhân để mọi người tham khảo khi cần thiết. Ngoài bán đồ online và tự làm ở nhà, nhờ khả năng biến hoá đa dạng các món ăn cũng như các hình đẹp, Mộc Anh hiện làm cộng tác viên cho một số trang ẩm thực trong nước. Ước mơ của cô gái này là được mở một quán ăn ẩm thực Việt Nam khi đã tiết kiệm đủ tiền. 

Cô gái nấu cơm nhà 30 ngày không trùng, chỉ hết 100k cho 5 người ăn
Chị mong muốn có một quán cơm bán đồ Thuần Việt. 

Dân tình bày tỏ sự ngưỡng mộ với những bữa cơm gia đình tâm huyết của cô gái trẻ. Chắc hẳn Mộc Anh đã đặt nhiều tình cảm mình vào những bữa ăn cho gia đình. Trái lại vẫn có những ý kiến cho rằng nếu gia đình có điều kiện và có thời gian để chuẩn bị những bữa cơm như thế này là đơn giản. Nhưng nhìn vào thực tế chúng ta thấy rằng việc lên thực đơn 30 ngày mà không trùng ngày nào lại chỉ với 100k là điều khó thành hiện thực. Nhìn chi phí liệt kê nấu ăn của cô nàng nhiều người vẫn cho rằng trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này việc tìm những món cá thịt với giá vài chục nghìn như Mộc Anh chia sẻ là điều không có. Tuy nhiên có thể dựa vào khu vực sống thì giá cả cũng sẽ có những thay đổi khác nhau phải không nào!

Một bữa ăn gia đình, có đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như chi tiêu hợp lí có lẽ là điều mỗi người nội trợ nào cũng mong muốn. Hi vọng với kho đồ ăn của Mộc Anh đã giúp cho chị em có thêm những gợi ý thú vị để làm mới bữa ăn của mình mỗi ngày. Bạn đánh giá như thế nào về các bữa ăn này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: TT & VH

Ảnh: Mộc Anh

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top