02/03/2024 21:50

H'Hen Niê: "Ngày Tết, có thể ăn cùng lúc 2 đòn bánh tét"

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Hoa hậu H'Hen Niê tiết lộ cô có rất nhiều kế hoạch trong năm 2024. "Và có vẻ như màu sắc hoàn toàn mới, không giống như Hen của những năm trước" - nàng Hậu chia sẻ.

Đã hơn nửa thập kỷ kể từ ngày đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê vẫn duy trì sức hút lớn trong lòng công chúng. Cô luôn tất bật với công việc và hiếm có thời gian ở bên gia đình. Vì vậy, dịp Tết được sum vầy bên người thân càng có ý nghĩa hơn với H'Hen Niê. Chia sẻ trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, nàng Hậu đã nói về ngày Tết của người Ê-đê cũng như những dự định trong năm mới.

“Hoa hậu quốc dân” H'Hen Niê nói không với giữ dáng trong ngày Tết - Ảnh 1.
Vẻ đẹp cá tính của H'Hen Niê. Ảnh: H'Hen Niê

* Nhìn lại năm 2023, hoạt động nào khiến H'Hen Niê tự hào nhất? 

- Điều mà Hen tự hào nhất trong năm 2023 có lẽ là dự án trồng rừng. Lúc cam kết 5ha rừng, Hen rất hồi hộp, nhưng cuối cùng mình đã làm được và làm rất nhanh. Hen rất vui, xen lẫn sự tự hào về điều đó. 

* Với H'Hen Niê, Tết của người Ê-đê có những nét đặc trưng nào?

- Người Ê-đê ăn Tết theo mọi người nên không có nhiều lễ nghi hay những phong tục tập quán, điều kiêng cữ trong ngày Tết, thành ra sẽ thoải mái hơn.

Trong năm họ kiếm được bao nhiêu tiền, hầu như là Tết là dùng hết đó (cười) và mọi người cũng sẽ chuẩn bị nhiều món ăn. Như gia đình Hen có món bánh tét là chính và gói rất nhiều. Hen nhớ có một năm nhà Hen gói đến 25kg gạo nếp, tức là rất nhiều và nhà Hen ăn hết luôn. 

Mọi người cũng mặc đồ thổ cẩm, trang phục của người Ê-đê, chụp lại những tấm hình kỷ niệm Tết, cũng biết chuẩn bị bao lì xì để lì xì chúc tết mọi người chứ trước đó không có. Bản thân Hen trước đây được lì xì cũng nhận tờ tiền giấy 500 đồng, 1.000 đồng vậy thôi chứ không có nằm trong bao lì xì. Còn bây giờ sẽ chuẩn bị kỹ hơn, mình học hỏi được cái gì thì mình sẽ về chuẩn bị cho gia đình. 

H'Hen Niê: Ngày Tết, có thể ăn cùng lúc 2 đòn bánh tét
H'Hen Niê thường cùng gia đình gói bánh tét mỗi dịp Tết. Ảnh: H'Hen Niê

* Món ăn đặc trưng ngày Tết mà H'Hen Niê thường ăn là gì? 

- Bạn của Hen ở Tiền Giang nói rằng 30 Tết thường nấu món canh khổ qua để một năm khổ trôi qua hết. Hen nghe câu đó xong là tin răm rắp ngay. Hen nói với mẹ là: "Mẹ ơi, 30 Tết là mình phải ăn khổ qua mẹ ơi". Từ đó đến nay cũng tầm 6 - 7 năm, gia đình Hen giữ thói quen 30 Tết đều có nồi khổ qua trong bếp. 

Còn riêng món ăn của người Ê-đê chỉ có bánh tét thôi. Hầu hết nhà nào cũng làm bánh tét và ăn rất nhiều. Bản thân Hen có thể ăn một lần 2 đòn. Mình luôn ăn đến khi nào no, khi nào sướng miệng thì thôi (cười). 

Riêng món ăn chính sẽ là món djam trõng. Nhiều nhà sẽ nấu một nồi rất lớn và san sẻ cho họ hàng, gia đình. Năm nay Hen cũng có dự định đó, Hen sẽ nấu một nồi lớn và gửi đến gần cả trăm thành viên trong buôn làng của Hen.

H'Hen Niê: Ngày Tết, có thể ăn cùng lúc 2 đòn bánh tét
H'Hen Niê tươi tắn khi chia sẻ về cái Tết ở quê nhà. Ảnh: Bestie

* Là một đại diện nhan sắc, H'Hen Niê có bí quyết nào để giữ dáng trong ngày Tết?

- Hen thật sự là một người từ chối trả lời câu hỏi về giữ dáng ngày Tết, bởi đây là dịp Hen "bung xõa" nhất, ăn nhiều nhất và tiêu tiền nhiều nhất. Hen ăn cực kỳ thoải mái, ăn từ sáng tới chiều, ăn liên tục, miệng hoạt động không ngừng luôn. (cười).

Đến sau Tết khoảng tầm 4 - 5 ngày, Hen bắt đầu kiểm soát lại một chút. Những cái công việc mình nhận hầu như cũng mặc đồ thoải mái, hơi mũm mĩm một chút thôi nhưng mà cũng dễ thương nên không sao. 

* Dự định trong năm 2024 của H'Hen Niê là gì? 

- Trong năm 2024, Hen đã có rất nhiều kế hoạch cho từng giai đoạn, từng quý, từng tháng, và có vẻ như màu sắc hoàn toàn mới không giống như Hen của những năm trước. 

Thời gian gần nhất sẽ ra MV, không phải MV về cá nhân đâu mà đây sẽ là MV mang nội dung truyền cảm hứng, động viên mọi người. Ở sản phẩm này, Hen sẽ hát và nhảy. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới nên Hen cũng rất mong chờ, có thể sẽ tung ra vào sau ngày mồng 10 Tết. 

* H'Hen Niê đánh giá như thế nào về khả năng ca hát trước và sau khi tham gia show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023? 

- Hen thấy Hen rất khác sau khi tham gia show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Hen tự tin hơn, cảm nhịp tốt hơn và có một điều Hen rất tâm đắc trong cách dạy của các chị. Ví dụ như chị Thu Phương sẽ dạy Hen về cách đặt cảm xúc trong từng câu hát, nhả chữ như thế nào. Điều đó không bao giờ có ở Hen, Hen cứ ào ào quen rồi. Khi các chị chỉnh sửa, "bỏ nhỏ" như vậy mình cảm thấy rất cuốn.

H'Hen Niê: Ngày Tết, có thể ăn cùng lúc 2 đòn bánh tét
H'Hen Niê tại chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023". Ảnh: H'Hen Niê

* Bên cạnh những cái "được", H'Hen Niê có thấy mình "mất" gì khi tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023? 

- Mất hả? Mất chắc là thời gian hơn 5 tháng. Tuy lên sóng mỗi tuần chỉ có một tập nhưng phải mất hơn 5 tháng để ghi hình cùng tất cả mọi người. Thời gian đó Hen không dám nhận show đi diễn thời trang, chụp hình hay tham gia một dự án nào. Mình sợ bị "bay" cảm xúc. Một thời gian mình không làm ra tiền, gồng gánh với ê-kíp của mình nhưng Hen cảm thấy rất "sướng". 

* Gia đình có nhắc nhở H'Hen Niê chuyện kết hôn?

- Hầu như ba mẹ Hen không nhắc đến, chỉ quan tâm hiện tại Hen như thế nào. Mọi người hay hỏi bây giờ Hen trở thành Hoa hậu rồi có bắt Hen phải lấy chồng nữa không? Mẹ kiểu giống như bị "đứng hình", không biết phản hồi thế nào. Hen cảm giác mẹ ủng hộ cho hành trình của mình nhiều hơn. Và mẹ cũng cảm nhận được sức nặng của một cô Hoa hậu, mặc dù trước đó không hiểu Hoa hậu là gì hoặc không biết người mẫu là gì.

H'Hen Niê: Ngày Tết, có thể ăn cùng lúc 2 đòn bánh tét
H'Hen Niê chụp ảnh cùng mẹ vào dịp Tết 2023. Ảnh: H'Hen Niê

Nhân dịp năm mới, H'Hen Niê xin chúc cho tất cả quý vị độc giả có thật là nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng. Hen hy vọng là mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành, chia sẻ để mỗi ngày của Hen là sự trưởng thành và học hỏi, được kết nối cùng với tất cả mọi người và làm thêm nhiều dự án cho cộng đồng hơn nữa. Cám ơn tất cả mọi người.

Cảm ơn H'Hen Niê!

Theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie. Ngoài ra, bạn có thể gia nhập cộng đồng Chị gái A+ để học cách trở thành người phụ nữ hiện đại, tự tin, xinh đẹp thông qua những câu chuyện, tips bổ ích.

H’Hen Niê

H’HEN NIÊ >>

H'Hen Niê sở hữu chiều cao 1m75 với các số đo 83-58-90. Cô từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Cô là người dân tộc Ê-đê với làn da nâu và mái tóc ngắn.Cô là hoa hậu đầu tiên có mái tóc ngắn trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam.

...

H'Hen Niê được chú ý đến khi tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2015 và chỉ lọt top 8. Trước khi khi tham gia cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, cô là người mẫu tự do hoạt động chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 6/1/2018, cô xuất sắc vượt qua 45 thí sinh trở thành Tân Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 và nhận giải phụ là Người đẹp biển. Cô là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ thế giới).

Ngày 17/12/2018 vừa qua, H'Hen Niê khiến hàng triệu người hâm mộ tự hào khi lọt vào top 5 Miss Universe 2018. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế lớn này sau hơn 10 năm cử thí sinh thi đấu.

Ngày 28/1 H'Hen Niê giành chiến thắng giải thưởng Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian sau khoảng 1 tháng bình chọn. H'Hen Niê đã chính thức vượt mặt 112 gương mặt nổi bật được xuất thân từ 5 cuộc thi lớn là Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Trái đất để vươn lên vị trí số 1.

Thông tin tiểu sử của hoa hậu H'Hen Niê:

  • Tên thật: H’Hen Niê
  • Ngày sinh: 1992
  • Chiều cao: 1m75
  • Quê quán: Đắk Lắk
  • Vai trò: Người mẫu, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017... Xem thêm >> Tiểu sử H'Hen Niê

Xem thêm >>

Từ khóa:  H'Hen Niê
Scroll to top