08/08/2023 14:43

Thức uống giúp "tái sinh" làn da cho "cú đêm": Nguyên liệu đơn giản

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Vừa qua trên các diễn đàn làm đẹp chia sẻ về một thức uống "thần kì" giúp bạn tái sinh làn da và đặc biệt là giúp bạn khoẻ hơn sau một đêm mất ngủ. Chỉ với một vài bước đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm.

Làn da đẹp luôn là ưu tiên hàng đầu của hầu hết chị em phụ nữ. Nhiều phụ nữ hiện đại có bí quyết chăm sóc da rất khoa học với nhiều loại mỹ phẩm phức tạp. Nhưng ngoài ra, cũng có các mẹ có những bí quyết làm đẹp rất hiệu quả cho vẻ ngoài. Một trong số đó là làm đẹp và nuôi dưỡng làn da của bạn từ trong ra ngoài. Các thế hệ phụ nữ trước đây có công thức làm đẹp thực sự hiệu quả từ trong ra ngoài. Cô gái trẻ dưới đây cũng “học lỏm” được từ mẹ công thức làm một loại trà làm đẹp có hiệu quả tái tạo da cao, nhất là đối với những “cú đêm” như cô. Chỉ cần ngâm các loại nguyên liệu khô trong nước ấm vài phút là đã có ngay món nước bổ dưỡng, vừa cung cấp vitamin C vừa chống Oxy hoá, giúp da thêm rạng rỡ. 

Thức uống giúp tái sinh làn da cho cú đêm: Nguyên liệu đơn giản
Bình nước uống có màu sắc đẹp mắt. Ảnh: eva

Chia sẻ về hương vị của thức uống này, cô gái cho biết: “Mẹ tôi đã uống trà hoa hồng kỷ tử đen liên tục trong vài năm, nó chứa những hợp chất chống oxy hoá và vitamin. Tất cả đều là những thành phần rất tốt, hương vị trà rất thơm và ngọt”. Có thể thấy đây đều là những nguyên liệu có thể dễ dàng mua trên thị trường với giá cũng vô cùng “hạt dẻ” chỉ vài chục nghìn cho 100gram. Phân tích về những thành phần có trong thức uống này chúng ta có thể thấy được hiệu quả của nó.

Thức uống giúp tái sinh làn da cho cú đêm: Nguyên liệu đơn giản
Thức uống giúp cho làn da được cải thiện làn da. Ảnh:Đời sống gia đình

 

Hoa hồng khô: hoa hồng rất giàu vitamin A, vitamin E, quercetin và axit galic và flavonoid mang lại độ săn chắc cho da, làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế sự tích tụ của mỡ dưới da. 

Quả dâu tằm, quả mâm xôi: Đây là 2 loại quả mọng giàu vitamin, anthocyanins và vitamin. Một số khoáng chất có tác dụng tích cực trong việc làm đẹp. Chúng chống lại quá trình oxy hóa, tăng sản xuất collagen, giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng. 

Kỷ tử: Beta - carotene được biết đến như là một tiền chất của vitamin A có khả năng chống oxy hoá cực mạnh mẽ. Một nghiên cứu đã minh chứng rằng kỷ tử có thể giúp bảo vệ da cũng như chống lại các tác hại của tia UV, các gốc tự do gây ra tình trạng lão hoá ngăn và ngừa về các rối loạn về da.

Lê gai là quả khá mới lạ với những chị em phụ nữ Việt, đây là loại quả dại tự nhiên thường mọc ở vùng Quý Châu - Trung Quốc. Tác dụng của loại quả này thường sẽ giúp làn da dưỡng trắng và tăng sinh collagen. Nếu được bạn có thể cho thêm loại quả này hoặc bỏ qua. 

Thức uống giúp tái sinh làn da cho cú đêm: Nguyên liệu đơn giản
Nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Ảnh: Eva

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chị em cho tất cả những hỗn hợp trên vào trong một chiếc bình chứa nước ấm, ủ trà trong khoảng từ 15 đến 20 phút là có thể dùng được. Khi dùng bạn nên chia thành các ly nhỏ để nhâm nhi chứ không nên uống một lần. Dù là thức uống tốt cho làn da tuy nhiên bạn chỉ nên duy trì uống nó từ 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi uống nó sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt rất dễ uống. Bạn có thể uống như nước mát nếu muốn bằng cách cho vào tủ lạnh và dùng trong ngày.

Có thể thấy đây đều là những nguyên liệu rất giàu vitamin C và chất chống oxy hoá, sau một đêm thiếu ngủ thì thức uống này sẽ giúp bạn trông rạng rỡ và có sức sống hơn. Những chất này còn giúp cho làn da của chị em được căng bóng, mịn mượt. Tuy nhiên đừng vì thế mà ỷ lại nhé, một giấc ngủ sớm có thể giúp bạn tái tạo lại năng lượng, giúp da được phục hồi và chữa lành và đặc biệt là không bị lão hoá nhanh chóng. 

Thức uống giúp tái sinh làn da cho cú đêm: Nguyên liệu đơn giản
Tuy nhiên bạn chỉ nên duy trì từ 2-3 tuần/lần. Ảnh: eva

Hy vọng với những chia sẻ về thức uống thần kỳ trên sẽ giúp cho chị em có những gợi ý thú vị giúp cho làn da của mình được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên hãy nhớ đừng vì thế mà bạn thức đêm nhiều nhé, một giấc ngủ đủ vẫn là liều thuốc tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe và làn da của bạn. Bạn đã thử qua loại thức uống này chưa? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/thuc-uong-giup-tai-sinh-lan-da-cho-cu-dem-nguyen-lieu-don-gian-20230808145438419.htm

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  đẹp da, thức uống
Scroll to top