09/21/2023 17:03

Bài học để có được bữa cơm gia đình hạnh phúc theo cách của ông

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Như mới đây, một bài học giúp cho bữa ăn gia đình lúc nào cũng hạnh phúc của một cụ ông nhận về nhiều sự quan tâm. Theo ông, có người nấu ăn cho đã là sướng quá rồi, không chê. Món nào ngon thì ăn nhiều, không ngon thì ăn ít.

Không phải tự nhiên mà ông bà ta hay có câu “gừng càng già càng cay”. Bởi lẽ, họ đã đi qua những sóng gió, những thăng trầm và đã đúc kết được cho mình những bài học xương máu. Hơn hết, vì đã đi qua từng ấy năm, nên những bài học cuộc sống của ông bà cũng giúp chúng ta hoàn thiện hơn, đối nhân xử thế với mọi người tốt hơn. Như mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ về một bài học giúp cho bữa ăn gia đình lúc nào cũng hạnh phúc của một cụ ông nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. 

Bài học để có được bữa cơm gia đình hạnh phúc theo cách của ông
Theo ông, ai nấu cho mình ăn đã là vui không chê. 

Như thường lệ, bữa cơm được bày ra mâm, con cháu trong nhà hỏi ông muốn ăn món nào, thích ăn món gì. Người ông với gương mặt phúc hậu, mái tóc bạc vẫn đang cầm chén cơm trên tay thưởng thức những món ăn hằng ngày. Ông nói: “Món nào cũng thích, ngon thì ăn nhiều, không ngon thì ăn ít. Không chê. Có ai nấu cho ăn đã là sướng quá, đã mất công người ta làm hết hơi mình lại chê sau người ta không làm cho nữa thì có phải là dại không”. 

Tuy là những lời nói hài hước, nhưng chứa đựng trong đó là cả một “bầu trời” triết lý và cách chúng ta đón nhận những bữa cơm ngon khi được ai đó nấu cho ăn. Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã được sự hưởng ứng tích cực của mọi người. 

“Phải chi chồng con nghe được những lời này. Con nấu món gì ổng cũng chê, ấy vậy mà con kêu ổng vô nấu đi thì không chịu”.
“Đúng luôn á, mình cũng vậy. Đi đến nhà ai chơi, mọi người hỏi hợp khẩu vị không mình đều khen, người ta cũng dành cả ngày ra để chuẩn bị, dù ngon dù dở vẫn là tấm lòng”. 
“Mình nhiều khi cũng bị chê thế á. Biết là nấu chưa ngon, nhưng mà mời nếm miếng đầu tiên chê quá trời làm chẳng muốn nấu nữa luôn”.

Và bạn biết không khi được người khác nấu cho ăn thường mang theo một giá trị tinh thần đặc biệt trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Đây không chỉ là một bữa ăn mà còn là về cách thể hiện tình cảm và quan tâm đối với người khác. Khi ai đó dành thời gian và tâm huyết để nấu cho bạn một bữa ăn ngon lành, đó là một cách đáng trân trọng và biểu đạt tình cảm của họ.

Bài học để có được bữa cơm gia đình hạnh phúc theo cách của ông
Ngon thì ăn nhiều - không ngon thì ăn ít. 
TikToker Huỳnh Như lý giải về chiếc mũi phong thủy: Tuyên bố có thể chi 5 tỷ để sửa nhưng không muốn

Cảm giác khi ngửi thấy mùi thơm quen thuộc của món ăn được nấu từ tâm, khi những món ăn trải trên bàn và bạn có thể ngồi lại bên người thân yêu, bạn cảm thấy như đang được bao quanh bởi tình yêu và sự chăm sóc. Đó là những khoảnh khắc đáng trân trọng và đáng sống. Chúng ta nên nhớ rằng mỗi người có cách nấu ăn và gu ẩm thực riêng biệt. Thậm chí, việc nấu ăn không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ dàng. Đôi khi, có thể xảy ra những sai sót nhỏ hoặc món ăn không phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Dù món ăn có ngon hay không, chúng ta nên luôn biểu đạt lòng biết ơn. Khi thức ăn ngon, đó là cơ hội để chia sẻ niềm vui và tận hưởng cùng nhau. Khi thức ăn không đạt mong đợi, hãy nhớ rằng người nấu ăn đã bỏ ra thời gian và tình cảm để chuẩn bị nó cho bạn. Thay vì chê bai, hãy trân trọng và thể hiện lòng biết ơn.

Bài học để có được bữa cơm gia đình hạnh phúc theo cách của ông
Chê làm gì người ta không nấu cho ăn nữa có phải dại không.

Một lời nói có thể trông như không quan trọng, nhưng việc chê bai người khác khi họ đã nấu cho bạn ăn có thể gây ra sự buồn bực và tổn thương. Thay vì đánh giá tiêu cực, hãy biểu đạt lòng biết ơn và tôn trọng công sức của họ, điều này sẽ tạo ra một môi trường ấm áp và thân thiện hơn. Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: meobeto

Nguồn: TTVH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

quan

Scroll to top