09/14/2023 16:04

Quỳnh Kool "lột xác" ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn

Thanh Huyền - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Huyền

Sau những năm miệt mài, bền bỉ đi lên từ vai phụ, không ít lần bị chê "diễn nhạt", Quỳnh Kool nay trở thành "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng 2023.

Từ loạt vai phụ bị ghét, vai chính "một màu"...

Quỳnh Kool là một trong những nữ diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Việt. Cô sinh năm 1995, bước chân vào làng giải trí từ năm 2014 với vai trò người mẫu ảnh và diễn viên trong MV ca nhạc. Sau đó, Quỳnh Kool góp mặt trong một số sitcom như Kem Xôi, Loa Phường. Cũng từ đây, cô được nhiều khán giả gọi với những danh xưng như hotgirl "Kem xôi", "Quỳnh xôi"…

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Quỳnh Kool đã có hơn 8 năm theo nghiệp diễn. Ảnh: Quỳnh Nguyễn
Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Nhan sắc của cô nàng thời điểm đóng sitcom "Kem Xôi". Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Kool từng chia sẻ, năm cô 18 tuổi, gia đình gặp biến cố vì bố làm ăn thua lỗ. Hoàn cảnh khiến nữ diễn viên phải nhận đóng sitcom, quay MV… để có thêm thu nhập, trang trải các khoản chi phí cho gia đình. Khi kinh tế gia đình dần ổn định hơn, cô bắt đầu nhận thêm những dự án phim chất lượng.

Quỳnh Kool không ngại thừa nhận, danh xưng "hotgirl" giúp cô được khán giả chú ý nhiều hơn. Song, nữ diễn viên luôn phấn đấu để thoát cái mác đó, chứng minh thực lực mới là yếu tố chính giúp cô được giao vai chứ không chỉ vì vẻ bề ngoài.

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Quỳnh Kool là diễn viên được đào tạo diễn xuất bài bản. Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Vai Quế trong Đi Qua Mùa Hạ (2017) là vai diễn truyền hình đầu tay của Quỳnh Kool, tuy nhiên nhân vật này bị chê "nhạt nhòa". Sau đó, cô gắn bó với hàng loạt vai phụ khiến khán giả "phát ghét", có thể kể đến như vai Đào trong Quỳnh Búp Bê (2018), Nguyệt Anh trong Nàng Dâu Order (2019), Nhi trong Nhà Trọ Balanha (2020), tiểu thư Cao Minh Ngọc trong Hướng Dương Ngược Nắng (2021)...

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Quỳnh Kool trong vai diễn truyền hình đầu tay. Ảnh: VTV

  Thời gian đầu, Quỳnh Kool khá sốc trước phản ứng dữ dội từ phía khán giả đối với các vai diễn của mình. Sau này, cô dần dần chấp nhận. Người đẹp cho biết: "Nếu vai diễn nhận nhiều phẫn nộ từ khán giả có nghĩa là Quỳnh đã hoàn thành tốt ý đồ đạo diễn và kịch bản phim. Quỳnh vẫn lắng nghe khán giả của mình, để cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày".    

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Nhân vật Nguyệt Anh của Quỳnh Kool trong phim "Nàng Dâu Order" khiến khán giả không ưa nổi. Ảnh: VTV

Sau nhiều năm chuyên trị vai phụ trong các bộ phim, Quỳnh Kool bắt đầu có những vai chính đầu tiên. Tuy nhiên, nhân vật Ngọc mà cô đảm nhận trong Đừng Bắt Em Phải Quên hay nhân vật Hoàng My trong Hãy Nói Lời Yêu chưa được đánh giá cao, thậm chí bị nhiều khán giả cho là "một màu". 

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Quỳnh Kool - Thanh Sơn đóng cặp trong phim "Đừng Bắt Em Phải Quên". Ảnh: VTV

Đến những vai diễn ấn tượng và giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"

Có thể thấy, dù "kinh" qua rất nhiều vai diễn nhưng Quỳnh Kool chưa thực sự bùng nổ. Phải đến vai Sơn Ca trong phim Gara Hạnh Phúc và Hạnh trong Đừng Làm Mẹ Cáu thì diễn xuất của cô mới thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Quỳnh Kool lột xác với mái tóc ngắn, tạo hình cá tính trong "Gara Hạnh Phúc". Ảnh: VTV
Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Nữ diễn viên tiếp tục có vai diễn ấn tượng trong "Đừng Làm Mẹ Cáu". Ảnh: VTV

Vai Hạnh trong Đừng Làm Mẹ Cáu được đánh giá là khó nhằn, đòi hỏi diễn viên phải thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Quỳnh Kool hóa thân xuất sắc vào nhân vật này, khiến khán giả phải xúc động và thương xót cho số phận của Hạnh. Cũng chính vai Hạnh đã mang về cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023. Đây được xem là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của Quỳnh Kool trong suốt thời gian qua.

Quỳnh Kool lột xác ngoạn mục sau 8 năm theo nghiệp diễn
Quỳnh Kool được vinh danh là "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải "Cánh Diều Vàng 2023". Ảnh: Quỳnh Nguyễn

Để có được thành công như ngày hôm nay, Quỳnh Kool phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Cô từng bị chê bai về diễn xuất, bị khán giả ghét bỏ vì vai phản diện. Tuy nhiên, Quỳnh Kool vẫn luôn nỗ lực và cố gắng để hoàn thiện bản thân. Không quá lời khi nói rằng cô chính là tấm gương sáng cho những người trẻ tuổi đang theo đuổi con đường nghệ thuật.

Với tài năng và sự nỗ lực của mình, Quỳnh Kool được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng của làng giải trí Việt Nam trong tương lai. Cô vẫn còn trẻ và có nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp. Quỳnh Kool hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều vai diễn ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới.

(*) Nguồn: Theo Thể thao & Văn hóa

Sao Việt

>> SAO VIỆT

- Cập nhật các thông tin, tin tức nóng nhất trong showbiz Việt Nam hiện nay.

...

- Khám phá chuyện đời tư, scandals, hậu trường, gia đình, thời trang, sở thích, gu ăn mặc của các thần tượng đình đám hiện nay như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn,...... hay các cặp đôi được cộng đồng quan tâm như: Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương,.....

- Theo dõi tin tức mới nhất, nóng nhất của các Sao Việt ngay nhé!

Xem thêm >>

Từ khóa:  Sao Việt, Quỳnh Kool
Scroll to top