09/28/2023 12:34

Cặp đôi Lâm Đồng quyết định bán hết vàng cưới để đi du lịch xuyên Việt

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Sau hôn lễ, cặp đôi tại Lâm Đồng đã đưa ra quyết định đó là bán hết số vàng được mừng cưới để đi du lịch khắp đất nước trong hơn hai tháng, tạo nên một tuần trăng mật đáng nhớ.

Cũng như bao cặp đôi khác, Minh Khoa và Thuý Ái đã trải qua những ngày tháng yêu đương, tìm hiểu và sau đó đi đến kết hôn. Trong ngày lễ trọng đại, đôi vợ chồng trẻ nhận được nhiều phần quà quý giá từ mọi người, đặc biệt là vàng cưới. Sau hôn lễ, cả hai đã đưa ra quyết định đó là bán hết số vàng được mừng cưới để đi du lịch khắp đất nước trong hơn hai tháng, tạo nên một tuần trăng mật đáng nhớ. 

Cặp đôi Lâm Đồng quyết định bán hết vàng cưới để đi du lịch xuyên Việt
Sau đám cưới cặp đôi đã bán hết số vàng để đi hưởng tuần trăng mật. Ảnh: ZingNew

Ý tưởng này bắt nguồn từ Thuý Ái, đây cũng là cột mốc đánh dấu kỉ niệm 10 năm quen nhau của cả hai. May mắn, cấp trên cũng như đồng nghiệp của cả hai đều nhiệt tình ủng hộ, hỗ trợ để họ vừa có thể làm việc online vừa thực hiện được chuyến đi. Khoa và Ái lên kế hoạch cho chuyến đi khắp đất nước, cặp đôi trải nghiệm gần hết các cung đường ven biển từ Kiên Giang đến Quảng Ninh. Họ cũng tham gia lễ hạ cờ tại  Lăng Chủ tịch, đến các địa danh nổi tiếng in trên các mệnh giá tiền,...Khi đến mỗi vùng đất, Minh Khoa và Thuý Ái đều cố gắng trải nghiệm những hoạt động đặc trưng tại địa phương. Nhờ chuẩn bị chu đáo, chuyến đi diễn ra khá thuận lợi với chỉ vài lần lạc đường. Đáng nhớ nhất có lẽ là là men theo con đường mòn nằm ở sườn núi tìm đến điểm cực Bắc ở Hà Giang, cả hai lạc đến tận sát biên giới và phải quay trở lại tìm con đường khác. 

Cặp đôi Lâm Đồng quyết định bán hết vàng cưới để đi du lịch xuyên Việt
Mỗi hành trình là một trải nghiệm mới với đôi vợ chồng trẻ. Ảnh: Thanh niên

Sau chuyến đi, kiến thức về địa lý, văn hoá Việt Nam của cả hai được cải thiện đáng kể, đây cũng là cách tiếp thu kiến thức trực quan và dễ nhớ hơn so với sách giáo khoa. Khi ghé thăm một số địa danh lịch sử, Khoa và Ái đều nghe thuyết minh của các hướng dẫn viên bản địa. Khi được hỏi đâu là tỉnh thành hay địa điểm đẹp nhất, cả hai lắc đầu vì không trả lời được. Với họ miền Bắc được thiên nhiên ưu ái cho cảnh quan hùng vĩ, miền Trung là thiên đường biển đảo, Tây Nguyên có vẻ đẹp của núi rừng và miền Nam lại mang nét đẹp của vùng sông nước. 

Cặp đôi Lâm Đồng quyết định bán hết vàng cưới để đi du lịch xuyên Việt
Cả hai đã xin nghỉ làm 2 tháng để trải nghiệm chuyến đi. Ảnh: 2sao

Chuyến hành trình của vợ chồng chị Thúy Ái bắt đầu vào đầu tháng 3 năm 2023 và kéo dài đến tháng 5 cùng năm. Họ quyết định tự lái chiếc ô tô cá nhân của mình để thực hiện hành trình này, tổng cộng đã di chuyển hơn 11.000 km trong suốt 71 ngày. Tuy nhiên, việc này đã dẫn đến một số chi phí phát sinh, tổng cộng số tiền cặp đôi đã chi là 109 triệu đồng. Số tiền này vượt quá dự toán ban đầu của họ, khi họ chỉ tính sẵn một ngân sách 100 triệu đồng cho chuyến đi và kế hoạch hoàn thành trong vòng 2 tháng.

Trốn nhà đi Hà Nội chơi, chàng trai bắt gặp cả nhà cũng trốn mình đi du lịch: Kẻ bị bỏ rơi lại muốn bỏ rơi người khác

Tình yêu của chị Thúy Ái và anh Khoa đã kéo dài suốt 10 năm, bắt đầu từ những ngày cả hai cùng học tại một trường cao đẳng ở TP.HCM. Ngay từ những ngày đầu tiên, tình cảm của đôi trẻ đã nảy nở và xác định mình nghiêm túc với mối quan hệ này. Cả hai luôn nỗ lực và mơ ước rằng một ngày nào đó sẽ được ở chung trong một mái ấm gia đình.

Cặp đôi Lâm Đồng quyết định bán hết vàng cưới để đi du lịch xuyên Việt
Hai vợ chồng đã quen nhau 10 năm trước khi về chung nhà. Ảnh: VnExp

Sau khi tốt nghiệp, cả hai đã bước chân vào làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu và đã dành hơn 7 năm trong ngành này trước khi 2 người chính thức kết hôn. Hiện tại, cả hai đã định cư và làm việc tại TP.HCM, và không ngừng nỗ lực hàng ngày để xây dựng và bảo vệ cuộc sống gia đình đầy hạnh phúc của mình.

“Đây là chuyến đi cực kì ý nghĩa và xứng đáng của bọn mình trước tuổi 30, điều tuyệt vời nữa là được thực hiện nó cùng người bạn đời cùng chung chí hướng. Những thứ mình có được sau chuyến đi này là kiến thức, kỷ niệm và niềm vui, niềm tự hào về cảnh đẹp của đất nước. Bù lại thì hai vợ chồng sắm được nước da đen thui”, hai vợ chồng chị Thuý Ái chia sẻ. 

 

Khi chia sẻ hành trình trăng mật của mình trên mạng xã hội, cặp đôi đã bất ngờ khi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ mọi người. Họ nhận ra rằng có rất nhiều người khác cũng có ý tưởng tương tự và đang tham khảo kế hoạch của họ. "Chúng tôi đã nghe mọi người nói rằng khi còn trẻ, trước khi có áp lực của việc nuôi con và một loạt trách nhiệm khác, thì ngoài việc dành một ít tiền để trang trải cuộc sống thường ngày, cũng nên tận hưởng những trải nghiệm để cuộc sống trở nên thú vị hơn," anh Khoa nói thêm.

Cặp đôi Lâm Đồng quyết định bán hết vàng cưới để đi du lịch xuyên Việt
Non nước Việt Nam đẹp tuyệt vời. Ảnh: Thanh niên

Có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa, khám phá những vùng đất mới tuyệt đẹp, đánh dấu một ngày lễ trọng đại trong cuộc đời có lẽ là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn có được như đôi vợ chồng trên. Chúc hai anh chị sẽ đón nhận thêm nhiều niềm vui của cuộc sống. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Nguồn: TTVH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top