08/09/2023 11:08

Yêu nhau, hãy yêu luôn quá khứ của nhau: Hiện tại mới là quan trọng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Yêu nhau là hiểu rằng quá khứ của mỗi người chứa đựng những chặng đường đã qua, những kỷ niệm, thành tựu và cả những sai lầm. Đó là những phần không thể tách rời của con người.

Dẫu biết rằng quá khứ là những câu chuyện đã lùi về sau, thế nhưng đôi khi nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiện tại và tương lai. Tình yêu tuổi trẻ nồng nhiệt nhưng thật mong manh vì yêu thôi là chưa đủ để bên nhau lâu dài. Tôi từng nghe đâu đó có ai nói với mình rằng phép thử liệu rằng tình yêu có đủ lớn để vượt qua hay chưa có lẽ chính là việc chấp nhận quá khứ của đối phương. Năm tháng cứ nối tiếp những câu chuyện tưởng chừng như ngủ yên bỗng chốc trỗi dậy. Có người tự hào về quá khứ, có người bỗng ôm mối uất hận không biết ngỏ cùng ai. Mỗi người một câu chuyện, chẳng ai giống ai và quá khứ dù có tốt đẹp hay hạnh phúc, buồn bã thì nó cũng đã theo ta cả một đoạn đời chẳng thể chối bỏ. 

Yêu nhau, hãy yêu luôn quá khứ của nhau: Hiện tại mới là quan trọng
Quá khứ liệu có như dòng nước kia, trông thì yên ả nhưng khẽ chạm thì gợn sóng? Ảnh: VOV

Trong quá khứ có lẽ bạn đã từng kết thúc một cuộc tình đau khổ, nhưng đừng vì thế mà buông bỏ được chính mình như thế vừa không công bằng với bản thân, vừa bất công với người sau. Tình yêu luôn có sự đan xen giữa hạnh phúc và đau khổ, quá khử trở thành một điều không thể xóa sạch nhưng cũng đừng vì thế mà bất công với bản thân, bất công với người đến sau. Chẳng ai ép bạn phải xoá sạch những chuyện của quá khứ, bạn có thể xem nó là một phần của thanh xuân nhưng đừng biến nó thành sợi dây vô hình bám lấy tương lai của bạn. Rốt cuộc quá khứ là gì, có quan trọng không mà khiến ta cứ mãi bận tâm và người sau lại lao đao mãi như thế. 

Yêu nhau, hãy yêu luôn quá khứ của nhau: Hiện tại mới là quan trọng
Quá khứ là một phần của thanh xuân chứ không phải là cả cuộc đời. Ảnh: Guu

Việc liên tục nghĩ về quá khứ có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và đôi khi cảm thấy hoài nghi về bản thân. Việc vị tha cho nhau là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng và duy trì mối quan hệ. Khi chúng ta thấu hiểu rằng mọi người đều có quá khứ của riêng mình, chứa đựng cả những khía cạnh tích cực và tiêu cực, chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc chấp nhận và yêu thương đối phương. Việc vị tha cho nhau không chỉ đem lại sự nhẹ nhàng cho tâm hồn mỗi người mà còn giúp mối quan hệ trở nên mạnh mẽ hơn. Bằng cách bỏ qua những lỗi lầm và khó khăn trong quá khứ, chúng ta tạo điều kiện cho sự phát triển và tiến xa hơn trong tương lai.

Quá khứ thật sự đáng sợ, có người vì có mà đóng cửa trái tim chẳng yêu thêm ai, có người khóc lóc ôm ký ức cũ để héo mòn dần thanh xuân. Cái cốt của tình yêu đích thực chính là bỏ qua những lỗi lầm, khuyết điểm của nhau và cùng nhau bước tiếp chứ không chăm chỉ ngoái đầu nhìn về ngày hôm qua. Trên đời này vốn làm dì có ai hoàn hảo, nhưng rồi mọi thứ cũng qua, Người thực tâm yêu ta sẽ chấp nhận quá khứ không đẹp đẽ của ta, người thương ta sẽ hết lòng hết dạ, thương cả những ngày tháng ta còn non trẻ.

Yêu nhau, hãy yêu luôn quá khứ của nhau: Hiện tại mới là quan trọng
Hạnh phúc ở hiện tại mới là điều nên hướng tới. Ảnh: Printerest

Quá khứ của mỗi người chứa đựng những khoảnh khắc, kỷ niệm và cả những lỗi lầm đã xảy ra trong quá trình hình thành bản thân. Khi chúng ta quyết định yêu một người, chúng ta cũng đồng ý yêu cả phần quá khứ của họ. Chúng ta không thể chọn lọc những khía cạnh tốt nhất của quá khứ để yêu thương và bỏ qua những sai lầm hoặc khó khăn mà đối phương từng trải qua. Thay vào đó, chúng ta nên hiểu rằng mọi người đều từng mắc phải những sai lầm, họ đã học hỏi và trưởng thành từ những kinh nghiệm đó. Yêu thương quá khứ của người kia cũng đồng nghĩa với việc tôn trọng và đánh giá cao những điều đã giúp họ trở thành con người của  ngày hôm nay. Đôi khi, quá khứ có thể chứa đựng những vết thương tâm hồn, và việc tạo ra một môi trường an toàn để chia sẻ và thấu hiểu sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nhau.

Yêu nhau, hãy yêu luôn quá khứ của nhau: Hiện tại mới là quan trọng
Nếu mình yêu nhau hãy bỏ qua những quá khứ của nhau. Ảnh: Người đưa tin

Tóm lại, quá khứ có thể chỉ là một phần của cuộc hành trình, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta cùng nhau điều chỉnh tư duy và tập trung vào hiện tại và tương lai. Việc bỏ qua quá khứ để xây dựng một mối quan hệ đẹp hơn đòi hỏi sự tôn trọng, lòng khoan dung và sẵn sàng cùng nhau tạo ra một tương lai đầy hứa hẹn. Tình yêu không đơn thuần là tình yêu nó còn là sự bao dung, thứ tha và buông bỏ. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/yeu-nhau-hay-yeu-luon-qua-khu-cua-nhau-hien-tai-moi-la-quan-trong-20230809112020959.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  quá khứ, tình yêu
Scroll to top