09/17/2023 16:39

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức "tự do": Mãi là con gái

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, một đoạn clip nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong video chia sẻ có thể thấy một cô gái đang đứng trước toà án, có lẽ cô nàng vừa hoàn tất thủ tục ly hôn kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình.

Mới đây, trên các nền tảng MXH đang chia sẻ về một đoạn clip nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong video chia sẻ có thể thấy một cô gái đang đứng trước toà án, có lẽ cô nàng vừa hoàn tất thủ tục ly hôn kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình. Nhưng điều khiến ai cũng bất ngờ đó chính là sự xuất hiện của một người phụ nữ trung niên, đang ôm một bó hoa to và tiến đến tặng cô gái. Theo như chia sẻ của chủ nhân clip, đây chính là mẹ chồng của cô. Người phụ nữ với gương mặt phúc hậu gạt đi giọt nước mắt trên khoé mi mỉm cười tặng bó hoa cho con dâu, bà còn không quên ôm chặt lấy cô con dâu và gửi gắm những lời căn dặn, mong cho con luôn hạnh phúc và tìm được bến đỗ mới cho mình. 

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gái
Nếu nhìn qua, ai biết được đây chính là mẹ chồng - con dâu và em chồng. Ảnh: Ngân Bông

Có lẽ giờ đây, sau bao nhiêu năm tháng sống chung, từ tình cảm mẹ chồng - nàng dâu đã phát triển và hình thành tình cảm như mẹ con ruột, cô cũng xem chị như con gái mình. Phía cuối đoạn clip chủ nhân câu chuyện còn chia sẻ buổi ly hôn ấy có cả sự xuất hiện của em chồng đến tặng hoa và chúc mừng. 

Cả gia đình còn tổ chức một buổi tiệc nhỏ, có hoa, có bánh, mọi người cùng nhau chúc mừng cô gái kết thúc một hành trình cũ để nhìn về tương lai mới với mọi điều tốt đẹp hơn. Bài đăng sau đó nhận về nhiều bình luận của mọi người, ai cũng cho rằng có lẽ chính mẹ chồng cũng nhận thấy con trai mình không xứng đáng để có cô con dâu này. Một số khác nhận định chắc hẳn nàng dâu rất được lòng gia đình chồng, và mẹ cũng như em gái có lẽ rất tiếc khi mất đi cô con dâu quý này. 

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gáiMẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gái
Mẹ chồng và em chồng cầm hoa đến chúc mừng con dâu được tự do. Ảnh: Ngân Bông Còn có cả bánh kem để chúc mừng. Ảnh: Ngân Bông

“Nhìn bạn tôi nhớ đến câu chuyện của mình, ngày lên toà ly hôn chồng mà cả gia đình chồng ủng hộ”.
“Chắc anh con trai cũng kiểu trời đánh nên mới xem con dâu như con gái luôn. Chúc mừng bạn đã gặp được những người mẹ chồng, chị chồng thật tốt”. 
“Gia đình chồng chắc sẽ tiếc khi mất đi cô con dâu như bạn lắm”.

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gái
Cái dựa vai chan chứa đầy tình yêu thương. Ảnh: Ngân Bông
Mẹ chồng quốc dân trong "Đừng làm mẹ cáu": Trị "bé ba" giúp con dâu ai nghe cũng nể

 

Dù không may mắn để tiếp tục trở thành con dâu - mẹ chồng, nhưng hơn hết chính là tình cảm gắn bó mà hai mẹ con đã dành cho nhau. Tình cảm ấy thiêng liêng và vượt qua “giọt máu đào”. Như cách đây không lâu, câu chuyện mẹ chồng gả con dâu đi cưới chồng mới cũng đã nhận về sự quan tâm của mọi người. 

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gái
Mẹ chồng gả nàng dâu lấy chồng mới. Ảnh: Web trẻ thơ

Được biết, chị An và chồng cũ kết hôn vào tháng 11/2016, chỉ sau 2 tháng chị An đã mang thai, thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì chồng chị bị tai nạn lao động và không qua khỏi. Cú sốc khiến cho cả gia đình suy sụp, nhưng rồi họ cố gắng đùm bọc nhau để sống tiếp. Chị An vẫn ở gần bố mẹ chồng để ông bà bớt cô quạnh, chị coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Bà Hoà - mẹ chồng chị An coi con dâu chẳng kém cạnh gì con đẻ, cũng chính bà là người thúc giục con dâu đi tìm kiếm hạnh phúc mới. 

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gái
Các cô, bác của chồng cũ cũng góp mặt trong ngày vui của cháu dâu. Ảnh: 2sao

Khi quen được một người đàn ông cùng quê, người đầu tiên chị An gọi điện thông báo chính là bố mẹ chồng. Và cũng chính bố mẹ chồng cũ của chị An đã đứng ra lo liệu toàn bộ đám cưới cho cô con dâu. Ngày cưới, hai ông bà còn lên sân khấu trao hồi môn cho chị An, bà Hoà đeo vàng con con dâu, còn ông Toán lại đeo nhẫn cho “chàng rể mới”. 

Bà Hoà ôm chặt lấy con dâu vào lòng và dặn dò con phải sống hạnh phúc nhé. Chia sẻ về đám cưới này, bà Hoà cũng bộc bạch việc mẹ chồng làm đám cưới cho con dâu đi lấy chồng mới chưa có tiền lệ ở quê bà, nên khi tổ chức sợ bị dân làng, người ngoài dị nghị, bàn tán. Thế nhưng rồi, sau tất cả, theo lương tâm và tình cảm của mình, bà Hoà và ông Toán vẫn tổ chức linh đình cho con dâu và quyết không nhận phong bì mừng cưới của khách.

Mẹ chồng tặng hoa ngày con dâu chính thức tự do: Mãi là con gái
Gia đình ông Toan bà Hoà cùng với chàng rể mới cũng như các con gái, con trai. Ảnh: 2sao

Nếu như trước đây mẹ chồng - nàng dâu là những câu chuyện phức tạp, thậm chí có những cuộc cãi vã ly hôn xuất phát từ chính mẹ chồng. Thế nhưng, hiện tại, khi suy nghĩ của các bà mẹ chồng đã hiện đại hơn, con dâu cũng thấu hiểu cho mẹ chồng hơn, thì những câu chuyện tích cực, văn minh như trên càng nhiều hơn. Chỉ hi vọng các cô gái khi đi làm dâu đều gặp một người chồng yêu thương mình, một gia đình quý mình như con gái, có lẽ là điều tuyệt vời nhất. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TT & VH

Tải ngay app Bestie và xem thêm bài viết thú vị trên Bestie nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  mẹ chồng, nàng dâu
Scroll to top