08/07/2023 19:38

Những tô phở giá "trên trời": Bát phở có giá 4 triệu có dát vàng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Phở, món ăn nổi tiếng của Việt Nam, được coi là món ăn hợp túi tiền của đa số người lao động. Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ. Khi phở trở thành món ăn đắt đỏ, không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả cho một bát phở.

Phở King : 3.888 triệu đồng/bát

Phở là món ăn truyền thống gắn chặt với văn hóa ẩm thực của Việt Nam thì những năm trở lại đây, phở còn mang giá trị kết nối rất lớn với thế giới. Nên ngoài những "phiên bản" đời thường với mức giá bình dân thường thấy thì phở còn trở thành đề tài đầy thách thức với giới đầu bếp, nhằm hướng đến sự cải tiến, sáng tạo về hình thức để mở rộng nhu cầu phục vụ ngày càng khắt khe và đa dạng của thực khách. Đó cũng chính là lý do vì sao thời gian gần đây xuất hiện các món phở trị giá hàng triệu đồng - chính thức mở ra phân khúc phở cao cấp dành cho các thực khách muốn trải nghiệm sự chất lượng và xa xỉ.

Những tô phở giá trên trời: Bát phở có giá 4 triệu có dát vàng
Bát phở có giá 3,888K chưa bao gồm phí, thuế. Ảnh: Du lịch

Như vừa qua, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về một tô phở có giá trị lên đến gần 4 triệu đồng nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Tô phở được bán tại một nhà hàng nằm trên tầng 66 của một khách sạn tại TP.HCM, không những giá cả “trên trời” mà không phải ai có tiền cũng được thưởng thức bởi lẽ nó chỉ mở bán vào tháng 8. Có lẽ chính vì vậy tô phở này được đặt một cái tên nghe rất là “kêu”: Phở King (Vua của các loại phở). Lý giải về giá trị đắt đỏ của bát phở, nhà hàng này cho hay các nguyên liệu thực phẩm đều được sử dụng là cao cấp nhất như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu đẳng cấp A5 và trang trí bằng vàng lá. 

Những tô phở giá trên trời: Bát phở có giá 4 triệu có dát vàng
Tô phở còn được dát vàng lá cực bắt mắt. Ảnh: CafeF

Phở bò 2,3 triệu đồng

Một nhà hàng trên tại quận 1, TP.HCM phục vụ thực khách món phở bò đắt đỏ có giá lên đến 2,3 triệu đồng/tô. Muốn thưởng thức tô phở bạc triệu này, bạn phải đặt hàng từ trước bởi nước dùng ở đây được ninh trong 12 tiếng. Nó có màu vàng vàng và trong như nước trà nhờ được lọc hai lần qua vải. Suất ăn này gồm các thành phần bánh mì nướng ăn kèm tủy bò, tô bánh phở, thịt bò Wagyu, nấm truffle, trứng chần, súp, nước uống... Đặc biệt, tô phở còn có 7 loại thịt bò khác nhau: bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thăn bò Angus.

Những tô phở giá trên trời: Bát phở có giá 4 triệu có dát vàng
Tô phở bò 2,3 triệu được trang trí và ăn khá cầu kì. Ảnh: Webtretho

Phở "chọc trời" - 920.000 đồng/tô

Từng dẫn đầu phân khúc những tô phở giá “trên trời” chính là tô phở đến từ một nhà già nằm tại tầng 66 của toà nhà cao nhất Việt Nam, bạn sẽ cẩn bỏ ra 920k để được thưởng thức tô phở này. Hai nguyên liệu đắt đỏ được sử dụng chính trong món phở này là đuôi bò Úc và thịt bò wagyu. Đây đều là hai loại thịt ngon và được đánh giá là xứng đáng. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng giá trị 920k này còn bao gồm cả “phí” để ngồi tại tầng 66 ngắm Sài Gòn hoa lệ là điều dễ hiểu.

Những tô phở giá trên trời: Bát phở có giá 4 triệu có dát vàng
Tô phở gần 1 triệu đồng tại toà nhà 66 tầng cao nhất Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Phở đắt nhất Hà Nội: 850.000 đồng/bát

Ngoài tô phở 100 USD kể trên, một hàng phở khác ở Hà Nội cũng cung cấp loại phở đặc biệt, có giá lên tới 850.000 đồng/bát, gấp 30 lần so với phở những tô phở bình thường khác trên đường phố Hà Nội. Theo lời giới thiệu, đây là món phở đặc biệt sử dụng thịt bò Kobe cao cấp của Nhật Bản. Hiện giá bò Kobe nhập khẩu không dưới 4 triệu đồng một kg theo tiền Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là tô phở đắt nhất mà quán phục vụ theo yêu cầu, thông thường một tô phở bò ở đây chỉ có giá hơn 80.000 đồng/tô.

Những tô phở giá trên trời: Bát phở có giá 4 triệu có dát vàng
Tô phở đắt nhất Hà Nội có giá 850k. Ảnh: Vietnamnet

Những tô phở đều mang một giá trị của riêng nó. Dù giả cả có phần cao hơn nhiều so với những tô phở thông thường nhưng dễ hiểu đó là vì những thành phần, chất lượng của tô phở đều xứng đáng với mức giá đó. Hy vọng món ăn truyền thống của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và giúp nó trở thành một món ăn được nhiều người biết đến hơn nữa. Nếu có cơ hội và điều kiện bạn sẽ thưởng thức những tô phở này chứ? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/nhung-to-pho-gia-tren-troi-bat-pho-gia-4-trieu-dat-vang-20230807195302027.htm

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  đồ ăn, giá trị
Scroll to top