08/31/2023 19:06

Trà sữa hột vịt lộn: Món ăn không dành cho người yếu bụng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Mới đây, một đoạn clip về một món ăn được mang tên “trà sữa hột vịt lộn” đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Và đúng như tên gọi món trà sữa này cũng có thành phần chính là hột vịt lộn và trà sữa.

Mới đây, một đoạn clip về một món ăn được mang tên “trà sữa hột vịt lộn” đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Và đúng như tên gọi món trà sữa này cũng có các thành phần như đá, trà sữa, những viên trân châu dai béo, thế nhưng điểm mấu chốt của món thức uống này chính là những quả hột vịt lộn được trang trí bên trên đi kèm thêm vài cọng rau răm trông thì cũng rất “ra gì”. 

Trà sữa hột vịt lộn: Món ăn không dành cho người yếu bụng
Trà sữa hột vịt lộn kèm rau răm bạn đã thử? Ảnh: Lamlong

Trong đoạn clip, một cô bạn xuất hiện tại một quán trà sữa và order ngay món thức uống có 1-0-2 này. Sau khi được người bán trao tay thành phẩm, người này đã thử ngay một ngụm và cho nhận xét: “Chị thấy nó bình thường quá em ơi”. Người bán liền cho biết: “Món này chị phải kết hợp giữa rau răm, trà sữa hột vịt lộn uống cùng thì nó mới ngon á chị, thử đi chị”. Người bán vừa dứt câu, chị gái này đã áp dụng ngay theo đúng công thức một quả trứng vịt lộn + rau răm + một ngụm trà sữa. Dù đã nhai chậm rãi và cảm nhận rất nhiệt tình nhưng chị vẫn cảm thấy chưa vừa miệng. 

Trà sữa hột vịt lộn: Món ăn không dành cho người yếu bụng
Chị khách thử món thức uống vừa ra mắt này mà mọi người "rén" dùm.  Ảnh: Lamlong

Lúc này chủ quán mới phân trần, đây là món mới được anh sáng tạo ra được 5 ngày trước và đây là ly đầu tiên anh bán được. Vì bản thân ăn chay cho nên cũng không có cơ hội “check” độ ngon của món ăn như thế nào. Đoạn clip ngay sau đó nhận về nhiều sự  quan tâm của mọi người, ai nấy đều cảm thấy lo lắng cho chiếc bụng của chị gái này. Công nhận là thay vì tốn công ăn hột vịt lộn rồi uống trà sữa thì việc kết hợp hai món này thành một nghe thì cũng tiện lợi thế nhưng mà có vẻ hơi “tốn thuốc”. Tuy đây chỉ là một đoạn clip hài hước, thế nhưng chúng ta đang dần thấy các thức ăn, đồ uống được mix&match ngày càng “độc lạ” nếu như không muốn nói là vô tội vạ. 

Trà sữa hột vịt lộn: Món ăn không dành cho người yếu bụng
Có lẽ món thức uống này không như mong đợi của chị gái. Ảnh: Lamlong
Hội bạn mang đồ ăn ra mộ, mừng tân gia nhà mới của bạn thân đã khuất

Cà phê pha với trứng bắc thảo, trà sữa thả thêm trứng vịt lộn hay mì tôm nấu cùng sữa thêm cả trân châu,... ẩm thực đang khoác lên mình các công thức mới tuy độc đáo nhưng lại có phần kỳ quặc. Xét về mặt dinh dưỡng, sức khoẻ cách chế biến và thưởng thức đồ ăn như thế còn tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá và sức khỏe. Rất nhiều clip tràn lan trên MXH hướng dẫn cách chế biến các món ăn này. Thực tế đôi khi việc ăn theo những món ăn này chẳng hướng tới việc ngon hay dở, thoả mãn vị giác hay không mà đơn giản chỉ là một trào lưu thu hút sự chú ý của mọi người. 

Trà sữa hột vịt lộn: Món ăn không dành cho người yếu bụng
Có nhiều sự kết hợp chỉ mang tính chất câu like chứ chẳng còn quan tâm đến vị giác. Ảnh: vietnamnet

Mục tiêu chính của những trào lưu này thường là tạo ra nội dung ăn uống độc đáo và thu hút lượng lớn người xem, điều này có thể dẫn đến việc tăng cường sự nổi tiếng, số lượt xem, like, chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số trào lưu như vậy có thể bị chỉ trích vì không tôn trọng giá trị thực phẩm hoặc thậm chí gây lãng phí thực phẩm.

Trà sữa hột vịt lộn: Món ăn không dành cho người yếu bụng
Kem súp? bạn đã ăn chưa? Ảnh: Vietnamnet

Các trào lưu này thực sự phụ thuộc vào cá nhân và cảm nhận riêng của mỗi người. Mỗi người có khẩu vị và quan điểm khác nhau về ẩm thực, vì vậy người này có thể thấy thú vị nhưng lại có thể gây phản cảm với người khác. Sự phá cách trong ẩm thực là một điểm quan trọng để giúp mở rộng và phát triển văn hóa ẩm thực. Những món ăn hoặc đồ uống kỳ quặc và không giống bất kỳ thứ gì trước đây có thể tạo ra sự tò mò và thú vị cho nhiều người. Tuy nhiên, đôi khi sự phá cách này có thể không được đánh giá cao hoặc được đón nhận bởi mọi người. 

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên đối mặt với những thay đổi và sự đa dạng trong ẩm thực. Một số người thích thử nghiệm và khám phá, trong khi người khác có thể ưa thích sự quen thuộc. Quan điểm của mỗi người đều đáng được tôn trọng, và quan trọng nhất là chúng ta không nên đánh giá hay phê phán. Thế còn bạn, bạn nghĩ sao về món ăn này?

Nguồn: TT & VH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  ăn uống
Scroll to top