09/24/2023 17:49

Những tiệm bánh Trung thu cổ truyền được khách xếp hàng tắc cả đường

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Dù trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu bánh trung thu đa dạng song một bộ phận người dân Việt Nam chỉ thích ăn bánh của những thương hiệu có thể lấy ngay tại lò.

Mùa Trung thu là thời điểm tuyệt vời để mọi người cùng quây quần bên gia đình và thưởng thức những chiếc bánh trung thu ngon và đặc biệt. Trong danh sách những nơi nổi tiếng với bánh Trung thu cổ truyền, có những tiệm bánh đã tồn tại suốt nhiều thế hệ và vẫn duy trì vị trí đặc biệt trong lòng người dân. Trong bài viết này, hãy cùng Bestie tìm hiểu về bốn tiệm bánh Trung thu cổ truyền lâu đời, nơi khách hàng xếp hàng tắc cả đường để có thể thưởng thức những chiếc bánh truyền thống đậm đà.

Bánh Trung thu Bình Chung (103 Xuân Đỉnh)

Bánh Trung thu Bình Chung nằm ở khu vực Xuân Đỉnh – nơi vốn nổi tiếng với làng nghề bánh mứt kẹo ở thủ đô. Mặc dù ở xung quanh có khá nhiều quán bánh Trung thu khác nhau, nhưng Bình Chung vẫn luôn là tiệm đông khách nhất.

Những tiệm bánh Trung thu cổ truyền được khách xếp hàng tắc cả đường
Tiệm Bánh Trung thu Bình Chung kín khách mỗi mùa Trung thu. Ảnh: Pinterest

Bánh ở tiệm Bình Chung được làm theo kiểu truyền thống với 2 vị bán chạy nhất là thập cẩm và đậu xanh. Nhân thập cẩm với các nguyên liệu quen thuộc như lạp xưởng, mỡ, mứt bì, ruốc, hạt dưa… Còn nhân đậu xanh xay nhuyễn mịn, thêm chút trứng muối cực ngon.

Hiện nay, tiệm bánh Trung thu Bình Chung còn có thêm một vài món mới như nhân trà xanh, sữa dừa, sen nhuyễn,… Giá bánh tại đây cũng ở mức phải chăng, từ 30.000 đến 60.000 đồng cho những loại bánh cao cấp hơn.

Tiệm bánh Bảo Phương (183 Thụy Khuê)

Nằm ngay trên con phố Thụy Khuê tấp nập, tiệm bánh Bảo Phương nổi tiếng nhất nhì Hà Nội về bánh trung thu. Mặc dù tiệm bán hàng quanh năm nhưng cận kề những ngày rằm tháng 8, muốn mua bánh Bảo Phương, khách hàng phải xếp hàng dài từ sớm để tránh tình trạng hết hàng.

Những tiệm bánh Trung thu cổ truyền được khách xếp hàng tắc cả đường
Bảo Phương không chỉ nổi tiếng ở Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh thành khác. Ảnh: Pinterest

Bánh Trung thu Bảo Phương được làm đúng theo hương vị truyền thống nên được rất nhiều người yêu thích. Hình thức bánh không cầu kỳ, cả bánh nướng và bánh dẻo đều làm dạng hình vuông hoặc tròn đơn giản, vỏ hộp cũng rất giản dị, nhưng lại ghi điểm ở hương vị đậm đà và vỏ bánh thơm ngon.

Bánh Trung thu Đông Phương (Hải Phòng)

Được sáng lập từ những năm 1950, Đông Phương là thương hiệu bánh đã trở nên quá quen thuộc không chỉ với người dân Hải Phòng mà còn với các tỉnh thành lân cận. Bánh trung thu Đông Phương được sản xuất theo phương thức cổ truyền dân tộc trong môi trường khép kín hoàn toàn với công nghệ hiện đại. 

Bánh mang vị ngọt nhưng thanh, không gây ngán, hương thơm hòa quyện đồng điệu của các nguyên liệu mang đến sự khác biệt không ở đâu có được. Dùng bánh Đông Phương và uống trà trong dịp trung thu như một thú vui của những người được coi là sành ẩm thực ở mảnh đất Hải Phòng. 

Những tiệm bánh Trung thu cổ truyền được khách xếp hàng tắc cả đường
Bánh Trung thu Đông Phương nổi tiếng bởi hương vị bánh thập cẩm không bị ngấy. Ảnh: Pinterest

Sức thu hút của thương hiệu Đông Phương mỗi dịp Trung thu được thể hiện qua hàng dài những người xếp hàng mua bánh trong suốt khoảng thời gian từ đầu tháng 8 âm lịch cho tới hết ngày Tết. Người ta mua bánh để thắp hương, để mang biếu hoặc đơn giản chỉ để thưởng thức.

Bánh Trung thu Như Lan (TP. Hồ Chí Minh)

Tại địa chỉ số 363 Hai Bà Trưng (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh), trước Trung thu chừng 1 tháng đã luôn tấp nập người ra vào trước cửa hàng bánh Như Lan. Xe tràn ra cả lòng đường và nhân viên luôn phải hoạt động tối đa công suất. Người đến mua bánh chủ yếu là hộ gia đình.

Có thể nói độ "hot" của bánh Như Lan tại TP. Hồ Chí Minh hoàn toàn không thua kém Đông Phương ở Hải Phòng. Tại Như Lan chi nhánh Hàm Nghi (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), tình trạng đông đúc cũng diễn ra tương tự. Thậm chí các khách hàng đến đây còn mua nhiều hơn cả chi nhánh Hai Bà Trưng nhờ vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố.

Những tiệm bánh Trung thu cổ truyền được khách xếp hàng tắc cả đường
Bánh Trung thu Như Lan được lòng nhiều thực khách. Ảnh: Pinterest

Theo Bestie, nổi tiếng bởi các loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống nhưng Như Lan luôn cải tiến và cho ra mắt những loại nhân bánh đặc sắc và mới lạ như vi cá, yến sào, trà xanh... nhằm tiêu chí "tốt cho sức khỏe", mỗi chiếc bánh không chỉ độc đáo mà còn mang giá trị dinh dưỡng cao.

Đặc biệt, để đáp ứng xu hướng ẩm thực ít ngọt, giảm béo, chống tăng cân vào mùa trung thu, Như Lan đã thay đổi hương vị cho phù hợp, đồng thời cũng cho ra mắt nhiều loại bánh cho người ăn chay, người tiểu đường, người ăn kiêng…

Mặc dù giữ gìn vị truyền thống là quan trọng, nhưng các tiệm bánh Trung thu cổ truyền cũng không ngừng đổi mới và phát triển. Họ thường sáng tạo ra những loại bánh Trung thu mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại. Ví dụ, một số tiệm bánh đã thêm vào danh mục sản phẩm các loại bánh Trung thu vị cocktail hoặc bánh Trung thu trái cây để làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/nhung-tiem-banh-trung-thu-co-truyen-duoc-khach-xep-hang-tac-ca-duong-20230924175943036.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

Scroll to top