12/01/2023 13:45

DUYBI debut sau 10 năm đạt Á quân The Voice Kids 2013

Thanh Dung - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Dung

Học trò Thanh Bùi đã có tận 10 năm để trau dồi kiến thức về âm nhạc. Anh tự tin debut với khán giả trong vai trò ca sỹ kiêm người sáng tác ca khúc.

Từng gây bão mạng xã hội và ghi điểm trong lòng người hâm mộ với ca khúc Gặp mẹ trong mơ bằng chất giọng đầy tình cảm khi còn là một cậu bé, DUYBI đã dành 10 năm miệt mài hoàn thành việc học văn hoá, hoàn thiện các kĩ năng nghệ thuật từ thanh nhạc, vũ đạo cho đến sáng tác.

DUYBI debut sau 10 năm đạt Á quân The Voice Kids 2013
Chân dung Á quân The Voice Kids sau 10 năm.

DUYBI giới thiệu với khán giả yêu nhạc sản phẩm chào sân là một “tập tài liệu về tình yêu” gồm 5 track và một Music Video. 5 track được chọn lọc từ hơn 30 bài hát mà DUYBI đã sáng tác trong suốt 3 năm. Các bài hát được kể xuyên suốt về xúc cảm tình yêu của chàng trai giữa “thành phố bộn bề, bon chen”, về thời kỳ cô đơn, tan vỡ chạm ngưỡng trưởng thành.

DUYBI debut sau 10 năm đạt Á quân The Voice Kids 2013
Nam ca sĩ dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức.

Giữa bản đồ V-pop ở giai đoạn cực kì sôi động và đa sắc, âm nhạc của DUYBI đơn riêng, mang tới một gam màu chân phương cùng âm hưởng êm dịu len lỏi, thấm dần vào thị hiếu trữ tình của người Việt trong một diện mạo hiện đại về sản xuất và tiếp cận đại chúng.

DUYBI debut sau 10 năm đạt Á quân The Voice Kids 2013
DUYBI được thầy Thanh Bùi tin tưởng trong lần debut này.

Xuất thân ở Hải Dương, 12 tuổi DUYBI đã phải sống xa quê để học tập và trưởng thành ở Sài Gòn để đeo đuổi đam mê ca hát. Lớn lên trong một đô thị đông dân bậc nhất, đối diện với những thay đổi chóng mặt và nhìn ngắm sự lấp lánh của thành phố, DUYBI là một người hát chân thật với những trải nghiệm và cảm xúc của mình.

DUYBI debut sau 10 năm đạt Á quân The Voice Kids 2013
Trải nghiệm cuộc sống xa gia đình giúp anh có nhiều cảm xúc hơn trong âm nhạc.

Được hướng dẫn và đào tạo bởi Thanh Bùi, một nghệ sĩ có giọng hát bay bổng và đẳng cấp, “gia tài” lớn nhất mà DUYBI có được sau mười năm rèn luyện chắc chắn là giọng hát. Bên cạnh kĩ thuật thanh nhạc, chơi được nhiều dòng nhạc khác nhau thì giọng hát của DUYBI mang âm sắc địa phương rất đặc trưng, bởi những nốt luyến láy và nhả chữ riêng biệt, tạo cảm giác ngọt như rượu mơ hạ thổ và bùi vị như hương bánh đậu xanh trong thưởng thức của người nghe.

Chặng đường của DUYBI chỉ vừa mới bắt đầu. Mong rằng “trạm cảm xúc” đầu tiên này có thể khiến quý anh chị báo chí, giới chuyên môn và khán giả đồng cảm, yêu mến DUYBI ở hành trình ca hát chuyên nghiệp phía trước.

Ảnh: NVCC

Từ khóa:  MV debut
Scroll to top