08/17/2023 17:37

Bị chồng nói ở nhà có làm gì đâu, cô vợ có màn xử lý cao tay!

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, đoạn tin nhắn của một anh chồng cho rằng vợ chỉ ở nhà nội trợ, không làm gì mà suốt ngày than mệt đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Để đáp trả lại anh chồng, chị vợ đã đáp trả cực cao tay.

Mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ câu chuyện về một gia đình nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Là chị em phụ nữ có lẽ ai trong chúng ta đều hiểu được nội trợ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, với ánh mắt của người khác nhìn vào họ luôn nghĩ rằng chị em ở nhà không có làm gì đâu mà mệt. Thế nhưng, họ lại quên đi rằng căn nhà không thể tự nhiên mà sạch, chén bát không thể tự rửa hay cơm cũng không tự có sẵn mà ăn. Đây đều là những việc mà chị em làm mỗi ngày. 

Bị chồng nói ở nhà có làm gì đâu, cô vợ có màn xử lý cao tay!
Anh chồng cho rằng vợ ở nhà không mà cũng mệt. 

Ấy vậy mà có những ông chồng lại cứ mặc định bản thân đi làm là vất vả còn vợ ở nhà thì nhàn tênh. Như mới đây, một chị gái đã đăng tải đoạn tin nhắn của mình và chồng lên và màn xử lý cực cao tay khi bị nói “ở nhà có làm gì đâu mà suốt ngày kết mệt”. Không muốn tranh cãi nhiều, chị gái này đã quyết định một ngày “không làm gì” như anh chồng nói. Anh chồng đi làm về thấy cơm nước chưa có, chén bát chưa rửa, quần áo cũng không giặt, giường cũng không dọn, quần áo không gấp, đồ chơi của con cũng bày khắp nhà liền nhắn tin hỏi vợ. Chị vợ nhẹ nhàng đáp trả một câu mà có lẽ anh chồng đọc xong sẽ chẳng bao giờ dám nói vợ ở nhà chẳng làm gì nữa: “Thì anh bảo ở nhà có làm gì đâu mà kêu mệt. Thế nên em chẳng làm gì cả, em đi chơi”. 

Bị chồng nói ở nhà có làm gì đâu, cô vợ có màn xử lý cao tay!
Anh chồng trách vợ để nhà cửa bừa bộn. Ảnh: yêu là cưới
Bị chồng nói ở nhà có làm gì đâu, cô vợ có màn xử lý cao tay!
Nếu đã có tiếng không làm gì thì chị vợ  không làm gì luôn. Ảnh: Yêu là cưới 

Trong mắt nhiều người, cuộc sống của những người phụ nữ ở nhà nội trợ dường như đơn giản và thảnh thơi. Họ có suy nghĩ rằng những người phụ nữ này chỉ "ngồi mát ăn bát vàng", mọi khó khăn và vất vả đã được chồng lo toan. Thậm chí, không ít ông chồng và bậc cha mẹ chồng, khi nhắc về vợ hoặc con dâu, lại sử dụng những lời mang tính mỉa mai như "ăn bám", "chẳng làm gì cả..."

Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Không một người phụ nữ nào thích ở nhà nội trợ để bị xem là "ăn bám". Họ không tìm kiếm sự thỏa mãn cá nhân, cũng không phải vì họ không thể tự mình kiếm tiền. Hầu hết phụ nữ quyết định chọn con đường này là vì tình yêu với gia đình, vì mong muốn đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho con cái và đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho gia đình.

Bị chồng nói ở nhà có làm gì đâu, cô vợ có màn xử lý cao tay!
Người phụ nữ ở nhà nội trợ là người nắm giữ trái tim của ngôi nhà, là người giữ lửa tình thân và tạo nên môi trường ấm áp, hạnh phúc. Ảnh: Phụ nữ

Nếu có người thay thế phụ nữ trong việc chăm sóc con cái và gia đình, họ đã sẵn sàng trở lại với công việc. Sự thật là công việc nội trợ không dễ dàng và thảnh thơi như nhiều người có thể nghĩ. Một câu nói rất đúng là "Hôn nhân là nơi vắt kiệt sức lao động của phụ nữ nhiều nhất". Công việc nội trợ không thể đo lường bằng thời gian, vì nó kéo dài suốt cuộc đời. Những việc như nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc con cái và gia đình đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Chưa kể, việc này còn phải diễn ra song song với việc chăm sóc bố mẹ chồng và nhiều trách nhiệm khác.

Hãy tưởng tượng nếu phải trả tiền cho những công việc như nấu cơm, lau nhà, rửa chén thì giá trị của chúng sẽ ra sao. Người phụ nữ nào cũng có thể trở thành tỷ phú của riêng mình. Chúng ta cần đánh giá cao công việc của họ và biết tôn trọng sự đóng góp vô giá mà họ mang đến cho gia đình.

Bị chồng nói ở nhà có làm gì đâu, cô vợ có màn xử lý cao tay!
Việc phụ nữ ở nhà nội trợ không đơn giản, cũng không kém phần quan trọng so với các công việc khác. Ảnh: Ngôisao.net

Thực tế là cho dù công việc nội trợ có mệt mỏi và nặng nhọc đến đâu, nếu như người chồng có thể thấu hiểu và ghi nhận công sức của phụ nữ, sự đóng góp của họ cho gia đình, thì mọi khó khăn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, đôi khi đàn ông lại coi thường công việc nội trợ, xem nó như một việc nhỏ bé, thậm chí cảm thấy nó thấp kém so với việc kiếm tiền bên ngoài. Nỗi khổ thầm kín của phụ nữ chính là bởi sự bất công này. Họ bỏ ra biết bao nhiêu nỗ lực, tâm huyết, hy sinh vì gia đình, nhưng lại bị xem như những người "ăn bám", "lười biếng" và chỉ biết hưởng thụ.

Từ câu chuyện trên có thể thấy nội trợ cũng được xem là một công việc vất vả. Và người chồng nên thấu hiểu và cảm thông cho công việc ấy. Hãy tôn trọng và đánh giá cao sự hy sinh của họ, đây cũng là một cách để duy trì hạnh phúc bền vững. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TT&VH

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top