09/19/2023 15:45

Quán cơm nghĩa tình cho những người khó khăn: Mỗi suất chỉ 2000 đồng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Tại Đà Nẵng có một quán cơm dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với chỉ 2K và một nụ cười mọi người đã nhận về một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng để tiếp tục cuộc hành trình mưu sinh.

Gần một năm nay cứ vào trưa thứ 3, thứ 7 và ngày rằm một quán cơm trên đường Thanh Nghị, Đà Nẵng lại đông người ghé qua. Nơi đây là quán cơm chuyên phục vụ cho những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày quán cơm này đón khoảng 150 người có hoàn cảnh khác nhau, mỗi người đều vất vả mưu sinh để gồng gánh gia đình. Đến đây họ chỉ cần bỏ ra 2000 đồng để họ có thể mua về sự no bụng và cả nụ cười hạnh phúc.

Quán cơm nghĩa tình cho những người khó khăn: Mỗi suất chỉ 2000 đồng
Đĩa cơm 2K nhưng đầy đủ các món ăn. Ảnh: Vietnamnet

Chị Hồng Hoa chủ CLB thiện nguyện chia sẻ quán cơm đã mở được gần 1 năm nay với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp những người khó khăn có được bữa cơm ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Trước đây, CLB của chị Hồng Hoa thường xuyên nấu đồ ăn di động miễn phí ở các bệnh viện, trao quà thiện nguyện. Nhận thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ các thành viên nhóm đã quyết định mở thêm một quán cơm chỉ 2000 đồng cố định để góp thêm sức chút lực giúp đỡ mọi người. 

Cứ đến ngày nấu, các thành viên trong nhóm sắp xếp công việc, mỗi người chung tay một ít, người thì nấu cơm, người nấu đồ ăn, đổi món phục vụ thực khách. Quán mở cửa là khách đến sẽ rất đông, họ chỉ cần trả 2000 đồng kèm một nụ cười mà thôi. Sở dĩ, chị Hoa và mọi người không miễn phí bữa ăn là bởi vì họ không muốn mọi người có cảm giác mắc nợ, không ái ngại khi đến ăn. “Mọi người trả tiền và chúng tôi sẽ có trách nhiệm phục vụ tử tế, từ đó mọi người cũng cảm thấy thoải mái hơn”. 

Quán cơm nghĩa tình cho những người khó khăn: Mỗi suất chỉ 2000 đồng
Mỗi người trong CLB đều muốn góp một chút sức lực của mình giúp đỡ mọi người. Ảnh: Báo mới

Thực đơn cũng được thay đổi hằng ngày để mọi người không cảm thấy bị ngán, mỗi bữa gồm 4-5 món, thịt cá và rau. Nhờ vậy mà nhiều mạnh thường quân tham gia ủng hộ. Với những thành viên của CLB, lợi nhuận khi mở quán chính là được mang đến những bữa cơm no cho mọi người lao động khó khăn có sức khoẻ để mưu sinh.

“Từ ngày mở quán đến giờ, chúng tôi sắp xếp việc làm, việc nhà ổn định rồi cùng nhau tham gia nấu nướng. Mỗi người góp chút ít, nhiều mạnh thường quân biết quán qua sự lan tỏa từ mạng xã hội đã gửi tiền quyên góp và chung tay với quán. Với chúng tôi, lợi nhuận khi mở quán chính là được mang đến những bữa cơm no cho người lao động khó khăn có sức khỏe mưu sinh. Với sự chung tay của các mạnh thường quân, chúng tôi sẽ duy trì quán để nhận về nhiều hơn những nụ cười hạnh phúc...”, chị Hoa tâm sự.

Quán cơm nghĩa tình cho những người khó khăn: Mỗi suất chỉ 2000 đồng
Ai đến đây cũng đều cảm thấy hạnh phúc vì mỗi bữa ăn đã giúp họ tiết kiệm được một chút kinh phí. Ảnh: 2sao

Ngon - rẻ có lẽ là những từ ngữ ngắn gọn và xúc tích nhất mà thượng đế nhận xét về quán khi được hỏi. Bà Bùi Thị Tiếp là một trong những người đến sớm để mua cơm. Từ ngày biết đến quán, gánh nặng cơm áo của bà cũng vơi đi một phần nào. Chị Tiếp từ Quảng Ngại lặn lội ra Đà Nẵng để làm nghề ve chai để mưu sinh, chị ở ghép với 3 người khác để tiết kiệm chi phí, từ khi biết đến quán cơm 2000 đồng này chị lúc nào cũng ghé đến ăn. 

Quán cơm nghĩa tình cho những người khó khăn: Mỗi suất chỉ 2000 đồng
Những người đến đây chỉ cần trả 2k và một nụ cười mà thôi. Ảnh: Thời đại
Clip: Những phong bì nghĩa tình dành tặng người dân chạy xe máy vượt hàng ngàn km về quê tránh dịch

Bà Nguyễn Thị Luận dù đã 70 tuổi nhưng hằng ngày vẫn phải đạp xe đi khắp các ngả đường Đà Nẵng để mua ve chai nuôi 4 người cháu ăn học. Mỗi lần đến đây bà đều thấy mọi người rất tự giác bỏ tiền vào thùng đặt ở quán. Người có ít thì bỏ 2000 đồng người có nhiều thì bỏ 3000 đồng, người không có thì cũng không sao. Cũng nhờ quán cơm này mà những người xa quê như bà Luận có thế tiết kiệm thêm vài đồng để sống. Bà cũng mong nếu quán có điều kiện sẽ mở rộng thêm để giúp cho những người có thu nhập bấp bênh như bà có được bữa ăn tươm tất hơn mỗi ngày. 

Quán cơm nghĩa tình cho những người khó khăn: Mỗi suất chỉ 2000 đồng
Quán cơm đã duy trì được gần 1 năm nay. Ảnh: Vietnamnet

Cứ như thế mỗi ngày trôi qua, quán cơm 2000 đồng của CLB vẫn đã và đang giúp được cho rất nhiều người được ấm bụng. Một việc làm ý nghĩa mà có lẽ ai cũng cảm thấy ở đây có sự ấm áp của tình người. Chúc cho CLB sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và giúp được thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Bạn nghĩ sao về quán cơm đồng cảm này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn : TTVH

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  ý nghĩa, tinh nguoi
Scroll to top