08/25/2023 18:56

Cây duối rừng nổi tiếng khắp Bình Định, trả 23 tỷ đồng vẫn không bán

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Ở Quy Nhơn có một cây duối rừng được trả giá lên đến 23 tỷ đồng nhưng chủ nhân của nó vẫn không muốn bán. Với gốc cây nối liền, tán cây đẹp, tự nhiên liệu rằng giá trị của nó phải hơn con số này?

Anh Nguyễn Trí Toàn một chủ sở hữu cụ duối cảnh trị giá hàng chục tỷ đồng tại Quy Nhơn có lẽ là cái tên mà ai cũng biết đến mỗi khi ghé đến đấy. Thậm chí họ có có thể kể về tài năng “uốn nắn”, tạo cây cảnh của anh một cách vanh vách. Anh sở hữu nhiều loại cây quý hiếm mà chỉ có dân đại gia mới dám “săn lùng”. Khi nhắc đến anh Toàn, người ta biết nhiều hơn thông qua cây duối giá trị “khủng”. Một người dân tại Quy Nhơn cho hay đã có người ghé đến trả cây với giá 23 tỷ đồng nhưng anh Toàn từ chối không bán. Dù nhận về nhiều lời bàn tán khi giá cao như vậy mà không bán thế nhưng mọi người đều tin rằng có thể giá trị của cây duối còn cao hơn như thế. 

Cây duối rừng nổi tiếng khắp Bình Định, trả 23 tỷ đồng vẫn không bán
Cận cảnh cây duối có giá trị 23 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không muốn bán. Ảnh: tiin

>> Xem thêm:  5 lý do nên cưới chồng gần nhà: Con được gần cha mẹ, cháu nhờ ông bà

Tuy nhiên cũng có người cho rằng đây chỉ là những lời đồn đoán, thổi phồng giá trị của cây duối để nâng tiền cho chủ nhân của nó mà thôi. Trước câu chuyện này, chúng tôi đã tìm đến anh Trí Toàn. Anh khẳng định giá trị của cây duối cổ được trả đến 23 tỷ đồng là hoàn toàn có thật, không hề có chuyện thổi phồng giá để “câu khách”. Anh nói: “Tôi không hề hô giá 23 tỷ đồng bởi khách mới là người trả giá, song tôi không đồng ý vì muốn giữ lại chúng ở Bình Định thêm một thời gian nữa”. 

Anh cũng cho biết thêm là khi cây duối được trưng bày tại Triển lãm cũng có người đã đến ngắm và trả giá mua cây duối 10 tỷ, 12 tỷ rồi 15 tỷ nhưng anh chưa muốn bán, đợi thêm thời gian nữa xem có ai duyên hay không. Hơn năm trước một số nhà vườn lớn tại Hà Nội cũng có ghé vườn của anh Trí Toàn trả giá 18 tỷ đồng cho cây duối cổ, anh cũng không bán. Anh Toàn tâm sự không phải bản thân chê rẻ mà do cảm thấy còn vấn vương chúng. 

Cây duối rừng nổi tiếng khắp Bình Định, trả 23 tỷ đồng vẫn không bán
Nhiều du khách chụp ảnh cùng với cây duối. Ảnh: Doãn Công

“4 năm trước tôi mua cây duối này của một người bán với giá 900 triệu đồng. Khi người dân ở đây bàn tán xôn xao cho rằng tôi ném tiền qua cửa sổ thì tôi vẫn mặc kệ bởi bản thân là người sành cây nên tự biết giá trị của cây duối sẽ mang lại trong tương lai”. Anh Toàn nói. Nhắc đến chuyện cây duối, anh chia sẻ nguồn gốc của cây là mọc tự nhiên ven đồi, chân rừng nên chẳng ai biết được nó đã có giá trị bao nhiêu năm.

Cây duối rừng nổi tiếng khắp Bình Định, trả 23 tỷ đồng vẫn không bán
Có rất nhiều ngã giá khác nhau để mua cây duối nhưng anh Toàn( bên phải) vẫn chưa đồng ý ai. Ảnh: ĐLBD

Anh chỉ có thể căn cứ vào độ tuổi của cây để phán đoán được độ tuổi: “Gốc cây này rộng chừng 1m, ước tính tuổi thọ lên tới ngàn năm, vì thế tôi và người sành cây cảnh gọi là cụ duối. Điều khiến cây duối đẹp và đắt chính là ở cây cổ, liền gốc và bốc cục đẹp. Cành lá được phân bồ đều và tán lá có thể thu hút người xem. Đặc biệt là tất cả đường thân rất hầm hố, tạo cảm giác kiên cường giống như người con của xứ Bình Định”.

Cây duối rừng nổi tiếng khắp Bình Định, trả 23 tỷ đồng vẫn không bán
Tán cây đẹp mắt là điều khiến giá trị của cây duối tăng cao. Ảnh: Doãn Công

Bản thân anh Trí Toàn ngay từ đầu đã bị ấn tượng với sự cuốn hút mà cây duối đem lại. Vì thế anh đã nài nỉ người bạn bán lại với giá gần 1 tỷ đồng, sau đó anh đã chăm chút yêu thương không khác gì đứa con của mình. Hằng ngày anh dành thời gian để tỉa tót, tạo hình, lau từng chiếc lá… vì thế cây duối rừng dần có tạo hình “hút hồn”, không phải tự nhiên mà nó trở thành một cây bonsai vang danh khắp trong giới chơi cây cảnh khắp mọi miền Tổ Quốc. 

Việc bỏ ra một số tiền lớn để mua cây cảnh có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau đối với từng người. Đó không chỉ là việc mua sắm đơn thuần, mà là việc đầu tư vào trải nghiệm cá nhân, tạo dựng không gian sống thú vị. Nếu ai yêu thích việc chăm sóc bonsai thì có lẽ sẽ hiểu hơn về những giá trị của giống cây quý hiếm này. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/cay-duoi-rung-noi-tieng-khap-binh-dinh-tra-23-ty-dong-van-khong-ban-20230825190717441.htm

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  cây cảnh, đời sống
Scroll to top