09/19/2023 15:19

Tranh cãi: Chúc mừng đám cưới bạn bằng pháo bông giấy, liệu có vui?

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Pháo giấy là một vật dụng chẳng còn xa lạ đối với mọi người. Thế nhưng việc sử dụng pháo giấy trong ngày đám cưới khiến cho mọi người gây ra một làn sóng tranh cãi. Liệu rằng, việc này là chung vui hay kém duyên?

Pháo giấy hay được gọi là pháo bông giấy thường là một dụng cụ góp mặt trong các dịp lễ, sinh nhật hoặc các ngày trọng đại đặc biệt. Pháo giấy thường xuyên được sử dụng ở các quốc gia như châu Á. Và trong các dịp đám cưới chúng ta thường thấy mọi người sử dụng pháo giấy như một màn vỗ tay chúc mừng đầy phấn khích cho đôi bạn trẻ. Thế nhưng cũng chính điều này đã gây ra làn sóng tranh cãi khi có nhiều người cho rằng việc dọn dẹp tàn dư vô cùng khó khăn và mệt mỏi. 

Tranh cãi: Chúc mừng đám cưới bạn bằng pháo bông giấy, liệu có vui?
Bạn đã gặp trường hợp này bao giờ? Ảnh: T.P

Đơn cử như một ví dụ từ câu chuyện trên, một đoạn video đã ghi lại một nhóm bạn của cô dâu và chú rể đã mua một khá nhiều pháo kim tuyến sau đó bắn thẳng vào phòng đôi trẻ. Những dải giấy tung tóe dày đặc khắp phòng, thậm chí trên sàn gỗ, giường ngủ cũng đầy lớp giấy vụn, nhưng nhóm bạn vẫn chưa có ý định dừng lại. Mọi người dường như khá phấn khích với hành động của mình. 

Ngay lập tức câu chuyện đã nhận về nhiều làn sóng, ý kiến trái chiều đến từ mọi người. Đa phần mọi người đều cho rằng cô dâu, chú rể đã rất mệt mỏi sau một ngày dài cho nên việc vào phòng và thấy một mớ hỗn độn như thế này chắc chắn sẽ không tránh khỏi bức xúc. Đây không phải là một trò đùa mà thực chất là một hành động kém duyên dáng, gây sự khó chịu cho người khác. 

Tranh cãi: Chúc mừng đám cưới bạn bằng pháo bông giấy, liệu có vui?
Có rất nhiều người cho rằng việc làm của nhóm bạn quá kém duyên. Ảnh: T.P
Chuyện tình của Tez và Pháo bị chỉ trích

Hay trước đó, một cô gái đăng đăng tải video mình sang nhà bạn thân để chúc mừng đám cưới nhận về nhiều ý kiến trái chiều của dân tình. Theo đó, cô gái đã chúc mừng đám cưới bạn thân bằng cách đổ rất nhiều pháo giấy vào tất cả ngăn tủ trong phòng tân hôn và sau đó đăng lên MXH để khoe chiến tích kèm lời nói: “Đây là kết cục khi thằng bạn thân lấy vợ trước tôi”. Có lẽ cô dâu, chú rể nào rồi cũng muốn ngày cưới của mình được trọn vẹn nhất, mọi thứ đều tinh tươm, sạch sẽ trong đó bao gồm cả phòng cưới, Bởi trước khi hôn lễ diễn ra, chú rể đã cất công dọn dẹp để rước cô dâu về. Ấy thế mà cô dâu lại rải pháo đầy khắp phòng, làm cho nó mất đi vẻ gọn gàng, sạch sẽ ban đầu. Rồi bữa tiệc nào cũng đến lúc tàn, một khi mọi người đã về hết thì cuộc dọn dẹp phòng ốc lại đến lượt nhân vật chính, và tất nhiên x2 sự mệt mỏi khi phải dọn dẹp như vậy đúng không nào.

Tranh cãi: Chúc mừng đám cưới bạn bằng pháo bông giấy, liệu có vui?
Một cô bạn đã bắn pháo bông kim tuyến vào trong phòng tân hôn.  Ảnh: S.

Thục Trinh cho biết: “Mình đã từng gặp trường hợp như này, làm lễ xong vừa mệt còn bầu bì vào nhìn cái phòng muốn khóc luôn. Từ gầm giường, gầm tủ, gầm ghế,... chỗ nào cũng thấy kim tuyến. Dọn phát khóc”. Lan Nhi tiếp lời: “Nhiều người chưa cưới hoặc chưa gặp hoàn cảnh tương tự thì thấy bình thường chứ phải đặt mình vào hoàn cảnh của người khác các bạn mới biết. Như bữa mình dậy lúc 4h sáng để trang điểm, mãi đến chiều tiệc tùng mới xong, vào phòng nghỉ ngơi thấy cái phòng như “bãi rác” chán hẳn luôn”. 

Hạnh Vân lại bày tỏ: “Theo mình nghĩ thì mấy người bạn chắc cũng chỉ muốn chung vui thôi chứ không có ý gì. Thì ban đầu cô dâu, chú rể dặn trước hoặc khoá cửa phòng lại ai vào được. Ngày vui mọi người cũng đừng nên làm quá vấn đề mình suy nghĩ đơn giản thôi. Còn dọn dẹp thì mai dọn cũng được mà”. “Bạn chồng tui biết tính tui nên không dám nghịch như này, làm lễ xong mệt còn thấy chỗ này nữa thì tui mà lớn tiếng lên thì mẹ chồng cũng không cản được. Bạn chồng mình tối hôm trước đến ngủ để sáng đi đón dâu mà không ai vào phòng cưới ngủ hết, ngủ ngoài phòng khách”, Lan Anh nói.

Thực ra, mỗi người đều có một góc nhìn khác nhau. Một số người cho rằng đó là cách tuyệt vời để tạo thêm vui vẻ và phần lãng mạn cho ngày cưới. Họ coi đó như một cơ hội để cùng nhau tận hưởng và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ sau lễ kết hôn. Tuy nhiên, cũng có người khác lo lắng rằng việc bắn pháo bông có thể làm mất đi sự tinh tế và gọn gàng của căn phòng tân hôn. Họ muốn duy trì không gian sạch sẽ và lãng mạn để có thể tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt. Tùy thuộc vào tư duy và suy nghĩ của mỗi người mà chúng ta cũng sẽ có những cái nhìn khác nhau. Còn bạn, bạn suy nghĩ như thế nào về vấn đề này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TTVH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  đám cưới, pháo hoa
Scroll to top