08/12/2023 13:19

Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ những hình ảnh tại một đám cưới nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Có lẽ, hôn nhân sẽ là ngày hạnh phúc nhất của nhân vật chính, nhưng ở một góc nào đó sẽ vẫn là những giọt nước mắt.

Mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ những hình ảnh tại một đám cưới nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Có lẽ, hôn nhân sẽ là ngày hạnh phúc nhất của nhân vật chính, nhưng ở một góc nào đó sẽ vẫn là những giọt nước mắt. Nó có thể là giọt nước mắt hạnh phúc cũng có thể là những giọt nước mắt có chút buồn bã. Giống như câu chuyện này, trên sân khấu là hình ảnh người bố cùng vợ mới đang tay trong tay hứa hẹn cùng nhau đến muôn đời.

Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc
Hôm nay là ngày bố của em trai trong câu chuyện cưới vợ mới. Ảnh: yêu là cưới

Thế nhưng phía dưới sân khấu một em trai khoảng chừng hơn 10 tuổi đang lặng lặng giấu đi những giọt nước mắt của riêng mình. Theo lời chia sẻ của người đăng clip thì ba mẹ em đã ly hôn, hôm nay là ngày ba lấy vợ mới. Có lẽ đối với cậu bé ấy mà nói chính là vui buồn lẫn lộn. Vui vì dù hôm nay mình cũng được chứng kiến ba được có hạnh phúc mới, sẽ có người bầu bạn cùng ba đến suốt cuộc đời. Buồn vì sau này bản thân sẽ chẳng còn là duy nhất với ba, ba cũng còn gia đình và cuộc sống riêng của mình. 

Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc
Phía dưới sân khấu một cậu bé đang lặng lẽ lau đi giọt nước mắt. Ảnh: yêu là cưới

 

Một cậu bé hiểu chuyện luôn khiến người ta phải đau lòng, cùng với đó chủ nhân đoạn clip còn viết thêm: “Những đứa trẻ hiểu chuyện chỉ nhận được một cái xoa đầu thay vì một viên kẹo ngọt”. Đoạn clip sau khi chia sẻ đã nhận về nhiều bình luận, có nhiều ý kiến khác nhau cũng được đưa ra quanh câu chuyện.

“Mình năm nay 28 tuổi, mình cũng đã có gia đình riêng. Thế nhưng mình cũng không quên được cảm giác khi mẹ lên xe hoa về nhà chồng cách đây chỉ vài tháng. Mình hiểu được cảm giác của em ấy, mong rằng cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với em”. 
“Mình cũng đã chia tay chồng, đang nuôi cậu con trai 9 tuổi. Nhìn cảnh này mình lại không muốn đi thêm bước nữa. Mình thương con lắm, bố mẹ sai chứ chúng không có lỗi gì”. 
"Nhìn qua video mà mình còn khóc theo chứ đừng nói là bé. Những đứa trẻ hiểu chuyện thật đáng thương”. 

Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc
Em nhận được những lời an ủi của mọi người. Ảnh: Yêu là cưới
Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc
Bố mẹ ly hôn, đau lòng nhất có lẽ là những đứa trẻ. Ảnh: yêu là cưới

Khi cha mẹ quyết định đi thêm bước nữa, dù con có bao lớn, dù có nhận được sự ủng hộ hay không từ các con thì bước chân con sau này cũng sẽ trở nên chông chênh trên đường đời. Con cũng không tránh khỏi những lo lắng, hụt hẫng và gánh nặng tâm lý bị bỏ rơi, khiến hoang mang và mất phương hướng. 

Thật không dễ chịu chút nào, nó khiến cho nhiều đứa trẻ dễ bị những nổi loạn và mất phương hướng. Một số khác sẽ bị im lặng, lựa chọn cách giấu diếm tất cả. Thế nhưng điều đó cũng không thể buộc các ông bố, bà mẹ nhất định phải sống cô quạnh cả cuộc đời. Nhất là trong xã hội hiện nay, tuổi thọ của hôn nhân ngày càng ngắn, tình trạng ly hôn cũng ngày càng phổ biến. Tái hôn đã trở thành hiện tượng xã hội và được xem là nhu cầu chính đáng của những ông bố bà mẹ trót lâm vào cảnh “goá bụa”.

Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc
Bố mẹ ly hôn, làm sao để các con không bị tổn thương. Ảnh: Vietnamnet

Quan trọng hơn hết là làm thế nào để việc đi bước nữa của bố mẹ không làm ảnh hưởng đến con cái và cả cuộc sống sau này. Dung hoà được cả hai và đòi hỏi người trong cuộc phải nỗ lực nhiều hơn so với hôn nhân bình thường. Trước hết là với các bé còn quá nhỏ, những ông bố bà mẹ cần có một “bước đệm” đủ dài để còn làm quen và tạo cảm giác yêu mến và tin cậy đối với người mới. 

Khó hơn là đối những đứa trẻ đang độ tuổi dậy thì, cần đối thoại trực tiếp trên tinh thần dân chủ, tôn trọng và ôn hoà, tạo cho con cảm giác yên tâm. Để các em hiểu được rằng dù bố mẹ có người mới thì các con cũng sẽ có thêm tình yêu thương lo lắng chứ không bị sớt chia tình cảm. Tránh trường hợp đặt con vào chuyện đã rồi, ép con phải chấp nhận sự thật, điều này sẽ tạo ra sự ức chế và nảy sinh sự xung đột giữa các con và phụ huynh. 

Trường hợp với các con đã trưởng thành thì việc thỏa thuận các vấn đề về tài chính hay thừa kế tài sản, trách nhiệm và quyền lợi là điều hết sức quan trọng. Cuối cùng bên cạnh sự điều chỉnh tính cách, lối sống thì cốt lõi vẫn là sự yêu thương và chân thành, độ lượng, chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới đến được trái tim.

Xúc động ngày bố đi thêm bước nữa, con trai chỉ lẳng lặng khóc
Đừng để trẻ có suy nghĩ bị chia sẻ tình cảm. Ảnh: báo lao động

Chẳng ai muốn mình phải trải qua hai ba lần đò, và việc bạn đã tìm được một nửa của cuộc đời sau khi kết thúc cuộc hôn nhân trước đó là điều mà dễ hiểu. Thế nhưng, khi bạn đã có con riêng, hãy giúp cho chúng hiểu được rằng dù bạn có gia đình mới thì bạn vẫn yêu thương chúng và sẽ thêm người yêu thương chúng chứ chẳng phải là sự chia đôi về tình cảm. Hôn nhân của bạn có thể đã sai, nhưng những đứa trẻ thì không có lỗi. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này. Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/xuc-dong-ngay-bo-di-them-buoc-nua-con-trai-chi-lang-lang-khoc-20230812132805049.htm

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  tái hôn, ly hôn, con cái
Scroll to top