09/06/2023 20:19

Kết hôn 10 năm mới biết yêu, cặp vợ chồng dành tuổi già bù đắp

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Đến bên nhau vì gia đình sắp đặt, mãi đến lúc 10 năm sau kết hôn, ông Đặng Văn Lý (62 tuổi) và vợ là bà Xí (61 tuổi) mới có tình cảm và bù đắp cho nhau.

Dù là thời xưa hay thời nay, vẫn có những người đánh đổi tất cả để bắt đầu một cuộc hôn nhân với lý do ban đầu là trách nhiệm gia đình. Cũng có mục đích kết hôn để vừa lòng bố mẹ, nhưng sau 10 năm, ông Lý và bà Xí đã phát triển mối tình sắp đặt đến tình cảm đích thực dù tuổi đã cao.

Kết hôn 10 năm mới biết yêu, cặp vợ chồng dành tuổi già bù đắp
Vợ chồng ông Lý và bà Xí từng đến với nhau vì trách nhiệm với gia đình. Ảnh: Chụp màn hình

Theo thông tin Bestie tổng hợp, khi 19 tuổi, Đặng Văn Lý đã bắt đầu chuẩn bị bước vào lớp 10. Tuy nhiên, cùng năm đó, cuộc đời của ông đã thay đổi khi gia đình yêu cầu ông dừng việc học và lấy vợ để có người chăm sóc cho bố mẹ đang bị bệnh nặng. Cuộc đời ông đã đưa ông đến với Ngô Thị Xí, một người phụ nữ ông chưa từng gặp mặt và cả hai đã cưới nhau với lý do là trách nhiệm gia đình.

Khi ông Lý và bà Xí gặp nhau lần đầu, không có cảm tình đặc biệt nào xảy ra. Ông Lý, tròn 19 tuổi, và bà Xí, mới 18 tuổi, không có dịp trò chuyện trước khi được gia đình sắp đặt cho cuộc gặp mắt.

Bà Xí nhớ lại: "Tôi biết rằng gia đình ông muốn tôi về làm dâu. Tuy vậy, bố mẹ tôi đã nói, tôi phải nghe lời. Khi đó, tôi biết mình sẽ phải sống khá khổ vì phải chăm sóc bố mẹ chồng đang bệnh tật. Nhưng mẹ tôi bắt phải cưới, tôi đành phải nghe theo dù lúc đó, cả tôi và ông ấy chưa từng biết yêu, chưa từng biết thương người còn lại".

Kết hôn 10 năm mới biết yêu, cặp vợ chồng dành tuổi già bù đắp
10 năm sau kết hôn, cặp vợ chồng dần bị rung động trước đối phương. Ảnh: Chụp màn hình

Cả hai kết hôn chỉ sau một tháng sau cuộc gặp gỡ đầu tiên, dù cả hai đều còn quá trẻ và không có tình cảm đặc biệt với nhau. Chuyện động phòng cũng không bao giờ xuất hiện trong tâm trí họ, và họ chỉ xem việc sinh con như một trách nhiệm và bổn phận đối với gia đình và cha mẹ.

Trong 10 năm đầu cuộc hôn nhân, ông Lý và bà Xí sống một cuộc sống khó khăn và đầy gánh nặng. Cả hai phải lao động hết mình để đảm bảo cuộc sống cơm áo gạo tiền cho cả gia đình và cha mẹ.

Bà Xí nhớ lại: "Lúc mới cưới, vợ chồng tôi rất nghèo. Tôi làm công nhân và chồng tôi làm người chạy xích lô và xe lam, thu nhập không nhiều. Chúng tôi phải cố gắng làm việc để đảm bảo cuộc sống cho cả hai gia đình nên rất khổ". Mặc cho khó khăn, cả hai không bao giờ cãi cọ hay nghĩ đến việc tách biệt. Họ biết rằng đối diện với cuộc sống khó khăn, họ phải đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.

Năm 2000, khi cuộc sống dần ổn định, bà Xí bắt đầu cảm nhận được tình cảm thực sự từ ông Lý. Cô nhận thấy rằng trong suốt thập kỷ qua, ông Lý đã luôn ở bên cô, chia sẻ khó khăn và vui buồn. Hơn nữa, ông Lý luôn quan tâm và chăm sóc cô và con cái. Từ đó, tình cảm dần nảy nở trong họ.

Kết hôn 10 năm mới biết yêu, cặp vợ chồng dành tuổi già bù đắp
Ông Lý rơi nước mắt khi nhớ lại kỷ niệm xưa. Ảnh: Chụp màn hình

Ngược lại, ông Lý cũng nhận ra mình có một người vợ tận tâm và hy sinh cho gia đình. Ông quyết định bù đắp cho bà và tập trung vào việc cải thiện mình. Cả hai cùng nhau tham gia các hoạt động vui vẻ, đi du lịch và dành thời gian bên nhau.

Bà Xí chia sẻ: "Ngày xưa, chúng tôi đã phải làm việc hết mình để đảm bảo cuộc sống gia đình. Nhưng bây giờ, chúng tôi đã có thời gian để yêu thương và quan tâm lẫn nhau. Tôi hạnh phúc và biết ơn về cuộc hôn nhân của mình".

Kết hôn 10 năm mới biết yêu, cặp vợ chồng dành tuổi già bù đắp
Cặp vợ chồng đang dùng những năm tháng tuổi già để bù đắp tình cảm cho đối phương. Ảnh: Chụp màn hình

Theo Bestie, một điểm đáng chú ý trong cuộc hôn nhân của ông Lý và bà Xí là khả năng thay đổi và cải thiện bản thân để tạo điều kiện cho tình yêu phát triển. Ông Lý đã nhận ra giá trị của người vợ đã hy sinh cho anh và gia đình, trong khi bà Xí cảm nhận được tình cảm thực sự của ông dành cho mình. Họ cùng nhau đặt tình cảm lên hàng đầu và bắt đầu hành động để bù đắp cho những năm tháng trước đó.

Cuộc hôn nhân của ông Lý và bà Xí là một câu chuyện đầy sự hy sinh và tình cảm đích thực. Họ đã chứng minh rằng tình yêu có thể xuất hiện sau khi chia sẻ gánh nặng cuộc sống và qua bao khó khăn. Cuộc hôn nhân này là một minh chứng cho sức mạnh của lòng kiên nhẫn, sự hy sinh, và khả năng thay đổi và phát triển tình cảm trong một mối quan hệ.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/cuoc-hon-nhan-khong-tinh-yeu-tu-su-sap-dat-den-tinh-cam-dich-thuc-sau-10-nam-20230906202853844.htm

Scroll to top