08/19/2023 19:53

Nàng dâu ngán ngẩm vì mẹ chồng rửa chén sau đó đem ra phơi nắng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Bạn sẽ như thế nào nếu như sống cùng với một người mẹ chồng kĩ tính? Đây có lẽ là một câu hỏi "nhức đầu" mà không phải ai cũng trả lời một cách dễ dàng. Và câu chuyện của chị gái dưới đây cũng là một ví dụ điển hình.

Mẹ chồng - nàng dâu có lẽ là những câu chuyện muôn thuở mà được chị em quan tâm và thường xuyên chia sẻ. Nhất là khi mẹ chồng và nàng dâu sống chung không thể tránh khỏi những xung đột bởi khoảng cách giữa hai thế hệ, suy nghĩ khác nhau sẽ khiến cả hai khó hoà hợp. Đặc biệt, khi gặp phải bà mẹ chồng khó tính thì quả là chị em không dễ chịu chút nào. 

Nàng dâu ngán ngẩm vì mẹ chồng rửa chén sau đó đem ra phơi nắng
Cô dâu út phát sợ với sự kĩ tính của mẹ chồng. Ảnh: yêu là cưới

Đơn cử như mới đây trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ câu chuyện của một tài khoản có tên M. chị M. cho biết bản thân đang sống chung với một người mẹ chồng kĩ tính, kĩ đến mức khiến cô phát sợ. Một trong những việc làm khiến cô con dâu nào sợ chính là việc mẹ chồng rửa chén sau đó đem ra phơi nắng rồi mới cất mỗi khi nhà có cỗ. Cụ thể, chị M. tâm sự: "Mẹ chồng kỹ tính phải làm sao? Em là dâu út trong nhà mà lấy chồng rồi sống chung với bố mẹ mới thấy mẹ kĩ tính đến phát sợ. Đây là sau khi nhà có cỗ bàn xong, bát đũa rửa mấy chậu nước liền, xong phải trải ra sân phơi nắng rồi ngồi chờ nó khô từng thứ một mới đem đi cất. Còn nhiều nhiều lắm sự kĩ tính của mẹ. Người ta bảo mồm miệng đỡ chân tay mà khổ quá em thì ăn nói cũng chẳng được cho lắm nên mỗi lần tiếp xúc với mẹ là căng thẳng dã man ạ".

Nàng dâu ngán ngẩm vì mẹ chồng rửa chén sau đó đem ra phơi nắng
Cứ mỗi lần nhà có giỗ, rửa chén xong là mẹ lại úp rồi phơi như thế này. Ảnh: yêu là cưới

Nhiều người cho rằng cách phơi bát như vậy không đạt chuẩn vệ sinh mà chỉ cố tình tạo khó khăn cho con dâu: "Ở nhà mình, mình thường úp bát trong rổ rồi để ngoài nắng để khô! Còn việc phơi từng cái một như cách này thì bụi bẩn có thể bám vào như vậy mất vệ sinh lắm", "Mẹ làm như thế này làm khó cho con dâu thật", Một số khác lại cho rằng: “Chắc mẹ chồng kiểu rảnh quá nên bày trò ra vui thôi chớ cũng không có muốn làm khó dễ gì đâu mà. Mấy cụ ở quê mình đôi khi cũng thể, thông cảm cho mẹ chồng tí”.

Góc nhìn khách quan

Cảm giác khi đối diện với mẹ chồng kĩ tính là một trạng thái phức tạp của sự căng thẳng và áp lực trong mối quan hệ gia đình. Mỗi lần tiếp xúc với mẹ chồng, có lẽ chị em sẽ bắt gặp một cảm giác căng thẳng không ngừng. Các hành động kĩ tính như rửa chén bát rồi phơi nắng mỗi lần có giỗ, cùng với nhiều thói quen khác, tạo ra cảm giác như bản thân đang bị kiểm soát và giới hạn trong những quy định nghiêm ngặt. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của mẹ chồng muốn đảm bảo rằng mọi thứ trong gia đình đều được an toàn mà thôi.

Nàng dâu ngán ngẩm vì mẹ chồng rửa chén sau đó đem ra phơi nắng
Mẹ chồng kĩ tính đôi khi cũng chỉ vì muốn tốt cho gia đình. Ảnh: gia đình

Làm sao để hoá giải với mẹ chồng kĩ tính?

Khi đối diện với một người mẹ chồng kĩ tính, việc cư xử như thế nào cần được thực hiện một cách tế nhị và thông cảm. Trước hết, quan trọng nhất là duy trì sự tôn trọng và lắng nghe. Hiểu rằng mỗi người có tính cách và cách nhìn nhận khác nhau, và điều này có thể gây ra những mâu thuẫn không mong muốn. Bạn có thể cố gắng tìm hiểu về lý do tại sao người mẹ chồng trở nên kĩ tính. Có thể rằng đó là cách bà ấy quản lý cuộc sống của mình hoặc là cách thể hiện tình cảm. Bạn cũng có thể, thể hiện sự kiên nhẫn và kiên trì. Đôi khi, việc xây dựng một mối quan hệ tốt với mẹ chồng có thể đòi hỏi thời gian và cố gắng. Hãy cố gắng thể hiện rằng bạn đang nỗ lực để làm quen và thấu hiểu nếp sống của gia đình. Hoặc bạn có thể trực tiếp bày tỏ những suy nghĩ, mong muốn cũng như cùng mẹ chồng đưa ra những giải pháp phù hợp cho tất cả mọi người.

Nàng dâu ngán ngẩm vì mẹ chồng rửa chén sau đó đem ra phơi nắng
Hãy cùng nhau chia sẻ để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không đi vào bế tắc. Ảnh: VTC

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, dù là một khía cạnh vốn tồn tại từ thuở nào, lại luôn mang theo những thách thức đặc biệt. Tuy nhiên, quan trọng nhất là cách chúng ta vun vén và duy trì mối quan hệ này để tạo nên sự thấu hiểu và hòa hợp. Dù là bạn hay mẹ chồng thì điểm chung của cả hai vẫn là hình thành nên một gia đình thật bền vững và hạnh phúc. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: Thể thao và Văn Hoá

Xem thêm những bài viết đời sống thú vị trên Bestie nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  mẹ chồng, khó tính
Scroll to top