09/13/2023 19:48

Vợ chồng Việt chi 130 triệu đồng, mang xe máy sang Thái Lan phượt

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Không đi du lịch Thái Lan như các tour thông thường, một cặp vợ chồng Việt đã quyết định đến nước bạn bằng xe máy, phượt 1 tháng với chi phí 130 triệu đồng.

Thái Lan đã từ lâu là một điểm đến phượt ưa thích của các du khách từ Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, nền văn hóa đa dạng và đặc biệt là sự thân thiện của người dân địa phương. Mới đây, một cặp vợ chồng Việt đã quyết định thực hiện một hành trình phượt đầy mạo hiểm và hấp dẫn bằng cách mang xe máy từ Việt Nam sang Thái Lan và dấn thân vào cuộc hành trình phượt kéo dài một tháng với mức kinh phí ấn tượng lên đến 130 triệu đồng.

Vợ chồng Việt chi 130 triệu đồng, mang xe máy sang Thái Lan phượt
Vợ chồng anh Mạnh đã đến Thái Lan cả chục lần. Ảnh: Đặng Hùng Mạnh

Theo thông tin Bestie tổng hợp, anh Đặng Hùng Mạnh từ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, đã tự xem mình là một người yêu mê Thái Lan và biết cách biến niềm đam mê thành hiện thực. Anh, cùng vợ là chị Vy Trần, đã thực hiện một cuộc hành trình phượt đầy mạo hiểm và thú vị khi mang chiếc xe máy từ Việt Nam sang Thái Lan trong một chuyến du xuân đáng nhớ vào đầu năm 2023.

Anh Mạnh không phải là một người mới trong việc thực hiện các cuộc hành trình phượt. Trước đó, anh đã có nhiều kinh nghiệm với các chuyến đi xuyên Việt và Campuchia. Những kinh nghiệm này đã giúp anh tự tin hơn trong việc chuẩn bị cho cuộc hành trình đáng nhớ vào đầu năm 2023.

Việc mang theo xe máy từ Việt Nam sang Thái Lan không phải là điều dễ dàng. Anh Mạnh đã phải thực hiện các thủ tục thông qua một công ty du lịch, chuẩn bị giấy tờ như giấy tờ xe chính chủ, bằng lái quốc tế, và bản công chứng hộ chiếu. Chi phí cho việc này khoảng từ 82 triệu đồng đến 94 triệu đồng cho 10 chiếc xe. 

Vợ chồng Việt chi 130 triệu đồng, mang xe máy sang Thái Lan phượt
Chuyến đi bằng xe máy trong suốt 1 tháng là kỷ niệm đáng nhớ với anh Mạnh. Ảnh: Đặng Hùng Mạnh

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn chỉ mang theo 1 hoặc 2 xe, chi phí vẫn tương đối cao. Anh Mạnh chia sẻ kinh nghiệm rằng nếu có ý định mang xe đi phượt, bạn nên tổ chức một nhóm có khoảng chục người để chia nhau chi phí, điều này sẽ giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Hành trình phượt xuyên Thái Lan của vợ chồng anh Mạnh đã diễn ra từ ngày 27/1 đến 25/2. Tổng cộng, họ đã đi được hơn 8.280 km và tiêu tốn hơn 400 lít xăng.

Cuộc hành trình của họ bắt đầu từ quê nhà ở Bình Phước và đi qua nhiều địa điểm đáng chú ý như Đà Lạt, Gia Lai, Campuchia, và cuối cùng là Thái Lan. Việc chọn con đường qua Campuchia qua cửa khẩu Lệ Thanh và sau đó tới Thái Lan qua cửa khẩu Aranyaprathet ở tỉnh Sakaeo đã tạo nên một hành trình đa dạng và phong cảnh đẹp mắt cho họ.

Vợ chồng Việt chi 130 triệu đồng, mang xe máy sang Thái Lan phượt
Ấn tượng của anh Mạnh và vợ về xứ chùa vàng vô cùng tốt. Ảnh: Đặng Hùng Mạnh

Trong suốt hành trình dài hạn này, vợ chồng anh Mạnh gần như không gặp phải khó khăn đáng kể. Đường sá tại Thái Lan rất tốt, cho phép họ di chuyển với tốc độ từ 100km/h đến 120km/h. Cảnh sát ở đây cũng thân thiện và hỗ trợ du khách nước ngoài một cách tận tâm. 

Chỉ có một lần trong cuộc hành trình, khi họ đi qua Mae Sot, cách cửa khẩu Thái Lan - Myanmar khoảng 90km, họ gặp sự cố. Đoạn đường này đang trong quá trình thi công và rải nhựa đường, nhưng không có biển cảnh báo. Họ đã gặp tai nạn và ngã xe. Tuy nhiên, ngay lập tức, các cảnh sát ở gần đó đã chạy ra để hỗ trợ. Họ không chỉ kiểm tra giấy tờ, mà còn mua đồ uống và quan tâm đến tình trạng của vợ chồng anh Mạnh. Điều này làm cho anh Mạnh càng thêm yêu Thái Lan hơn bao giờ hết.

Theo Bestie, để có một cuộc hành trình phượt xuyên Thái Lan suôn sẻ, vợ chồng anh Mạnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, việc kiểm tra xe máy trước khi đi là điều quan trọng. Họ đã thường xuyên dừng ở các trạm xăng PTT, nơi có cửa hàng tiện lợi để dùng bữa và nghỉ ngơi. Đồ ăn tại đây phong phú, được chia thành các suất và được nhân viên hâm nóng trước khi phục vụ khách. Còn việc tìm chỗ nghỉ, chị Vy Trần thường đặt trước qua điện thoại trước khi đến điểm đến.

Vợ chồng Việt chi 130 triệu đồng, mang xe máy sang Thái Lan phượt
Vợ chồng anh Mạnh đã phải kiểm tra xe máy rất kỹ lưỡng trước khi xuất phát. Ảnh: Đặng Hùng Mạnh

Anh Mạnh cũng chia sẻ những lưu ý quan trọng khi bạn muốn thực hiện một cuộc hành trình phượt xuyên Thái Lan. Đầu tiên, bạn nên có bằng lái quốc tế. Thay mới tất cả các phụ tùng cần thiết trên xe như vỏ xe, bố thắng, và lốp xe. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo dụng cụ sửa xe cơ bản, vì ở Thái Lan, có thể khá ít các tiệm sửa chữa. Cuối cùng, việc biết một chút tiếng Anh cũng rất hữu ích để giao tiếp với người dân địa phương.

Hành trình phượt xuyên Thái Lan của vợ chồng anh Đặng Hùng Mạnh và chị Vy Trần là một minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm và đam mê trong việc thực hiện những ước mơ khám phá. Mặc dù với mức kinh phí không ít, họ đã chứng minh rằng với kế hoạch tỉ mỉ và sự sáng tạo, bạn có thể thực hiện những hành trình đáng nhớ mà bạn từng mơ ước.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/vo-chong-viet-chi-130-trieu-dong-mang-xe-may-sang-thai-lan-phuot-20230914072310969.htm

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Scroll to top