08/04/2023 17:19

Bánh canh 350.000 đồng/tô được chủ quán bán bằng “tự trọng”

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Gây tranh cãi trong suốt thời gian dài bởi mức giá “chát” cho một tô bánh canh vỉa hè song bà chủ quán vẫn tích cực phục vụ, khẳng định bán bằng lòng tự trọng.

Những quán ăn vỉa hè, với hương vị độc đáo và không khí thân thuộc, luôn là một phần không thể thiếu của cuộc sống đô thị. Tuy nhiên, gần đây, một vấn đề đã nổi lên và thu hút sự chú ý của nhiều người, đó chính là giá cả của những món ăn tại các quán vỉa hè đã tăng lên đáng kể, thậm chí có lúc còn vượt qua cả giá của các nhà hàng 5 sao. Hãy cùng Bestie tìm hiểu và nhìn nhận vấn đề từ quán bánh canh tồn tại suốt 30 năm dù giá khá “chát”.

Bánh canh 350.000 đồng/tô được chủ quán bán bằng “tự trọng”
Quán bánh canh 350.000 đồng/tô được mệnh danh đắt nhất Sài Gòn. Ảnh: Dân trí

Quán bánh canh của bà Loan nằm tại quận 6, TP.HCM, đã trải qua hơn 30 năm buôn bán, với công thức mà bà Loan đã tự học, và hàng thường được bán hết trong khoảng 3-4 giờ. Cách đây 5 năm, quán đã gây chú ý trên mạng xã hội với mức giá đáng chú ý. Trong một thời gian, có đến 10-15 YouTuber đổ về để khám phá về sự thật xung quanh tô bánh canh "đắt đỏ" này.

Bà Loan chia sẻ rằng, bản thân luôn kinh doanh với lòng tự trọng kể từ khi mở quán. Giá 350.000 đồng cho một tô bánh canh được bà xem là sự đáng giá tương xứng với giá trị mà khách hàng nhận được. Bà chủ quán cũng khẳng định mình khá khắt khe trong việc chọn nguyên liệu. Để có thể được sử dụng, một miếng giò heo chỉ cần có một đốm bầm, bà sẵn sàng loại bỏ, còn về cua, bà chỉ lựa chọn những loại ngon nhất.

Theo chủ quán chia sẻ, mồi bánh canh là cả tâm huyết mỗi sáng của bà với nước dùng được ninh từ 10kg gà, 7kg giò heo, 4kg cá, 5kg tôm, 5kg thịt, 5kg gạch cua. Để thêm thuyết phục cho việc giá “chát” bà chia sẻ thêm, toàn bộ con cua, thịt, càng đến gạch cua; từng cọng hành, ngò đến nước mắm cho khách chấm đều là loại ngon.

Bánh canh 350.000 đồng/tô được chủ quán bán bằng “tự trọng”

Chủ quán khẳng định bán bằng lòng tự trọng, không có chuyện ép khách phải mua. Ảnh: Dân trí

Sau khi quán trở nên phổ biến, bà Loan đã chia sẻ rằng bản thân cảm thấy mệt mỏi do phải đối mặt với nhiều tranh cãi không cần thiết. Nhiều người đã chỉ trích và phê phán việc tô bánh canh có giá cao. Với mức giá 350.000 đồng, nhiều người cho rằng họ có thể thay vì đi ăn buffet ở nhà hàng.

Chủ quan đã tuyên bố rằng bà không bắt ai phải mua, vì quán luôn tuân thủ nguyên tắc cân đối giữa giá và chất lượng. Nếu khách hàng chấp nhận mức giá này, họ sẽ được trải nghiệm chất lượng tương xứng. Giá của món bánh canh đã được niêm yết trong menu trên bàn, vì vậy không có việc cưỡng ép hay thỏa thuận phiền toái.

Hơn nữa, người phụ nữ 61 tuổi cũng khẳng định rằng bà không bao giờ “chửi” khách hàng như nhiều người đã đồn. Bà cho biết bà là người lao động tốt bụng, thẳng thắn và thường nói lớn. Đôi khi, khi quán đông khách, cô chỉ cần nâng giọng để khuyến khích nhân viên làm sạch bàn hoặc đổ nước trà đá cho khách.

Bánh canh 350.000 đồng/tô được chủ quán bán bằng “tự trọng”
Những trường hợp quán vỉa hè, giá 5 sao thường xuyên gây tranh cãi trên mạnh xã hội. Ảnh: Dân trí

Dưới bài viết được chia sẻ trên Bestie, một số người cho rằng việc tăng giá của các món ăn tại quán vỉa hè có thể được lý giải bằng việc tăng chi phí sản xuất và kinh doanh. Nguyên nhân này có thể bao gồm việc tăng giá nguyên liệu, thuê mặt bằng, lương của nhân viên và các yếu tố khác.

Để duy trì chất lượng món ăn và dịch vụ, các quán ăn cần phải đảm bảo rằng họ có đủ nguồn lực để đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng. Tuy nhiên, việc tăng giá đột ngột và không có giải thích cụ thể có thể gây ra sự bất bình trong cộng đồng.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác có thể là sự thay đổi trong phong cách sống và tâm lý tiêu dùng. Có một phần người tiêu dùng hiện nay sẵn sàng trả giá cao hơn cho món ăn nếu họ cảm thấy rằng nó đáng giá và độc đáo. Điều này đã thúc đẩy một số quán ăn vỉa hè điều chỉnh giá cả của mình để phản ánh giá trị thực sự của sản phẩm, thay vì chỉ đơn thuần là thức ăn phổ thông. Sự phức tạp và độc đáo trong việc chế biến, cùng với việc sử dụng nguyên liệu tốt hơn, cũng có thể đóng góp vào sự tăng giá này.

Bánh canh 350.000 đồng/tô được chủ quán bán bằng “tự trọng”
Tùy vào nhu cầu của thực khách và điểm độc đáo trong món ăn mà những quán vỉa hè dù bán giá chát vẫn có thể tồn tại lâu. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, không thể bỏ qua việc một số quán ăn có thể lợi dụng sự tăng cầu đối với món ăn đường phố để tăng giá mà không cải thiện chất lượng thực phẩm hoặc dịch vụ. Điều này có thể dẫn đến sự không hài lòng và sự phản đối từ phía khách hàng, đặc biệt là những người thường xuyên ghé thăm những quán ăn này.

Trong tương lai, việc duy trì sự cân bằng giữa giá cả và chất lượng trong ngành thực phẩm đường phố sẽ tiếp tục là một thách thức. Các quán ăn cần thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đồng thời cân nhắc kỹ lưỡng khi điều chỉnh giá cả. Việc cung cấp trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đáng nhớ sẽ luôn là yếu tố quan trọng, bất kể giá cả là bao nhiêu.

Xem thêm những bài viết thú vị về đời sống trên Bestie nhé!

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/quan-via-he-gia-5-sao-banh-canh-350000-dong-to-duoc-chu-quan-ban-bang-tu-trong-20230804173909832.htm

Scroll to top