09/09/2023 13:06

Anh chàng 9x làm văn phòng chia sẻ bữa cơm một mình không tốn kém

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Dù là con trai nhưng Quốc lại có niềm đam mê với căn bếp. Mỗi ngày đi làm ăn chàng đều chuẩn bị cơm và mang theo. Ngoài ra, anh còn có sở thích với những chiếc bánh ngọt, bánh nào cũng ngon, cũng hấp dẫn.

Là con trai nên thường sẽ được bố mẹ cưng chiều cũng như lo cho chuyện quần áo, ăn uống ngay từ khi còn bé. Sau này, lên TPHCM để học tập và làm việc thì Việt Quốc mới bắt đầu cuộc sống tự lập. Ban đầu anh không thích việc tự tay nấu nướng thế nhưng sau những buổi đi làm mệt mỏi nhìn hộp cơm tiệm đã nguội lại khiến anh chàng sinh năm 1991 cảm thấy “sợ”. 

Anh chàng 9x làm văn phòng chia sẻ bữa cơm một mình không tốn kém
Sau một ngày làm việc về tới nhà chuẩn bị một bữa ăn tươm tất để sáng hôm sau mang lên văn phòng đối với anh chàng đó là điều tuyệt vời nhất. 10 năm xa quê, nên đối với anh thời gian đầu việc nhặt từng bó ray hay chiên một quả trứng cũng là điều khó khăn.

Anh bắt đầu nghĩ đến chuyện tự tay nấu nướng, tập tành nấu ăn để mang đi làm, cũng từ đó tình yêu bếp núc bắt đầu trỗi dậy trong con người chàng trai trẻ. Quốc học hỏi những công thức trên mạng, thất bại cũng không trên dưới chục lần để mới có được bữa cơm ngon, đẹp mắt. Dù sống một mình, công việc bận rộn nhưng Quốc vẫn chăm chỉ mang cơm đi làm. Bữa ăn nào cũng chuẩn bị tươm tất từ 3 đến 4 món, Quốc chủ động lên danh sách chủ động cho 1 tuần. Cuối tuần, anh sẽ chủ động đi chợ mua thực phẩm, nhặt sạch, sơ chế và để trong tủ lạnh. 

Anh chàng 9x làm văn phòng chia sẻ bữa cơm một mình không tốn kém
Nhịp sống hối hả của Sài Gòn buộc Quốc phải thích nghi, vì đã quá sợ với việc một ngày trở về phòng trọ với cơm bụi lạnh ngắt hay gói mì ăn vội nên Quốc đã tìm đến những bữa cơm tự nấu đơn giản.
Mẹ Đức Nhân nghẹn khóc khi nhờ con mà bà bớt khổ, có đủ cơm ăn áo mặc

Vào các buổi tối, Quốc sẽ nấu nướng qua rồi bảo quản trong tủ lạnh. Sáng hôm sau anh chỉ cần dậy sớm hâm lại và cho vào hộp mang đi. Một bữa cơm có đầy đủ chất trông có vẻ cầu kì nhưng được anh chuẩn bị trong khoảng 40 phút. Những hộp cơm văn phòng thơm ngon, đủ chất của anh Quốc khiến cho đồng nghiệp thích thú, dành nhiều lời khen cho tài nghệ nấu nướng của anh. 

Anh chàng 9x làm văn phòng chia sẻ bữa cơm một mình không tốn kém
Mỗi lần chuẩn bị của anh Quốc sẽ mất tầm khoảng 30-40 phút. Để làm nhanh anh có thể sơ chế trước từ đêm qua đến sáng thì hâm lại và mang đi làm. 

Ban đầu đối với Quốc, nấu ăn là trách nhiệm nhưng hiện tại nó đã trở thành đam mê của anh chàng. Vì coi công việc bếp núc là niềm vui, anh Việt Quốc còn dành thời gian để làm bánh, xây dựng kiến thức nền tảng cho mình, 5 năm trước. Quốc đã đăng kí một khoá học làm bánh cơ bản. Sau đó, anh học hỏi thông qua các website hay diễn đàn yêu thích làm bánh trên mạng xã hội để tạo ra những mẫu bánh đa dạng. 

Anh chàng 9x làm văn phòng chia sẻ bữa cơm một mình không tốn kém
Vì nấu theo sở thích nên các món ăn được anh Quốc rất đầu tư về chất lượng lẫn hình thức.

Những món bánh anh Quốc chế biến không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn phù hợp với khẩu vị của nhiều đối tượng. Các món bánh anh Quốc làm có thể kể đến như bánh bông lan, bánh sinh nhật, su kem,... Thời gian đầu làm bánh những mẻ không đạt anh Quốc cũng không nỡ bỏ đi. Anh Quốc thường giữ lại để ăn thay cơm, vì vậy anh Quốc tăng cân chóng mặt có lúc đỉnh điểm lên tới 90kg. Sau nhiều lần, anh Quốc đúc kết ra kinh nghiệm để có được mẻ bánh ngon, cần phải thật sự biết quan tâm đến chất lượng bánh, ngoài ra mỗi loại đều có công thức riêng, các yêu cầu khác nhau, vì thế người làm bánh cần vững tin và kiên trì đến cùng. Với Quốc Việt, nấu ăn và làm bánh là lựa chọn để thoả đam mê sau những ngày làm việc văn phòng mệt mỏi. Gắn bó với căn bếp còn giúp anh chàng có thêm nhiều cơ hội giao lưu gặp gỡ những người bạn chung sở thích với mình. 

Anh chàng 9x làm văn phòng chia sẻ bữa cơm một mình không tốn kém
Ngoài ra, Quốc cũng rất thích các món bánh ngọt, đối với anh mỗi món bánh có một công thức riêng nên anh chàng luôn cảm thấy yêu thích mỗi khi vào bếp. 

Dù sống một mình nhưng Quốc luôn trú trọng đến mỗi bữa ăn, bởi nó giúp  anh có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả và năng xuất hơn. Chắc hẳn rằng sau này nếu có gia đình Quốc sẽ là một người đàn ông rất đảm đang và nấu cho vợ những món ngon của gia đình. Bạn nghĩ sao về mâm cơm này của anh chàng 9x? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Việt Quốc

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/anh-chang-9x-lam-van-phong-chia-se-bua-com-mot-minh-khong-ton-kem-chuan-bi-chi-mat-40-phut-20230909131540806.htm

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top