09/22/2023 16:09

Nam sinh Hưng Yên bế vợ và con dự lễ tốt nghiệp: Hạnh phúc nhân đôi

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Tấm hình một nam sinh tại Hà Nội đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Bởi lẽ, trong ngày tốt nghiệp anh chàng này đã bế luôn cả vợ và con gái đến nhận tấm bằng danh giá.

Mới đây, tấm hình một nam sinh tại Hà Nội đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Bởi lẽ, trong ngày tốt nghiệp anh chàng này đã bế luôn cả vợ và con gái đến nhận tấm bằng danh giá. Bức ảnh hạnh phúc của gia đình nhỏ nhanh chóng thu về nhiều lượt tương tác của độc giả. Theo tìm hiểu, nam sinh trong ảnh là bạn Nguyễn Hải Tú ( sinh năm 2000, quê tại Hưng Yên). Xuất hiện trong bức ảnh này vợ Hải Luân sinh năm 2000, hiện  đang là giáo viên mầm non và cô bé gái tên Sam 3 tuổi. 

Nam sinh Hưng Yên bế vợ và con dự lễ tốt nghiệp: Hạnh phúc nhân đôi
Hoàn thành tốt nghiệp, Hải Tú cũng đã có công việc, và gia đình hạnh phúc. 

Hôm đó bé Sam bị ốm nên Tú lo lắng và muốn gửi con ở nhà cùng bà nội. Thế nhưng, vì muốn ngày tốt nghiệp của chồng được trọn vẹn Hải Luân đã bất ngờ đưa con gái tố, cô bé được mẹ chuẩn bị cho một bộ đồ tốt nghiệp tương tự bố. Dù hơi mệt nhưng khi nhìn thấy bố, được bố bế lên cao chụp ảnh cô bé cười rất hạnh phúc. Khoảnh khắc anh Tú nhấc bổng hai mẹ con lên ai nấy đều đồng loạt vỗ tay và lấy điện thoại ra chụp hình. 

Kết hôn và làm bố mẹ ở tuổi 21, không tránh khỏi Tú và Luân đối mặt với nhiều khó khăn nhưng cả hai luôn cảm thấy hạnh phúc. Tú và Luân quen nhau từ khi còn học cấp 3. Khi lên Đại học, cặp đôi được bạn bè đẩy thuyền và thành một đôi. Tú được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, có bố mẹ và chị gái chăm sóc thì Hải Luân lại mất gia đình từ khi mới 6 tuổi. Khi Luân chuẩn bị bước chân vào giảng đường Đại học thì mẹ cô cũng phát hiện bản thân bị quái ác, cô nữ sinh 18 tuổi vừa học vừa chăm sóc mẹ. Dù đỗ 3 trường Đại học với số điểm cao nhưng vì sức khỏe của mẹ yếu đi, Luân đã từng nghĩ sẽ thôi học ở quê chăm mẹ. 

Nam sinh Hưng Yên bế vợ và con dự lễ tốt nghiệp: Hạnh phúc nhân đôi
Bức ảnh nhận về nhiều tương tác và yêu thích của mọi người.

Nhưng mẹ của Luân không đồng ý và mong muốn con gái đi học, bởi cô chúng là niềm tự hào của mẹ. Trong khoảng thời gian này, Hải Tú chính là người đã luôn ở bên cạnh Luân. Thời điểm đó dù còn trẻ nhưng cậu bạn 10x đã suy nghĩ chín chắn, Tú tỏ tình Luân một câu khiến cô bạn nhớ mãi: “Hãy để anh thay mẹ được chăm sóc, bảo vệ em trên quãng đường sắp tới, bên em và yêu thương em. Em đồng ý nhé”.

Tình yêu của họ chớm nở không bao lâu thì tình hình bệnh của mẹ Hải Luân chuyển biến nặng, thời gian chỉ tính được bằng tháng. Khi đó, ước nguyện cuối cùng của bà là được nhìn thấy con gái kết hôn người đàn ông tốt. Lúc đó, Tú và Luân đã quyết định kết hôn khi mới 21 tuổi. “Chúng mình kết hôn đối mặt với sự hoài nghi của mọi người. Mẹ và các chị gái của mình khóc nhiều ngày, lo em trai còn non nớt, khó có thể vừa lo cho gia đình vừa học hành”. Hải Tú tâm sự. 

Nam sinh Hưng Yên bế vợ và con dự lễ tốt nghiệp: Hạnh phúc nhân đôi
Từng nhiều lần muốn bỏ học, nhưng chính gia đình là động lực giúp cả 2 tốt nghiệp đúng thời hạn.
Vợ giận dỗi không chịu đi ngủ, cụ ông ngọt ngào dỗ dành “Cụ công chúa ơi, cụ ngủ đi” 

Hôn lễ của cả hai diễn ra gấp rút, ban ngày Tú và Luân vẫn đi học. Tan học, họ vừa chăm sóc mẹ vừa cùng gia đình chuẩn bị cỗ bàn, đám cưới cũng phải trì hoãn vài lần vì tình hình sức khoẻ của mẹ Luân. Vài tháng sau, khi Hải Luân đón nhận tin vui có em bé cũng là lúc mẹ của cô qua đời. Vượt qua cú sốc tinh thần, Luân vẫn cố gắng học hành, thời điểm dịch Covid 19, hai vợ chồng học trực tuyến. 

May mắn được bố mẹ chồng và các chị gái hỗ trợ nên hai vợ chồng Luân - Tú cũng yên tâm học tập. “Có những ngày vừa cho con bú vừa ôn bài, nhiều hôm hai vợ chồng thức trắng chăm con nhưng sáng mai vẫn lên giảng đường”, Luân kể. Với Hải Tú thời điểm vừa chăm con vừa học Đại học là thời điểm khó khăn nhất, vất vả nhất mà anh chẳng thể nào quên. Sau thời điểm Covid 19, Tú phải trở lại trường học trực tiếp. Hằng ngày cứ 5h30 phút sáng Tú lái xe từ Hưng Yên lên Hà Nội học, dù ngày mưa hay nắng. Bữa trưa anh thường ăn qua loa rồi đi làm thêm. Lịch học dày đặc nên mỗi tuần Tú chỉ làm 3 bữa trong tuần, cuối tuần thì làm cả ngày. Tới 17h30 tan nam, nam sinh lại vội vã chạy về nhà, cùng vợ chăm sóc con gái. 

Nam sinh Hưng Yên bế vợ và con dự lễ tốt nghiệp: Hạnh phúc nhân đôi
Gia đình nhỏ hạnh phúc to. 

Hải Tú cũng thừa nhận đôi khi mệt mỏi anh cũng nghĩ tới việc sẽ từ bỏ học Đại học, nhưng nghĩ tới sự mong chờ của bố mẹ, nghĩ tới tương lai của con gái và vợ, Tú quyết tâm vượt qua. Hơn hết, Tú cũng chứng minh với mọi người kết hôn sớm không phải điều tiêu cực, vừa có thể vẫn đi học, vừa tốt nghiệp và lập nghiệp được. Và đúng như sự kỳ vọng, cả Luân và Tú đều đã hoàn thành đúng thời hạn tốt nghiệp. Luân thì làm giáo viên mầm non tại một trường Quốc tế, Tú thì cũng làm kỹ sư của một tập đoàn lớn. Hải Tú tâm sự anh biết vợ đã chịu nhiều thiệt thòi nên muốn là chỗ dựa vững chắc cho cô ấy. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Ảnh: Nguyễn Hải Tú

Nguồn: TTVH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top