09/20/2023 12:53

Ăn dưa leo theo cách của người Nhật: Dáng đẹp, eo thon, không tốn kém

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Dưa leo là một loại thực phẩm yêu thích của rất nhiều người. Không chỉ có tác dụng cho làn da mà còn giúp chị em giảm cân hiệu quả, chính vì vậy, đây là loại thực phẩm không thể thiếu của phái đẹp.

Dưa leo là một loại thực phẩm yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phái đẹp, Không chỉ có tác dụng cho làn da mà còn giúp chị em giảm cân hiệu quả, chính vì vậy, đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của các chị em. Nói về tác dụng của dưa leo có nhiều vô kể. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng có tăng cường hydrat hoá có thể dẫn đến giảm cân theo 2 cách, đầu tiên là uống nước sẽ giúp cho bạn cảm thấy no hơn, nghĩa là bạn sẽ không thèm cảm thấy ăn vặt với những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, hydrat hoá còn có thể phá vỡ các chất béo xấu, hỗ trợ đốt cháy chất béo. 

Ăn dưa leo theo cách của người Nhật: Dáng đẹp, eo thon, không tốn kém
Dưa leo sẽ giúp giảm cân, thon dáng cho các chị em. Ảnh: Lđ thủ đô

Dưa leo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như folate, kali, canxi,... Ăn loại rau này sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng cần thiết, giúp bạn giữ dáng và khoẻ mạnh. Chính vì nhiều lợi ích cho việc giảm cân, giữ dáng mà chị em thường cho dưa leo vào khẩu phần ăn của mình. Bên cạnh dùng trong bữa cơm, chị em cũng thường xuyên làm nước ép dưa chuột để uống. Tuy nhiên, một cách dùng dưa chuột khá đặc biệt được chứng minh là giúp da tăng hiệu quả giảm cân mà chị em nên tham khảo. Cụ thể, theo chuyên gia dinh dưỡng và sức khoẻ miễn dịch nổi tiếng người Nhật Bản - Takashi Tsurumi, những người theo phương pháp này của ông đã giảm được 22kg, bí quyết chính là ăn dưa chuột xay nhuyễn. 

Cụ thể, ông đã từng nhiều lần hướng dẫn cách ăn dưa chuột xay nhuyễn và nhận về nhiều phản hồi tích cực về công thức này. Thậm chí có người vẫn còn giữ nguyên chế độ ăn, không kiêng khem gì, chỉ bổ sung dưa chuột xay nhuyễn trong 3 bữa chính là đã giảm được 22kg trong nửa năm. Sau đó, Tsurumi xuất bản cuốn sách ăn kiêng theo phương pháp này và nó trở nên phổ biến ở Nhật Bản. 

Ăn dưa leo theo cách của người Nhật: Dáng đẹp, eo thon, không tốn kém
Khi xay dưa leo không nên bỏ hạt hay vỏ. Ảnh: eva
Những mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

Giải thích về hiệu quả bất ngờ của nó, bác sĩ người Nhật Bản cho biết dưa chuột có thể giúp giảm cân là nhờ có hàm lượng chất xơ cao, ít calo và nhiều nước. Từ đó giúp nhanh no, kéo dài thời gian no và hạn chế nạp thêm nhiều thức ăn khác. Khi xay nhuyễn dưa chuột sẽ giúp người ăn dễ nạp được số lượng nhiều hơn vào cơ thể, nó cũng có thể kết hợp với những món ăn khác để kích thích vị giác, tiêu hoá dễ dàng hơn. 

Khi xay nhuyễn dưa chuột, không vứt bỏ vỏ và hạt. Bởi theo bác sĩ Tsurumi chỉ ra đây là một kiểu lãng phí các chất cần thiết để giảm cân bao gồm cả enzyme phospholipase và ddieeuf này sẽ được hạn chế khi ăn dưa chuột bằng phương pháp xay, nghiền nhuyễn. Ví dụ như phần hạt dưa chuột hoạt động như một chất lợi tiểu và giúp thải độc cơ thể ra ngoài. Điều này làm giảm đầy hơi, thắt chặt cơ dạ dày và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ăn dưa leo theo cách của người Nhật: Dáng đẹp, eo thon, không tốn kém
Nên ăn dưa leo tươi thay thì chế biến. Ảnh: songkhoepro

Về cách ăn, nên ăn dưa chuột xay nhuyễn tươi hơn là chế biến. Nếu chế biến thì không nên vượt quá 50 độ C. Bởi phospholipase trong dưa chuột không chịu được nhiệt và sẽ bị phân huỷ khi đun nóng, nhiệt độ càng cao thì hoạt tính của phospholipase sẽ càng giảm, thậm chí là bị mất hoàn toàn nếu vượt quá 50 độ C. Dù là đun nóng hay ăn tươi thì cũng nên ăn dưa chuột xay nhuyễn càng sớm càng tốt, để tránh phospholipase tiếp xúc với không khí và sẽ bị mất dần theo thời gian. Không chỉ dùng để ăn, dưa chuột còn nghiền để dùng đắp mặt nạ, giúp gia tăng hiệu quả dưỡng da. 

Ăn dưa leo theo cách của người Nhật: Dáng đẹp, eo thon, không tốn kém
Không những là thực phẩm giá rẻ giúp đẹp dáng, mà dưa leo còn được sử dụng để chăm sóc làn da, giúp da ngừa mụn, sáng và trị thâm hiệu quả. Ảnh: Eva

Dưa leo có lẽ là một thực phẩm giá rẻ và dễ kiếm. Thế nhưng những lợi ích mà dưa leo đem lại có thể mang lại nhiều hiệu quả đến vậy. Có rất nhiều cách sử dụng dưa chuột để chế biến thức ăn, chính vì vậy chị em cần chọn cho mình một phương pháp ăn sao cho phù hợp với bản thân. Bí quyết trên chỉ mang tính chất tham khảo. Còn bạn, bạn nghĩ sao về phương pháp này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TTVH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  dưa leo, làm đẹp, giảm cân
Scroll to top