08/12/2023 15:42

Những "thần dược" kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Bơ vốn là một trong số những loại trái cây được nhiều chị em yêu thích bởi nó vừa là những thực phẩm healthy vừa có thành phần dinh dưỡng lành mạnh. Không những thể, quả bơ được xem là “thần dược" chăm sóc da.

Bơ vốn là một trong số những loại trái cây được nhiều chị em yêu thích bởi nó vừa là những thực phẩm healthy vừa có thành phần dinh dưỡng lành mạnh, nhiều vitamin C và tốt cho sức khoẻ. Không những thể, quả bơ được xem là “thần dược” cho làn da, giúp chị em có một làn da mịn màng, trắng sáng và giảm nếp nhăn. Nói về tác dụng thần kì của quả bơ có thể kể đến như giữ ẩm cho da, giúp làn da mịn màng hơn. Giảm tiết nhờn trên da và ngăn ngừa mụn. Hơn nữa, bơ còn giúp làn da không bị khô, bong tróc hay thiếu sức sống. Vitamin A trong bơ cũng có tác dụng giúp tẩy tế bào chết. Đặc biệt khi biết kết hợp bơ với một số thành phần khác sẽ đem những hiệu quả làm đẹp gấp đôi, dưới đây là một số thực phẩm được xem là “trời sinh một cặp” cùng quả bơ để dưỡng nhan cho chị em. 

Những thần dược kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da
Bơ là một thực phẩm quen thuộc đối với mỗi gia đình. Ảnh: 24h

Mặt nạ bơ và sữa chua

Bơ và sữa chua đều là những chất chứa nhiều các vitamin như A, E, B1 và các khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả, chống lại quá trình oxy hóa cho làn da căng tràn sức sống. Mặt nạ bơ sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo giúp làn da được trẻ hoá. 

Để thức hiện bạn nghiền ¼ trái bơ cùng hai thìa sữa tươi không đường. Sau đó rửa mặt thật sạch, xông hơi vài phút rồi sau đó đắp hỗn hợp lên da khoảng 15-20 phút và rửa lại với nước sạch. 

Những thần dược kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da
Sữa chua và bơ chăm sóc làn da. Ảnh: Web so sanh

Mặt nạ bơ và sữa tươi

Sữa tươi là nguồn cung cấp hàm lượng protein. axit và alpha hydroxy dồi dào. Nó giúp cho làn da được thúc đẩy quá trình tái tạo da bởi AHA có tác dụng bóc tách lớp trên cùng của các tế bào da cũ với cơ chế phá vỡ chất keo giữa các tế bào da liên kết với nhau. Chính vì thế khi kết hợp với các vitamin có trong bơ sẽ giúp cho làn da của chị em càng thêm sáng và căng mịn. 

Cách thực hiện: Dùng ¼ quả bơ nghiền nhuyễn trộn với 2 thìa sữa tươi không đường. Rửa sạch mặt xông hơi rồi bôi lên mặt khoảng chừng 15 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước mát. Nên duy trì từ 2-3 lần/tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những thần dược kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da
Sữa tươi và bơ. Ảnh: eva

Mặt nạ bơ và mật ong

Mật ong từ xưa đến nay vẫn thường được biết đến bởi tính kháng khuẩn và kháng viêm mà nó vốn có. Đồng thời mật ong còn có tính năng dưỡng ẩm, giúp làm mềm da và giúp da trở nên sáng hơn, đây là bộ đôi “cứu cánh” cho những bạn có làn da khô và bị thiếu sức sống và hay bị bong tróc. Để thực hiện bạn trộn đều hỗn hợp mật ong và bơ lại sau đó trộn lại với nhau, bạn cũng có thể để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh trong vài phút. Thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt và để trong vòng 15 phút. Rửa mặt bằng nước ấm sau đó là sử dụng nước lạnh để rửa mặt, lau khô và sử dụng dưỡng ẩm cho làn da. 

Một lưu ý là khi bạn sử dụng mặt nạ bơ và mật ong thì làn da sẽ rất yếu và mỏng, rất dễ bị các tia UV gây tổn thương chính vì thế cần che chắn và bảo vệ làn da bằng cách che chắn và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. 

Những thần dược kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da
Bơ và mật ong. Ảnh: 2sao

Mặt nạ bơ và trứng gà

Bơ là thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng giúp giữ ẩm cho da và hình thành hàng rào bảo vệ da toàn diện. Mặt khác, lòng trắng trứng gà chứa các dưỡng chất như protein và khoáng chất có khả năng nuôi dưỡng làn da từ bên trong, ngăn ngừa mụn hiệu quả, đặc biệt ức chế quá trình lão hóa da, kéo dài tuổi thọ cho làn da. Mang lại nét thanh xuân cho làn da của bạn.

Phương pháp như sau. Tách quả bơ, nạo lấy 1/4 cùi bơ rồi trộn với 1 lòng trắng trứng gà. Rửa mặt thật sạch và lau khô trước khi thoa hỗn hợp này lên mặt. Tránh vùng da nhạy cảm quanh mắt. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh.

Những thần dược kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da
Bơ và lòng đỏ trứng gà. Ảnh: làm đẹp

Mặt nạ dưỡng tóc với bơ, trứng gà và dầu dừa

Ngoài sử dụng để chăm sóc da mặt, bơ còn để làm mặt nạ dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe. Quả bơ và dầu dừa rất giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên. Thấm sâu vào da đầu để dưỡng ẩm và cân bằng. Sửa chữa các sợi tóc yếu và chẻ ngọn. Protein dồi dào trong trứng gà giúp tóc chắc khỏe và hỗ trợ da đầu. Làm mềm và nuôi dưỡng tóc.

Những thần dược kết hợp chung với quả bơ giúp tái sinh làn da
Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn phần thịt quả bơ. Đập 1 quả trứng vào bát rồi trộn đều với phần thịt quả bơ đã nghiền. Thêm dầu dừa cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp mịn. Làm ướt tóc với nước nóng, thoa đều hỗn hợp lên tóc và dùng mũ chụp. Hoặc ủ mặt nạ với khăn trong 30 phút. Cuối cùng, gội sạch đầu với nước lạnh và lau khô. Ảnh: marybaby

Là một nguyên liệu dễ tìm kiếm và giá thành khá “hạt dẻ”, hy vọng với những công thức này sẽ giúp cho chị em có những bí quyết để giúp bản thân tươi trẻ và đẹp hơn mỗi ngày. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

(*) Nguồn: Theo Thể thao & Văn hóa

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

 

Scroll to top