09/03/2023 11:45

Loạt ảnh minh chứng phụ nữ đã hi sinh những gì khi làm mẹ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Làm mẹ là thiên chức của mỗi người phụ nữ, bởi lý do đó trước khi nói đến vấn đề sinh con tự nhiên hay mổ thì bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ trải qua cảm giác mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày đứa con của mình.

Làm mẹ là thiên chức của mỗi người phụ nữ, bởi lý do đó trước khi nói đến vấn đề sinh con tự nhiên hay mổ thì bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ trải qua cảm giác mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày đứa con của mình. Những lúc ấy các mẹ trẻ chẳng còn lo sợ mập, sợ mất dáng mà thay vào đó sẽ là mong sao ăn uống đủ chất để con được khoẻ mạnh.  

Loạt ảnh minh chứng phụ nữ đã hi sinh những gì khi làm mẹ
Từ một cô nàng có gương mặt thon gọn, nước da trắng chỉ vì mang bầu mà cô gái này đã tăng cân thấy rõ, gương mặt tròn. 

Như mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ loạt ảnh thanh xuân, tuổi trẻ của những chị em trước khi làm mẹ. Có thể thấy họ đã đánh đổi rất nhiều để đảm nhận một vai trò mới. Họ đã chấp nhận một cuộc hành trình với những khó khăn và vất vả đầy tình cảm để mang đến sự phát triển và hạnh phúc cho con cái. Từ việc chấp nhận lên kí, sẽ sớm xuất hiện những dấu vết của thời gian trên khuôn mặt, đến việc chấp nhận mất đi những sở thích cá nhân, mọi nỗ lực của họ đều dành cho tình yêu bé nhỏ và vun vén hạnh phúc của gia đình. Việc mang thai và sinh con còn là một hành trình tinh thần đầy biến đổi. Cơ thể của phụ nữ phải trải qua những biến đổi lớn để chào đón một sinh linh mới, và đôi khi sự thay đổi này sẽ mãi mãi in với thời gian cùng với đó là những vết rạn da hằn trên bụng.

Loạt ảnh minh chứng phụ nữ đã hi sinh những gì khi làm mẹ
Sự hi sinh của người mẹ quả thật không biết dùng từ nào để diễn tả. 

Người ta thường nói với con gái rằng hãy vui chơi, trải nghiệm thời thanh xuân trước khi quyết định lập gia đình và trở thành người vợ, người mẹ. Lí do đằng sau lời khuyên này là bởi vì cuộc sống của phụ nữ sau khi trở thành người vợ, người mẹ sẽ xoay quanh hai chữ "gia đình." Thật đúng, khi một phụ nữ đảm nhận vai trò này, thế giới xung quanh cô ấy trở nên nhỏ bé hơn, chỉ xoay quanh việc chăm sóc và yêu thương gia đình. Những ngày tháng sau khi có con, cuộc sống hàng ngày của mẹ trở thành một chuỗi các nhiệm vụ từ việc chăm sóc con cái đến quản lý nhà cửa, và thường không còn thời gian cho bản thân. Mẹ từ bỏ những cuộc hẹn vui chơi bên ngoài và sự quan tâm đến việc làm đẹp vì cô ấy đã chấp nhận đánh đổi sự tự do và thời gian riêng tư để chăm sóc thiên thần nhỏ của mình. Mẹ chẳng còn màng đến những lời dè bỉu từ người khác chỉ vì cô ấy có thể trông luộm thuộm và nhem nhuốc sau quá trình mang thai và sinh con. Mẹ đã hy sinh tất cả vì chỉ cần con cái được vui khỏe, tất cả đều xứng đáng.

Loạt ảnh minh chứng phụ nữ đã hi sinh những gì khi làm mẹ
Không phải tự nhiên mà người ta nói là con gái cứ chơi cho chán rồi hẳn lấy chồng. 

 

Nhưng trong những hi sinh đó, có điều mẹ mất đi mãi mãi sau khi sinh con chính là sức khỏe của mình. Những nghiên cứu đã chứng minh rằng mẹ càng sinh con càng mau già đi. Chỉ với việc có một đứa con, người phụ nữ có thể mất đi 2 năm tuổi thọ. Thời kỳ mang thai gắn liền với những thay đổi trong cơ thể, làm sức đề kháng và hệ miễn dịch của mẹ yếu đi, và các tế bào cơ thể trở nên già hơn. Việc sinh con và chăm sóc con sơ sinh đòi hỏi rất nhiều sức lực. Nếu mẹ phải đối mặt với việc chăm sóc một mình, cô ấy càng mất đi sức khỏe và tuổi thọ nhanh hơn. Trong giai đoạn thai kỳ và sau sinh, việc không được chăm sóc đúng cách có thể khiến mẹ dễ mắc các bệnh lý thường gặp, vì hệ miễn dịch của họ cũng yếu hơn so với thời điểm thời con gái. 

Loạt ảnh minh chứng phụ nữ đã hi sinh những gì khi làm mẹ
Không những thay đổi về ngoại hình đó còn là sự thay đổi về cả tâm sinh lý. 
Clip: Cuộc sống hiện tại của người phụ nữ từng giấu chồng phá sổ tiết kiệm 1,5 tỷ đồng đi làm từ thiện miền Trung

Khi đón đứa con vào cuộc đời, phụ nữ không chỉ mang theo một cuộc sống mới mẻ mà còn một trách nhiệm lớn lao hơn bao giờ hết. Họ trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho thiên thần nhỏ đó, trở thành nguồn yêu thương và bảo vệ vô điều kiện. Mỗi quyết định, mỗi hành động của họ bây giờ đều sẽ cần cân nhắc kỹ càng chứ chẳng bồng bột như trước.

Sinh con không chỉ biến đổi cơ thể mà còn tạo ra một biến chuyển về tâm hồn. Phụ nữ học cách tập trung vào sự phát triển và hạnh phúc của con cái hơn là chỉ lo cho bản thân mình. Sự trưởng thành trong tình mẹ không chỉ là việc thay đổi về ngoại hình mà còn về tâm hồn, cuộc sống với trách nhiệm khiến họ hiểu rằng ý nghĩa của cuộc đời không chỉ ở việc sống cho riêng mình, mà còn ở việc tạo điều kiện tốt nhất cho tương lai và hạnh phúc của thiên thần nhỏ.

Loạt ảnh minh chứng phụ nữ đã hi sinh những gì khi làm mẹ
Khi mang bầu cơ thể thay đổi, mụn cũng vì thế mà mọc nhiều hơn. 

Từ những loạt ảnh trên mới thấy hành trình trở thành một người mẹ, một người vợ, người phụ nữ của gia đình chưa bao giờ là đơn giản. Họ đã đánh đổi chấp nhận, hi sinh tuổi thanh xuân, nhan sắc để vun vén trọn vẹn hai chữ gia đình. Vì vậy các anh chồng ơi, hãy yêu vợ mình nhiều hơn, thương cô ấy bởi những sự hi sinh thầm lặng này nhé. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Yêu Là Cưới

Nguồn: TT & VH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  sau sinh, phụ nữ, hi sinh
Scroll to top