09/25/2023 16:57

Mẹo ăn uống vào con của mẹ bầu xinh đẹp chỉ tăng 5,5kg, con vẫn khoẻ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Với suy nghĩ phải ăn để đầy đủ chất dinh dưỡng cho con, nhiều chị em đã bị tăng cân chóng mặt phù hết lên vì cân nặng. Hiểu được điều đó một mẹ trẻ đã mách bí quyết cả thai kì chỉ lên 5,5kg nhưng sinh con ra vẫn được 3,2kg.

Mang thai con đầu lòng sẽ khiến chị em gặp không ít bỡ ngờ. Với suy nghĩ phải ăn để đầy đủ chất dinh dưỡng cho con, nhiều chị em đã bị tăng cân chóng mặt phù hết lên vì cân nặng. Hiểu được điều đó một mẹ trẻ đã mách bí quyết cả thai kì chỉ lên 5,5kg nhưng sinh con ra vẫn được 3,2kg. Bản thân chị Ly cũng cho biết một phần là nhờ vào cơ địa, một phần nữa là chị áp dụng một chế độ ăn uống khoa học. Trước thời kì mang thai, chị Ly vẫn tập gym. Sau khi bầu, cô vẫn duy trì các bài tập nhưng hạ đô xuống. Còn chế độ ăn uống, chị Ly cho biết cũng không quá khắt khe, cjir ăn đầy đủ chất, đúng bữa và hạn chế một số hoa quả ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày là được. 

Mẹo ăn uống vào con của mẹ bầu xinh đẹp chỉ tăng 5,5kg, con vẫn khoẻ
Nhờ chế độ ăn khoa học, chị Ly trong suốt thai kì chỉ tăng 5,5kg. 

Mẹ bầu nên ăn như thế nào?

Chị Ly khẳng định bữa ăn hằng ngày của mẹ bầu là hết sức quan trọng. Chị Ly sẽ luôn điều chỉnh theo chế độ 3 không: Không ăn hoa quả cùng bữa ăn; Không uống nước giải khát; Không ăn những thứ hàm lượng đường cao,...Bởi nếu vi phạm nguyên tắc này sẽ tăng nhanh quá trình chuyển đổi chất béo của cơ thể. 

Thông thường, chị Ly sẽ ăn rau và thịt trước, khi độ no đến 8 phần mới bắt đầu ăn tinh bột, điều này giúp làm giảm sự tiếp nhận tinh bột quá nhiều. Lúc ăn nên nhai chậm giúp thúc đẩy tiêu hoá lại đẩy nhanh kích thích dạ dày. Lúc đói, mẹ bầu hãy uống 1 cốc nước ấm tầm 10 phút sau mới ăn sẽ giảm cơn đói bụng.

Mẹo ăn uống vào con của mẹ bầu xinh đẹp chỉ tăng 5,5kg, con vẫn khoẻ
Bữa cơm hằng ngày của chị Ly thường là đồ hấp, luộc.  

Mẹ bầu nên ăn những gì?

Trong giai đoạn bầu bí, chế độ ăn uống hằng ngày của chị Ly là luôn kiểm soát lượng đường, tinh bột, giảm bớt đồ ăn, giảm ăn tương và gia vị như đường, sốt mè, sốt nướng,... đây đều là những hỗn hợp dầu, đường.  Chị Ly sẽ ăn ít các loại hoa quả chứa nhiều đường như mít, dưa hấu, nho, na, măng cụt, xoài, nhãn, chuối,... thay vào đó là ăn việt quất, táo, dưa, ổi, lê, cà chua,...

Ngoài ra, chị Ly cũng cho biết có thể dùng gạo lứt, bánh mì nguyên cám, thay thế tinh bột giúp mẹ bầu no lâu và không dễ bị lên cân. Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm vì sự phát triển của nhau nhi rất cần lượng lớn đạm như: Cá, bò, trứng, sữa,...

Mẹ bầu không uống nước ép và sinh tố vì lượng đường cao. Ngoài ra có thể bổ sung thêm protein, vitamin B, và một số thực phẩm khác như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,... ăn các loại hạt dinh dưỡng như bí ngô, hạt điều,... Bổ sung canxi, sắt, vitamin B12, DHA theo ý kiến bác sĩ, bổ sung thêm các thực phẩm như sữa, rau xanh, hạt mè,... Ăn đồ luộc hấp nhiều hơn, hạn chế đồ nướng, chiên, dầu mỡ. 

Mẹo ăn uống vào con của mẹ bầu xinh đẹp chỉ tăng 5,5kg, con vẫn khoẻ
Trái cây như chuối, mít, sầu riêng được chị Ly hạn chế.
Căn bếp gọn gàng gây bão mạng xã hội

Mẹ bầu nên ăn thời điểm nào?

Chị Ly cho biết, khi ăn hoa quả hằng ngày, cô sẽ chỉ thường ăn vào bữa phụ buổi sáng hoặc buổi chiều vì lượng đường dễ dàng bị chuyển hoá, tuyệt đối chị Ly không ăn hoa quả vào bữa tối. Không ăn bữa tối sau 20h, chỉ ăn nhẹ vào các bữa phụ trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Những gì muốn ăn nhất, nhiều calo nhất thì sẽ ăn vào bữa trưa. Ăn bữa chính vào 3 bữa sáng, trưa, tối, giữa các bữa sẽ thêm 3 bữa phụ như dưa leo, cà chua, trứng hay hạt dinh dưỡng. 

Mẹo ăn uống vào con của mẹ bầu xinh đẹp chỉ tăng 5,5kg, con vẫn khoẻ
Chị Ly rạng rỡ, khoẻ mạnh nhờ chế độ ăn của mình. 

“Trộm vía” nhờ áp dụng các quy tắc trên mà chị Ly trong suốt thai kì không lên quá nhiều kí, da cũng không bị rạn, bé cũng khỏe mạnh. Các thực phẩm mà chị Ly lựa chọn đa phần đều vào con, có lẽ vì vậy chị Ly không quá khó để về dáng nhanh chóng sau sinh. Bạn nghĩ sao về chế độ ăn này của bà mẹ trẻ? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Ảnh: Ly

Nguồn: TTVH

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  mang thai, Cân nặng
Scroll to top