09/18/2023 13:12

Cơm cữ đơn giản mà ngon của anh chồng chuyên "học lỏm" của hội chị em

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Dù là đàn ông, không giỏi chuyện bếp núc nhưng anh Tùng ( Hà Nội) vẫn mỗi ngày tranh thủ vào các hội nhóm để mày mò công thức nấu cơm cữ cho vợ. Anh còn nhờ mẹ đẻ đi mua đồ ăn mỗi ngày để đảm bảo thực phẩm luôn tươi và dinh dưỡng.

Khi những bữa cơm cử được anh Ngô Thanh Tùng chia sẻ lên lên MXH đã nhận về rất nhiều lời ca ngợi đến từ mọi người. Thậm chí nhiều chị em đang ở cữ nhìn những bữa cơm dầy đặn này mà phải thốt lên “chỉ biết ước”. Thực tế mà nói những lời khen mà anh Tùng nhận được không gì quá là lời, bởi mâm cơm cữ dù chỉ là những món bình thường, không phải sơn hào hải vị gì nhưng được anh nấu rất tươm tất và thay đổi đa dạng. Ngoài ra bữa cơm nào của anh cũng có canh, các món mặn xào, đặc biệt là không thể thiếu hoa quả theo mùa tươi ngon, bổ dưỡng. 

Cơm cữ đơn giản mà ngon của anh chồng chuyên học lỏm của hội chị em
Mâm cơm của anh Tùng tuy toàn những món đơn giản và quen thuộc như gà, thịt, trứng nhưng lại rất dinh dưỡng cho chị em trong thời gian ở cữ. 

Ông bố trẻ Hà Nội chia sẻ, hằng ngày anh bận đi làm nên thường chỉ những lúc ở công ty rảnh rỗi sẽ lên các hội mẹ bỉm “tàu ngầm” để lưu lại những công thức nấu ăn mà chị em chia sẻ. Sau đó sẽ về nhà lên thực đơn, tự mày mò nấu cơm cữ cho vợ ăn mỗi ngày. Do thời gian hạn chế nên anh sẽ nhờ mẹ đẻ đi chợ mua thực phẩm để đảm bảo vợ luôn được ăn món ngon. Đi làm về là anh sẽ bắt tay vào nấu nướng, sơ chế món ăn, thời gian nấu nướng cũng mất chừng một tiếng đồng hồ. Vì là đàn ông nên anh Tùng cũng không giỏi bày các món quà cầu kỳ hoặc các món ăn lạ, ngược lại, anh chỉ chú trọng nấu theo sở thích ăn uống và cố gắng thay đổi để vợ con nhận được đủ chất dinh dưỡng. 

Cơm cữ đơn giản mà ngon của anh chồng chuyên học lỏm của hội chị em
Trong mỗi mâm cơm của anh Tùng luôn có một tô canh to. 

Đặc biệt trong các bữa cơm cữ, anh Tùng thường sẽ cho vợ ăn một bánh canh to với rất nhiều rau củ, nhất là canh rau ngót. Theo anh Tùng thì canh rau ngót ăn sau sinh cho nhanh hết sản dịch, đặc biệt cũng giúp cơ thể mẹ tiết sữa tốt hơn, nhiều sữa cho con chú. “Mình đọc thấy mẹ sau sinh nên bổ sung tối thiểu 2,5 lít nước mỗi ngày, vì thế cho vợ ăn canh cũng là hình thức uống nước mà còn tránh các căn bệnh thường gặp”. 

Cơm cữ đơn giản mà ngon của anh chồng chuyên học lỏm của hội chị em
Anh Tùng thường lên các hội nhóm để học hỏi các chị em, sau đó về sẽ lên thực đơn và nấu cho vợ ăn. 
Ngọc Châu và bữa cơm gia đình sau đăng quang

Anh Tùng cũng cho biết ngoài những lúc nấu cơm cho vợ thì anh Tùng sau khi đi làm về cũng phụ chị nhà trông con, để vợ có thời gian được nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe tốt hơn. Anh Tùng cũng không ngần ngại chia sẻ những mâm cơm của mình đến với mọi người để những anh chồng muốn chăm sóc vợ có cái tham khảo. Bài đăng sau khi đăng tải đã nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người, đồng thời anh nhận về nhiều lời khen có cánh. 

“Đang ở cữ nhìn mà thèm quá, chẳng bù cho mình chỉ được ăn mỗi thịt gà với thịt lợn”.
“Chồng mình từ lúc mình nằm ổ đến giờ không thấy đâu luôn, chán chẳng buồn nói luôn”.
“Nhìn mâm cơm là biết anh chồng dành nhiều tâm huyết và tình cảm vào đây lắm nè. Chị vợ chắc hạnh phúc lắm, cần gì những điều to tác đâu chỉ cần như vầy là đủ".

Cơm cữ đơn giản mà ngon của anh chồng chuyên học lỏm của hội chị em
Dù không phải là mâm cơm quá nhiều tiền nhưng nó hơn hết chính là tình cảm mà anh Tùng dành cho vợ. 

Chỉ đơn thuần là một bữa cơm cữ nhưng lại là điều mà không phải cánh mày râu nào cũng có thể làm được. Qua đây, cũng minh chứng được tình yêu thương mà anh Tùng muốn dành cho vợ và con mình. Không thể thay vợ mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, cũng không thể thay vợ chịu ngàn nỗi đau đớn về tinh thần cũng như thân xác khi lên bàn chờ sinh. Nhưng anh Tùng sẽ thay vợ phần nào cùng chị lấy lại sức khỏe và chăm sóc con thật tốt. Thế mới thấy, người phụ nữ lấy đúng chồng hay không hãy chờ đến lúc sinh con. Chúc cho chị em ai cũng sẽ gặp được một anh chồng tâm lý và yêu thương mình như anh Tùng. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Ngô Thanh Tùng

Nguồn: TT & VH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  ở cữ, vợ chồng, tình yêu
Scroll to top