09/19/2023 16:52

Người đàn ông Mỹ nghiện tóp mỡ, từ chối lương cao để sống ở Việt Nam

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Ông Jordy Trachtenberg đã từ bỏ sự nghiệp lương cao để đến Việt Nam sinh sống với lý do rất đơn giả: Nghiện tóp mỡ.

Sự đổi đời và thay đổi trong cuộc sống không phải lúc nào cũng theo một lối đi dự định. Câu chuyện về một người đàn ông Mỹ, đánh đổi lương cao và tiện nghi ở quê nhà để sống ở Việt Nam, đã gây chú ý và sự tò mò của nhiều người. Điều đáng chú ý hơn cả là lý do anh đưa ra: Nghiện tóp mỡ.

Người đàn ông Mỹ nghiện tóp mỡ, từ chối lương cao để sống ở Việt Nam
Ông Jordy có tình yêu to lớn với ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Jordy Trachtenberg

Theo thông tin Bestie tổng hợp, “Tóp mỡ boy” là cái tên gắn liền với Jordy Trachtenberg, một người đàn ông Mỹ đang sống tại TPHCM. Đây là câu chuyện về cuộc hành trình đầy màu sắc của một người đam mê ẩm thực Việt, người từ bỏ lương cao và tiện nghi ở quê nhà để theo đuổi đam mê và tìm kiếm hạnh phúc tại Việt Nam.

Jordy Trachtenberg đã chia sẻ một bí quyết đơn giản để thấu hiểu tại sao anh lại yêu thích tóp mỡ đến vậy: "Cho một cục tóp mỡ nóng hổi vào miệng, cắn một cái, âm thanh giòn rụm và lớp mỡ tóe ra trên đầu lưỡi mang lại một thứ xúc cảm diệu kỳ. Thật sự là tôi có thể ăn tóp mỡ mỗi ngày. Tôi không nói giỡn đâu, nằm mơ tôi cũng thấy tóp mỡ". Câu chuyện đầy hài hước về niềm đam mê của Jordy đã thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Nhưng đằng sau câu chuyện về tóp mỡ là một cuộc hành trình đáng nhớ. Jordy từng là một người thành công với công việc trong lĩnh vực âm nhạc ở New York và sở hữu hãng thu âm riêng. Tuy nhiên, cuộc sống ấy đã thay đổi khi anh gặp những biến cố lớn trong cuộc đời mình, bao gồm một cơn bệnh nặng và mất một người bạn thân yêu. Những thử thách này đã thúc đẩy Jordy tới Đông Nam Á để khám phá cuộc sống mới.

Người đàn ông Mỹ nghiện tóp mỡ, từ chối lương cao để sống ở Việt Nam
Bức ảnh chụp cùng một gia đình Việt Nam được ông Jordy trân quý vì sự tình cảm. Ảnh: Jordy Trachtenberg

Năm 2015, Jordy Trachtenberg đặt chân lần đầu tiên tới Đông Nam Á, nơi anh trải qua những trải nghiệm đầy khác biệt so với cuộc sống ở châu Âu và châu Mỹ. Tại Việt Nam, anh nhanh chóng cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện của người dân địa phương. Jordy bày tỏ lòng kính trọng đối với sự tò mò, sự quan tâm thật lòng và sự mến khách của người Việt, cho rằng họ làm cho anh cảm thấy thật sự chào đón.

Cuộc sống mới ở Việt Nam đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời Jordy. Anh trở thành giáo viên dạy tiếng Anh tại TPHCM và thấy niềm vui khi gặp gỡ và giúp đỡ những học sinh tại đây. Jordy nói rằng những đứa trẻ tại Việt Nam đã trở thành người thân thứ hai đối với anh và giúp anh chữa lành những tổn thương tâm lý từ quá khứ.

Cùng với việc dạy học, Jordy thường xuyên tham gia vào các hoạt động nghệ thuật và văn hóa tại Việt Nam. Anh thích đi chùa, khám phá đền, chùa, và thậm chí thăm các làng chài ven biển để tìm hiểu về văn hóa và tâm linh đặc biệt của nước này. Jordy tôn trọng sự đa dạng văn hóa và cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ tại Việt Nam, và anh thường chia sẻ những trải nghiệm này qua video trên mạng xã hội để giới thiệu đất nước tới khắp thế giới.

Người đàn ông Mỹ nghiện tóp mỡ, từ chối lương cao để sống ở Việt Nam
Người đàn ông Mỹ có thể ăn tóp mỡ cả ngày, ngủ cũng mơ thấy tóp mỡ. Ảnh: Jordy Trachtenberg

Cuộc sống ở Việt Nam đã giúp Jordy thấy "giàu có" theo một cách khác. Đối với anh, sự giàu có không chỉ đo lường bằng tiền bạc mà còn là sự hạnh phúc từ việc thấu hiểu và tận hưởng những niềm đam mê, những trải nghiệm văn hóa, và sự gắn kết với cộng đồng. Jordy đã từ bỏ lương cao ở quê nhà để sống tại Việt Nam, nơi anh tìm thấy niềm vui cuộc sống và thỏa mãn đam mê của mình.

Theo Bestie, Jordy Trachtenberg không chỉ sống và làm việc tại Việt Nam mà còn đặt mục tiêu chia sẻ văn hóa và ẩm thực Việt với thế giới. Anh thường xuyên quay video về cuộc sống ở Việt Nam và chia sẻ trên mạng xã hội để giới thiệu đất nước này đến đông đảo người xem trên toàn cầu. Mỗi video của anh thu hút hơn 2 triệu lượt xem mỗi tháng.

Người đàn ông Mỹ nghiện tóp mỡ, từ chối lương cao để sống ở Việt Nam
Ông Jordy còn thích thú khi tìm hiểu văn hoá Việt Nam. Ảnh: Jordy Trachtenberg

Ngoài việc quay video, Jordy đang lên kế hoạch thực hiện một câu lạc bộ nghệ thuật cộng đồng, nơi anh có thể kết hợp văn hóa âm nhạc Mỹ và Việt Nam. Anh muốn tạo ra một sân chơi văn hóa đa dạng và góp phần kết nối cộng đồng người yêu nghệ thuật ở Việt Nam.

Cuộc hành trình của Jordy Trachtenberg là một ví dụ điển hình về việc theo đuổi đam mê, tìm kiếm hạnh phúc, và chia sẻ với thế giới những trải nghiệm tuyệt vời. Đối với anh, Việt Nam không chỉ là nơi anh sống, mà còn là một nguồn động viên và sự thúc đẩy cho cuộc sống đầy ý nghĩa.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/nguoi-dan-ong-my-nghien-top-mo-tu-choi-luong-cao-de-song-o-viet-nam-20230919170212721.htm

Xem thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn tại Bestie!

Scroll to top