08/09/2023 15:56

Ông bố tặng "huy chương” cho mẹ sau 25 năm vất vả vì gia đình

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Câu chuyện được chia sẻ về một người đàn ông đã dành tặng cho vợ "huy chương" là một chiếc nhẫn nhân ngày kỉ niệm 25 năm kết hôn. Ông cảm ơn vợ đã hy sinh và đồng hành cùng gia đình một cách thầm lặng.

Vừa qua, trên trang Yêu Là Cưới đã chia sẻ câu chuyện về một gia đình nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, theo lời kể của người con, bố bất ngờ triệu tập mọi người trong nhà và yêu cầu họp gia đình, đến lúc này các thành viên cũng chưa hiểu chuyện gì. Ông bố còn yêu cầu vợ phải thay quần áo thật xinh đẹp. Khi thấy thành viên trong gia đình đã đông đủ, lúc ngồi xuống bàn, ông bố run rẩy hồi hộp tuyên bố với cả nhà: “Ngày nay 25 năm trước bố và mẹ đã cưới nhau, bố muốn dành những lời cảm ơn đến mẹ đã cùng bố suốt những năm tháng, trải qua biết bao thăng trầm vất vả. Đặc biệt là đã sinh cho bố 2 đứa con gái ngoan ngoãn. Để thay cho những lời yêu thương và tấm chân tình, hôm nay bố quyết định trao “huân chương” cho mẹ”. 

Ông bố tặng ‘huy chương” cho mẹ sau 25 năm vất vả vì gia đình
Người bố run run dành lời cảm ơn đến vợ. Ảnh: Yêu là cưới

“Huân chương” mà người bố nhắc đến là một chiếc nhẫn, có thể giá trị của nó cũng không quá đắt về vật chất nhưng nó giúp cho người mẹ cảm thấy hạnh phúc và ấm áp bởi sự quan tâm, tâm lý và tình yêu thương quá đỗi ngọt ngào mà bố dành cho mẹ. Dù 25 năm trong một cuộc hôn nhân chẳng dám tự hào là dài lắm nhưng mà để lại cho cả bố và mẹ những dấu ấn và kỉ niệm khó quên. Cả hai đã cùng đi qua những ngày tay trắng đến lúc có trong tay được ngôi nhà, cái xe, và tổ ấm như hiện tại. Có lẽ dù hiện tại hay sau này cả hai sẽ vẫn luôn giữ tình cảm như vậy. Có lẽ tình cảm vô giá mà hai cô chú dành cho nhau chính là lý do để dù chúng ta trải qua điều gì thì vẫn luôn tin vào tình yêu. 

Ông bố tặng ‘huy chương” cho mẹ sau 25 năm vất vả vì gia đình
"Huy chương" mà bố tặng cho mẹ chính là chiếc nhẫn. Ảnh: Yêu là cưới

Và hơn hết có lẽ chúng ta ai cũng nhận ra rằng người chồng thật sự đã biết thấu hiểu và thông cảm cho nỗi vất vả của vợ. Dù không nói ra nhưng ông luôn trân trọng và biết ơn điều đó. Thông cảm và thấu hiểu là những yếu tố quan trọng trong mọi mối quan hệ, không chỉ là tình yêu, mà còn cả tình bạn, gia đình, và mối quan hệ xung quanh. Khi chúng ta thể hiện sự thông cảm, chúng ta đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và cảm nhận những gì họ đang trải qua. 

Ông bố tặng ‘huy chương” cho mẹ sau 25 năm vất vả vì gia đình
Câu chuyện trên có lẽ giúp chúng ta thêm niềm tin vào tình yêu hơn nữa. Ảnh: Yêu là cưới

Trong cuộc hành trình dài đầy thăng trầm của cuộc sống, có một người đồng hành luôn bên cạnh, đó chính là vợ của ta. Mối quan hệ này không chỉ là về việc chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, mà còn là về việc cùng nhau vượt qua khó khăn và xây dựng một tương lai bền vững. Vợ không chỉ là người phụ nữ mà ta đã kết hôn, mà còn là một người bạn đồng hành, người ta có thể tận hưởng từng bước chân trên con đường đời. Bên cạnh vợ, cuộc sống trở nên ấm áp hơn, những niềm vui trở nên gấp bội và những khó khăn dường như nhẹ nhàng hơn. Tình yêu và sự hiểu biết trong mối quan hệ vợ chồng là một nguồn năng lượng vô tận, giúp chúng ta cùng nhau vượt qua mọi chông gai.

Ông bố tặng ‘huy chương” cho mẹ sau 25 năm vất vả vì gia đình
Vợ sẽ là người cùng ta đến hết cuộc đời,

Mỗi ngày, khi bước chân ra khỏi cánh cửa, ta luôn mang trong tim tình cảm đầy trân trọng và biết ơn về sự hiện diện của vợ. Những lời chia sẻ, những nụ cười nhỏ, và cả những lúc trầm tư, đều là những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống. Yêu thương vợ không chỉ là việc thể hiện tình cảm, mà còn là việc tạo dựng một môi trường yên bình và ấm áp để cùng nhau xây dựng tương lai. Trong cuộc hành trình cuộc đời này, hãy luôn giữ trong trái tim mình tình yêu và lòng biết ơn dành cho vợ. Chúng ta không chỉ cùng nhau đi qua những thăng trầm, mà còn cùng nhau chia sẻ niềm vui, những hoài bão và những giấc mơ. Vợ chính là người bạn đồng hành đáng trân trọng và yêu thương, người sẽ cùng ta đi đến cuộc đời.

Hy vọng câu chuyện trên đã giúp cho chúng ta có thêm niềm tin vào tình yêu và những điều tốt đẹp đang chờ đón phía trước. Bạn có ngưỡng mộ tình yêu của cô chú trong câu chuyện trên? Tình yêu của bố mẹ bạn có đẹp như thế không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/ong-bo-tang-huy-chuong-cho-me-sau-25-nam-vat-va-vi-gia-dinh-20230809161758547.htm

Cùng đón đọc nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  tình yêu, hôn nhân
Scroll to top