08/10/2023 10:51

Tá hoả nhà trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Nhà vệ sinh ngay cạnh giường

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Trào lưu tìm phòng trọ cho sinh viên không còn quá xa lạ trên mạng xã hội, cũng từ đó mà nhiều người có cơ hội biết đến những căn phòng trọ kỳ quái giá siêu rẻ.

Khi cuộc sống ngày càng đòi hỏi sự tiết kiệm và linh hoạt, việc lựa chọn những căn phòng trọ phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt đối với những sinh viên, những người đang phải đối mặt với áp lực về tài chính và thời gian, tìm kiếm một nơi ở an toàn, thoải mái được coi một thách thức lớn. Tuy nhiên không vì vậy mà các bạn sinh viên phải bất chấp để ở trong một căn phòng kỳ quái giá rẻ.

Tá hoả nhà trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Nhà vệ sinh ngay cạnh giường
Căn phòng trọ khiến người xem bất ngờ vì sự “sáng tạo” tai hại. Ảnh: Chụp màn hình

Thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội đang nở rộ phong trào tìm phòng trọ giúp sinh viên. Theo đó, chỉ còn ít ngày nữa, khoá 2k5 sẽ nhập học, cơn sốt phòng trọ khiến nhiều tân sinh viên đã bắt đầu tìm kiếm ngay từ bây giờ. Tuy nhiên theo ghi nhận của Bestie, của ngon - bổ - rẻ thì ít mà phòng trọ giá siêu rẻ lại gần như không thể sinh hoạt được.

Trong một đoạn video giới thiệu: "Phòng trọ 800 nghìn ở Cầu Giấy, phòng đơn giản mà đầy đủ đồ", chủ đoạn clip đã khiến người xem tá hoả với sự sắp xếp không khác gì “nhà vệ sinh” của căn phòng. 

Căn phòng có diện tích khoảng 5m2, được giới thiệu là “sở hữu vệ sinh khép kín và hệ thống điều hòa mang lại không gian mát rượi”. Tuy nhiên, với diện tích hạn chế chỉ 5m2, việc sắp xếp nội thất bên trong căn phòng trở nên hết sức thách thức. Đặc biệt, cách bố trí không gian cũng không đạt được mức tiện ích tối ưu. Đệm ngủ được đặt ngay sát bức tường, cùng với điều hòa được gắn phía trên, và ngay bên cạnh đệm là máy giặt và bồn cầu.

Tá hoả nhà trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Nhà vệ sinh ngay cạnh giường
Dù được trang bị đầy đủ nhưng cách sắp xếp và diện tích của căn phòng không tốt cho sức khoẻ người ở. Ảnh: Chụp màn hình

Khi video về căn phòng trọ này xuất hiện trên mạng xã hội, không ít người dùng đã để lại những bình luận châm biếm như: “Đây chẳng phải là việc thuê phòng trọ, mà hơn hết là thuê một phòng vệ sinh”, “đặt điều hòa ở đây có lẽ là cách tốt nhất để phát triển bệnh”, “lần đầu thấy phòng vệ sinh được trang bị điều hòa”, “có thuê phòng vệ sinh thì có kèm theo một chiếc đệm à?”, “Không biết đây là nhà trọ hay nhà giam nữa”, “Nếu bật máy giặt thì phải ra ngoài vài vòng mới quay trở lại được”...

Những phản ứng này thể hiện sự ngạc nhiên và châm chọc đối với cách bố trí không gian độc đáo trong căn phòng nhỏ hẹp này. Mặc dù giá thuê có thể rất hấp dẫn, nhưng sự hạn chế về diện tích và cách bố trí nội thất đã khiến nhiều người phải tỏ ra thận trọng và cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn nơi ở.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, việc tìm kiếm một nơi ở phù hợp với túi tiền đã trở thành mối lo lớn đối với nhiều sinh viên. Một số người đã phải đối mặt với thực tế sống trong những căn phòng trọ có diện tích nhỏ hẹp, không gian chật chội và cách bố trí đồ đạc không đảm bảo sự tiện nghi cũng như an toàn cho sức khỏe. Mặc dù giá thuê rẻ có thể là một điểm hấp dẫn, nhưng những hạn chế về không gian và cách sắp xếp nội thất có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với tâm lý và sức khỏe của sinh viên.

Tá hoả nhà trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Nhà vệ sinh ngay cạnh giường
Diện tích phòng trọ quá hẹp có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt của sinh viên. Ảnh: Pinterest

Theo Bestie căn phòng trọ có diện tích nhỏ hẹp thường không đảm bảo không gian cho sinh viên để thư giãn, làm việc và học tập. Không có không gian riêng tư đủ lớn, họ có thể phải thực hiện nhiều hoạt động khác nhau trong một không gian duy nhất, gây ra sự không thoải mái và áp lực tâm lý. Ngoài ra, diện tích chật hẹp cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình thư giãn và giấc ngủ của sinh viên, gây ra mệt mỏi và căng thẳng thêm.

Cách sắp xếp nội thất trong căn phòng trọ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của sinh viên. Việc đặt đồ đạc không hợp lý có thể tạo ra những ngõ cụt và chướng ngại trong không gian, gây cản trở sự di chuyển và tạo cảm giác bí bách. Đặc biệt, việc đặt các thiết bị như điều hòa, máy giặt gần giường ngủ và vệ sinh có thể tạo ra tiếng ồn, ánh sáng và mùi khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe hô hấp của sinh viên.

Tá hoả nhà trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Nhà vệ sinh ngay cạnh giường
Nhiều trường hiện nay đã có khu ký túc xá khá tiện nghi với giá thành rẻ. Ảnh: Pinterest

Sự hạn chế về diện tích và không gian cũng có thể ảnh hưởng đến việc duy trì vệ sinh cá nhân và không gian sống. Việc không đảm bảo vệ sinh thường xuyên có thể gây ra môi trường không lành mạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn và bệnh tật phát triển. Hơn nữa, không có đủ không gian để lưu trữ đồ đạc cũng có thể dẫn đến việc tạo ra một môi trường bừa bộn và thiếu ngăn nắp.

Để tìm kiếm một căn phòng trọ, sinh viên thường có thể tận dụng nguồn thông tin từ các anh chị khóa trên, đồng thời tham gia vào các nhóm tìm kiếm phòng trọ dựa trên khu vực quận trên các mạng xã hội. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tham khảo ký túc xá của nhà trường hay những căn homestay hợp lý, hơn là đánh đổi sức khoẻ vì giá rẻ.

https://thethaovanhoa.vn/ta-hoa-phong-tro-gia-sieu-re-cho-sinh-vien-nha-ve-sinh-ngay-canh-giuong-20230810112032791.htm

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie

Scroll to top