10/06/2023 15:08

5 loại thực phẩm được xem là "vua hút mỡ", muốn dáng đẹp lưu ngay

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Để việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn chị em có thể điều chỉnh khẩu phần ăn của mình với những thực phẩm ít calo và giúp việc tiêu hoá trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Dưới đây là 5 loại thực phẩm được xem là “vua hút mỡ”.

Có một thân hình chuẩn chỉnh cùng vòng bụng bẳng, eo thon là điều mà cô nàng nào cũng ao ước. Tuy nhiên, cuộc sống đôi khi quá tất bật khiến nhiều chị em không thể dành nhiều thời gian cho bản thân. Cũng chính vì thế mà việc giữ dàng, giảm cân cũng sẽ gặp không ít trở ngại. Để việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn chị em có thể điều chỉnh khẩu phần ăn của mình với những thực phẩm ít calo và giúp việc tiêu hoá trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Dưới đây là 5 loại thực phẩm được xem là “vua hút mỡ” giúp chị em có thể giảm cân mà không cần nỗ lực quá nhiều. 

5 loại thực phẩm được xem là vua hút mỡ, muốn dáng đẹp lưu ngay
Vòng eo thon gọn là điều mà chị em nào cũng mong muốn.

 >>Xem thêm: Thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại: Nạn nhân mất tiền hàng lẫn phí ship

Cần tây

Trong cần tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt cần tây có nhiều chất xơ và rất ít calo nên khiến bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Hơn thế, cần tât cũng chứa nhiều chất oxy hoá giúp hổ trợ ức chế phát triển của các khối u và chống ung thư, hỗ trợ giảm cần như viamin C, beta carotenen, vitamin E, K. Vì vậy chị em nên bổ sung cần tây vào khẩu phần ăn thường ngày. Bên cạnh đó các nàng cũng có thể dùng cần tây để ép lấy nước uống. Bởi lẽ trong nước cần tây chứa rất ít calo, ước chừng 500ml chỉ có khoảng 85 calo. 

Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng thời điểm thích hợp để uống cần tây là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi ăn khoảng 30 phút. Đây thực sự là thời gian vàng giúp cho việc phát huy tác dụng huỷ mỡ tối ưu nhất. Hơn nữa, sử dụng nước ép cần tây vào mỗi buổi sáng cũng là một cách để cơ thể được đánh thức, ngăn táo bón, đầy hơi. Tuy nhiên bạn lưu ý là không sử dụng cần tây vào thời kì kinh nguyệt, mang thai.

5 loại thực phẩm được xem là vua hút mỡ, muốn dáng đẹp lưu ngay
Nước ép cần tây giúp đốt mỡ, ít calo. Ảnh: Sức khoẻ

Mật ong

Mật ong sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy lượng chất béo. Một nghiên cứu cho thấy mật ong giúp giảm tăng cân và béo phì. Mật ong được cho là có chỉ số đường huyết thấp do hàm lượng fructose cao, một nghiên cứu được thực hiện trên người mắc bệnh tiểu đường cho thấy mật ong tự nhiên dẫn tới giảm trọng lượng cơ thể. Ngoài giảm cân, mật ong còn có tác dụng đến làn da, giúp phái đẹp chống già hiệu quả. Trong thực phẩm này chứa nhiều chất oxy hoá, hợp chất chống lại các gốc tự do gây bệnh do đó làm giảm nguy cơ tổn thương. 

Măng

Măng cũng là một loại thực phẩm chứa ít calo, theo nghiên cứu 100g măng chỉ chứa khoảng 19 calo. Loại thực phẩm này chứa ít chất béo, ít đường và nhiều chất xơ. Chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình trống rỗng của dạ dày để mang lại cảm giác no lâu hơn. 

5 loại thực phẩm được xem là vua hút mỡ, muốn dáng đẹp lưu ngay
Măng cũng là một thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: 2khoe

Bí đao

Theo khoa học, 100g bí đao có chứa 2,4g glucid, 0,4 protid, 0,3mg sắt, 12mg phốt pho cùng nhiều loại vitamin khác. Trong đó hợp chất hyterin - carperic có trong bí đao giúp ức chế quá trình hình thành mỡ, từ đó ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ mỡ bên trong cơ thể và đặc biệt là hỗ trợ giảm cân sau sinh. Chính vì vậy ví đao rất có lợi cho tiêu hoá, hàm lượng chất béo hầu như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Cho nên đây đích thị là một thực phẩm ngon bổ rẻ cho chị em phụ nữ. 

5 loại thực phẩm được xem là vua hút mỡ, muốn dáng đẹp lưu ngay
Bí đao giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ. 
7 ngày siết mỡ bụng (ngày 4)

Dâu tằm

Dâu tằm là một loại quả mọng có thể bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, chị em ăn thường xuyên có thể kiểm soát được cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, giúp thải chất trong đường ruột. Ngoài ra, ăn dâu tằm khô thường xuyên còn có thể thúc đẩy chức năng tiêu hoá, giúp thanh lọc và giải độc cơ thể. Theo nghiên cứu, có thể giảm đến 10% tổng trọng lượng cơ thể trong khoảng 3 tháng khi thường xuyên thêm tái dâu tằm vào thực đơn ăn kiêng. Hơn nữa, mỡ thừa ở vùng eo và đùi cũng giảm đáng kể nhờ tiêu thụ loại quả này.

5 loại thực phẩm được xem là vua hút mỡ, muốn dáng đẹp lưu ngay
Bạn đã thử dâu tằm? Ảnh: 2dep

>>Xem thêm: Khổng Tú Quỳnh của hiện tại: Body căng đét, "cô bé Dâu Tây" đã lớn rồi

Có một thân hình thon gọn là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Nếu quá bận rộn với công việc thì những thực phẩm đơn giản trên sẽ là một giải pháp "cứu cánh" cho các cô nàng muốn nhanh chóng có eo thon đấy. Áp dụng ngay và chia sẻ cảm nhận cùng Bestie nhé!

Nguồn: TTVH

Xem thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn tại Bestie!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  giảm cân, eo thon
Scroll to top