09/12/2023 16:45

Cô gái một mình "cưỡi" mô tô phượt xuyên Việt trong vòng 42 ngày

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Minh Anh là một cô gái trẻ vừa tốt nghiệp. Sau đó cô nàng đã lên Đà Lạt để dành thời gian lấy lại tinh thần. Sau đó, cô nàng quyết định "cưỡi" xe máy đi từ Đà Lạt về Bắc Ninh một mình. Đây cũng là trải nghiệm đáng giá của cô.

Phùng Thị Minh Anh sau khi hoàn thành xong chương trình học tại Hà Nội đã quyết định về Bắc Ninh và làm nghề chụp ảnh tự do. Từ nhỏ đến lỡ Minh Anh luôn thích chụp ảnh, đi du lịch đó đây và thường xuyên ngao du nhiều nơi. Đầu năm 2023, cô bạn muốn làm mới bản thân nên đã quyết định lên Đà Lạt để học Yoga, làm tình nguyện cũng như cân bằng lại cuộc sống. Sau 5 tháng ở Đà Lạt, cô bạn đã trở về nhà thế nhưng thay vì lựa chọn máy bay, hay xe khách, cô bạn 9x quyết định phượt một mình cùng chiếc mô tô. 

Cô gái một mình cưỡi mô tô phượt xuyên Việt trong vòng 42 ngày
Minh Anh thích được ngắm hoàng hôn và hít thở không khí. 

Để tìm hiểu về chuyến đi, Minh Anh đã học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Cô đọc các bài review trên hội nhóm, từ đó đúc kết lại những điểm phù hợp với bản thân. Trước khi khởi hành, Minh Anh đã chuẩn bị quần áo, đồ dùng cá nhân, giấy tờ cũng như dụng cụ y tế hay các đồ bảo dưỡng xe và lên lịch trình xuất phát. 

Trong quá trình xuyên Việt của mình, Minh Anh ngủ nhờ nhiều hơn là thuê khách sạn nên tiết kiệm được chi phí khá nhiều. Cô nàng nhờ người quen ở mỗi tỉnh và đều được mọi người giúp đỡ và đón tiếp nhiệt tình. Hành trình bắt đầu của cô bạn là ở Đà Lạt và đích đến là Bắc Ninh. Cô bạn đi dọc các cung đường Đà Lạt xuống các tỉnh ven biển miền Trung, sau đó là các tỉnh Bắc Trung bộ, rồi Bắc Ninh. Tổng cộng cô bạn đã di chuyển qua 42 tỉnh thành với quãng đường là 4.200km.

Cô gái một mình cưỡi mô tô phượt xuyên Việt trong vòng 42 ngày
 Dù đi một mình nhưng Minh Anh không cảm thấy cô đơn.
Phượt thủ đuổi theo, ném đá xe khách 16 chỗ

Trung bình mỗi ngày Minh Anh sẽ chạy từ 100 - 250 km. Cô phượt kiểu lang thang, sáng dậy đón mặt trời mọc, chiều đến thì ngắm hoàng hôn ở các tỉnh, nếu chỗ nào thích quá thì sẽ ngồi lại thật lâu, ngắm cảnh mà chẳng có nơi nào cụ thể. Trong suốt hành trình của mình, Minh Anh đã đi qua rất nhiều nơi đáng nhớ. Minh Anh cho rằng Nha Trang là địa điểm đáng nhớ nhất vì nơi đây được cô thỏa sức bơi xa khỏi bờ biển, ấn tượng tiếp theo là Mũi Đôi nơi cô được đi bộ, leo núi. 

Cô gái một mình cưỡi mô tô phượt xuyên Việt trong vòng 42 ngày
Cô gái trẻ dành 42 ngày để phiêu du nhiều tỉnh thành.

So với những người từng đi xuyên Việt thì đây có lẽ là một hành trình dài, nguyên nhân là do Minh Anh không theo lịch trình, một mình một ngựa thong dong khắp nơi. Dù chạy xe tay côn nhưng đối với Minh Anh điều này không là vấn đề, chỉ cần người điều khiển hiểu được xe là quen tay cầm. “Trên đường đi, có nhiều người thấy mình, họ giơ tay chào, thế thôi mà cũng vui lắm rồi”. Nhiều thích đi một mình cũng cảm thấy sợ nhưng dần dần đã vượt qua, đôi lúc cô nàng cũng gặp khó khăn vì chị Google dẫn sai đường. 

Cô gái một mình cưỡi mô tô phượt xuyên Việt trong vòng 42 ngày
Minh Anh mỗi ngày di chuyển khoảng 100km.

Nhiều người cho rằng phượt một mình cô đơn nhưng không phải vậy, nhờ thế mà cô được biết thêm nhiều bạn mới, nhiều nơi mới. Minh Anh cảm thấy hạnh phúc và biết ơn cuộc sống này hơn sau chuyến đi, cô gái cảm thấy yêu thiên nhiên, con người nơi đây. Bài học quan trọng nhất với Minh Anh chính là trong hành trình này được cô cảm thấy bản thân bình tĩnh, và hít thở chậm lai. 

Cô gái một mình cưỡi mô tô phượt xuyên Việt trong vòng 42 ngày
Minh Anh mong được có nhiều trải nghiệm hơn nữa.

 

Dù lẻ loi trên con đường phượt qua 42 tỉnh thành, thế nhưng Minh Anh chưa bao giờ cảm thấy cô đơn, buồn bã. Đối với cô nàng đây là một trải nghiệm đáng giá của tuổi trẻ, và có lẽ nó sẽ chẳng bao giờ mua được bằng tiền. Bạn có thích được đi phượt như thế này không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: @i.amgreen

Nguồn: TTVH

Cùng theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top