09/03/2023 18:59

Mua hoa sen bắt trend mùa thu Hà Nội, cô bạn nhận cái kết đắng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, câu chuyện của một cô gái chia sẻ về trải nghiệm mua hoa tại tuyến đường đang hot nhất Hà Nội hiện nay nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Cụ thể cô gái này đã bị lừa khi mua phải một bó hoa sen giả.

Những ngày qua trên các tuyến phố tại Hà Nội đang thu hút hội sống ảo đến để checkin nhân dịp đầu mùa Thu. Trên mạng tràn ngập những dòng cảm xúc đầy lãng mạn hoà quyện cùng không khí tấp nập nơi đây. Và trong đó những xe hoa bán hàng rong vừa là một phần của khung cảnh vừa đáp ứng nhu cầu mua hoa để phục vụ cho ra những bức hình đẹp, khách du lịch cũng có thể mua về một bó hoa bất kì để về làm kỉ niệm hoặc cắm tại nhà. 

Mua hoa sen bắt trend mùa thu Hà Nội, cô bạn nhận cái kết đắng
Thoạt nhìn có thể thấy bó hoa được trang trí rất đẹp và cầu kì, những bông hoa sen cũng to, đều, và còn rất tươi. Cô gái thầm nghĩ hôm nay tậu được một bó hoa ưng ý, cắm tại nhà có lẽ sẽ đẹp lắm đây. 

Tuy nhiên, cũng chính vì sự viral này của những xe hoa mà một số người bán hàng đã lợi dụng cơ hội để bán hàng kém chất lượng cho khách hàng. Như mới đây, một cô gái có tên VanhLee đã đăng tải câu chuyện có tên “kiếp nạn mua hoa ở đường Phan Đình Phùng” của mình nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người.

Mua hoa sen bắt trend mùa thu Hà Nội, cô bạn nhận cái kết đắng
Vì đang là hot trend nên cô bạn này đã chụp lại một bức ảnh để làm kỉ niệm. Lên hình trông cũng xinh và bắt mắt không kém gì các hình ảnh được đăng tải trên mạng. 

Cụ thể, cô bạn đã ghé vào một xe hoa trên tuyến đường này để mua một bó hoa sen. Nhìn bên ngoài có thể thấy bó hoa được trang trí bắt mắt với giấy gói màu nâu, và 5 bông hoa sen màu trắng kết hợp những hoa màu tím nhỏ bên ngoài trông rất hút mắt. Tuy nhiên, đến lúc về nhà cô bạn lấy hoa ra để cắm thì mới vỡ lẽ những búp hoa sen dù rất tươi nhưng đều đã lìa khỏi thân. Người bán đã sử dụng một chân gỗ cứng nhọn để gắn hoa và cành lại với nhau rồi khéo léo bó lại và bán đến tay khách hàng như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Mua hoa sen bắt trend mùa thu Hà Nội, cô bạn nhận cái kết đắng
Thế nhưng "kiếp nạn" bắt đầu đến với cô bạn khi bó hoa được mở ra. Người bán đã dùng một cây gỗ nhỏ đến liên kết búp hoa và cuống hoa lại với nhau. Chỉ vì vẻ bề ngoài quá đẹp nên không ai nghĩ bên trong lại là một sự gian dối đến vậy. 
Bị chủ lừa quá nhiều lần, chú cún nổi quạu phát tín hiệu 'ét ô ét'

Bài viết ngay sau khi đăng tải nhận về bình luận quan tâm của độc giả và có rất nhiều người đã chung cảnh ngộ với cô bạn này. 

“Mình cũng từ y như này luôn, đến lúc về mở hoa ra háo hức để cắm mà tức ghê gớm. Bữa đó mình còn bị bóp giá nữa cơ, bốn bông với giá 100 nghìn đồng nhưng mà cái kết thì hết hồn luôn á”. 
“Mấy hoa này chỉ bán cho mấy chị em chụp ảnh thôi bạn ạ, chụp xong rồi dục luôn chứ ai mà mang về nỗi, chán ghê”. 

Phần đông độc giả đều thể hiện sự ngán ngẩm trước cách làm ăn gian dối của người bán hoa. 

“Buôn bán kiểu gì vậy, rồi bán một ngày xong đi chỗ khác luôn hay sao, lỡ người ta ra người ta mắng vốn thì lại bảo sao làm khó nhau”. 
“Trời ví dụ khách du lịch mà họ mua để về tặng ai hay về cắm mà gặp cảnh này chắc họ sẽ nghĩ như thế nào về Việt Nam. Mang tiếng người dân Thủ đô mà nhiều bác sống kì quá”. 

Mua hoa sen bắt trend mùa thu Hà Nội, cô bạn nhận cái kết đắng
Đúng là nhìn bề ngoài thì không thể biết được chất lượng bên trong của bó hoa. Người bán thì dối trá còn người mua thì quá tin tưởng người bán, mới dẫn đến câu chuyện dở khóc dở cười này.

Khi lên phố chụp ảnh mùa thu Hà Nội, đa số chị em thường sẽ chọn đại một bó hoa để mua nên gặp người bán hàng gian dối là điều khó tránh khỏi. Một phần cũng do quá đông người và cũng không có thời gian lựa nên cứ thấy bó hoa nào ưng mắt là lại mua ngay. Sau câu chuyện này có lẽ chị em đã rút ra được cho mình một bài học để đu trend nhưng không bị mất tiền oan rồi nhé! 

Từ câu chuyện trên có thể thấy nhiều người bán hàng đang lợi dụng sự háo hức và chủ quan của mọi người để làm ăn gian dối nhằm chuộc lợi cho bản thân. Hy vọng qua đây mọi người sẽ cảnh giác hơn về chiêu trò này để không tiền mất tật mang. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Nguồn: TT & VH

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  hoa sen, mùa thu, hà nội
Scroll to top