09/27/2023 13:24

Dù cha mẹ bận việc, đừng quá tin tưởng giao con cho bảo mẫu!

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Trong thế giới ngày càng bận rộn, nhiều cha mẹ đã chọn cách thuê bảo mẫu. Mặc dù điều này có thể giúp giảm bớt áp lực, nhưng quá mức tin tưởng và giao phó con hoàn toàn cho người khác có thể đưa đến những hậu quả không mong muốn.

Việc chăm sóc con cái là một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của cuộc đời. Tuy nhiên, trong một thế giới ngày càng bận rộn và áp lực công việc gia tăng, nhiều cha mẹ đang phải đối mặt với sự thách thức của việc cân bằng giữa công việc và vai trò cha mẹ. Trong tình huống này, nhiều người quyết định sử dụng dịch vụ của bảo mẫu hoặc người chăm sóc để giúp đỡ trong việc chăm sóc con cái. Mặc dù điều này có thể giúp giảm bớt áp lực, nhưng quá mức tin tưởng và giao phó con hoàn toàn cho người khác có thể đưa đến những hậu quả không mong muốn.

Dù cha mẹ bận việc, đừng quá tin tưởng giao con cho bảo mẫu!
Nhiều gia đình hiện nay vì quá bận rộn thường nhờ sự giúp đỡ của các bảo mẫu. Ảnh: Vietnamnet

Một trong những lý do quan trọng cho việc cha mẹ không nên giao con hoàn toàn cho bảo mẫu là mối quan hệ và kết nối giữa cha mẹ và con cái. Từ khi con mới sinh, mối quan hệ này bắt đầu hình thành và phát triển. Sự hiện diện và tương tác của cha mẹ là những yếu tố cơ bản trong việc xây dựng một môi trường an toàn và yêu thương cho trẻ. Thông qua việc thời gian cha mẹ dành cho con, trẻ học được cách giao tiếp, xây dựng mối quan hệ xã hội, và phát triển các kỹ năng xã hội quan trọng. Hơn nữa, quá trình phát triển tâm lý và tinh thần của trẻ cũng phụ thuộc lớn vào sự hiện diện của cha mẹ. Trẻ em cần có sự ổn định và an toàn tinh thần từ cha mẹ để phát triển sự tự tin, sự tự trọng, và khả năng tự quản lý cảm xúc. Sự tương tác thường xuyên với cha mẹ cũng giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng học tập, và khả năng thể hiện ý kiến của họ.

Không thể phủ nhận việc có bảo mẫu giúp khi trông con tiện lợi tuy nhiên đừng giao mọi việc cho bảo mẫu, vì chúng ta không thể biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra, ví dụ như câu chuyện thương tâm vừa xảy ra những ngày qua gây chấn động dư luận khi bảo mẫu đã bắt cóc và tống tiền chính gia đình mà cô ta làm bảo mẫu. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có khả năng hoặc thời gian để tự mình chăm sóc con cái một cách hoàn toàn, và việc sử dụng dịch vụ của bảo mẫu hoặc người chăm sóc là hoàn toàn hợp lý. Điều quan trọng là thiết lập một sự cân nhắc hợp lý. Dưới đây là một số điều cha mẹ có thể thực hiện để đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và vai trò cha mẹ:

Dù cha mẹ bận việc, đừng quá tin tưởng giao con cho bảo mẫu!
Bảo mẫu thực sự đã giúp rất nhiều cho các ông bố bà mẹ bận rộn. Ảnh: Báo mới
Muôn kiểu hát live của gia đình “Hoa dâm bụt”: Hòa Minzy tấu hài, Erik cứ "nố ô ồ" mãi thôi

Lựa chọn bảo mẫu có uy tín: Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của bảo mẫu, cha mẹ nên tiến hành nghiên cứu và kiểm tra sơ yếu lý lịch của họ. Xem xét tình hình làm việc và kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em. Các bảo mẫu hoạt động dưới sự giám sát của các tổ chức hoặc cơ quan có thể là một lựa chọn an toàn hơn.

Thực hiện kiểm tra tiền án: Nghiên cứu lý lịch tốt là một bước quan trọng, nhưng còn cần phải thực hiện kiểm tra tiền án của bảo mẫu để đảm bảo rằng họ không có các tiền án liên quan đến tội phạm liên quan đến trẻ em.

Thảo luận và đề ra quy tắc rõ ràng: Cha mẹ nên thảo luận rõ ràng về các quy tắc, giới hạn và kỳ vọng với bảo mẫu. Điều này bao gồm việc thảo luận về quyền và trách nhiệm của bảo mẫu, cũng như cách cha mẹ muốn con cái được chăm sóc và giáo dục.

Theo dõi và giao tiếp thường xuyên: Duyệt xét và giao tiếp thường xuyên với bảo mẫu về tình hình và tiến trình phát triển của con cái. Điều này giúp duy trì một mức độ kiểm soát và giám sát về việc chăm sóc.

Tạo một môi trường an toàn để con cái có thể kể lại mọi điều: Dạy con cái về sự an toàn cá nhân và khuyến khích họ kể lại mọi điều mà họ có thể thấy kỳ quái hoặc không bình thường về bảo mẫu. Cha mẹ nên lắng nghe và đối xử với mọi tình huống này một cách nghiêm túc. Tích hợp camera an ninh (nếu cần): Trong một số trường hợp, việc sử dụng camera an ninh trong nhà có thể là một cách để giám sát mọi hoạt động trong thời

Tóm lại, việc giao mọi trách nhiệm cho bảo mẫu không phải lúc nào cũng là quyết định đúng đắn. Cha mẹ cần duy trì sự cảnh giác và luôn để mắt đến con cái. Dù có bao nhiêu công việc và áp lực trong cuộc sống hàng ngày, mối quan hệ và sự tương tác của cha mẹ với con cái vẫn luôn quan trọng và không thể thay thế. Cha mẹ nên thực hiện việc giao mọi trách nhiệm cho bảo mẫu một cách cân nhắc và kiểm soát để đảm bảo an toàn và phát triển toàn diện cho con cái. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: TTVH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  bảo mẫu, cha mẹ
Scroll to top