08/04/2023 18:28

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Con gái đã đi lấy chồng nhưng nhà bố mẹ ở gần nên thường xuyên về nhà ăn cơm. Ăn một mình không đủ cô gái còn gói đồ ăn lại để đem về nhà. Cứ tưởng gả con gái đi cho khoẻ thân ai dè đâu "báo" quá chừng.

Hầu hết các bậc phụ huynh đều mong rằng con gái của mình lấy chồng sẽ chọn người gần nhà bởi thỉnh thoảng gia đình có việc hay nhớ nhau bất kể khi nào cũng có thể tới thăm. Tuy nhiên, con gái mà ở gần quá thì lại suốt ngày qua “báo”. Như trên MXH gần đây đã chia sẻ một đoạn clip đã ghi lại cảnh một gia đình “than phiền” vì con gái đã gả đi nhưng lại về nhà ngoại quá nhiều.

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ
"Chưa nói chuyện xong mà sao đuổi sớm thế". Ảnh: Yêu là cưới

Thời gian đầu con gái đi lấy chồng, dù không xa những gia đình cũng có chút cảm giác buồn tủi, thiếu vắng, chỉ trông khi nào các con rảnh thì về với bố mẹ. Tuy nhiên, có lẽ thấu hiểu được nỗi lòng của bố mẹ, chị gái này đã nhanh nhảy về nhà thường xuyên, không phải là đôi ba tháng một lần mà một tuần vài lần, có khi là từ thứ 2 đến chủ nhật không sót bữa nào. 

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ
Tuần về có 7 ngày mà đã đuổi rồi... Ảnh: Yêu là cưới

Đã về chơi với bố mẹ thì phải thăm cho nhiệt tình, hôm nào cô gái cũng ở tận tới khuya, như đêm giao thừa vừa qua con gái rượu của ông bà ở chơi tới tận 12h kém “đuổi” mới chịu về, tới nỗi em trai phải xách chị ra tới cổng “đuổi” về cho bằng được. Cô chị trong lúc bị bế ra ngoài trên tay vẫn còn đang cầm một chiếc bánh ăn dở, hai chân còn đang bắt chéo chưa muốn đi về. Đúng kiểu: “Bánh còn xơi chưa xong, chuyện còn nói chưa hết mà đi đâu”. Tưởng đâu gả được con gái đi thì sẽ yên ổn, nào ngờ đâu theo sau còn là ông anh rể trên tay còn xách nách thêm một đống đồ chiến lợi phẩm đem về khi được bố mẹ vợ cho.

Phía dưới phần bình luận, nhiều chị em đã thấy hình ảnh mình trong câu chuyện này. 

“Sao giống tui dữ trời, lấy chồng cách nhà có 2km à nên về hoài luôn. Chồng tui đi làm suốt nên tui cứ về nhà bố mẹ ăn cơm, chơi chán rồi về. Riết nhiều khi tui quên mất mình lấy chồng rồi á mấy bà”.
“Bởi lấy chồng gần nhiều khi thấy lợi lắm mấy bà, nhiều khi nhà lười nấu cơm qua bên ông bà ngoại đánh chén rồi về. Bố mẹ còn cho thêm mớ thịt, mớ rau đỡ phải đi chợ luôn kkk”.
“Giống bố mẹ tui á, lần nào qua cũng kêu sao qua suốt, không ở nhà lo cơm nước chồng con. Có đợt bận cả tuần tui không qua thế là gọi điện hỏi sao không thấy qua ăn chực nữa kk”.

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ
Bố có đuổi cũng cho con xin quả dưa nha. Ảnh: HN

Cùng với chủ đề này, trước đó MXH cũng cười nghiêng ngả với đoạn clip của một cô gái nọ khi về nhà bố mẹ chơi. Nhạt miệng mới ăn miếng dưa mà ông bố từ đâu xuất hiện liền đòi tống ra khỏi nhà. Một lần qua là một lần khó, sợ bố mẹ ở nhà ăn không hết cô gái liền tiện tay xách luôn quả dưa đem về nhà ăn cho đỡ phí. Đúng là cưới chồng cho con gái gần nhà cũng không vui vẻ gì, ngày nào cũng về ăn chực, có gì cũng vét sạch mang đi.

“Lâu lâu” mới ghé qua chơi, đang làm dở miếng dưa thì bố từ đâu xuất hiện liền vác con ra khỏi nhà. Thôi thì nghĩ một lần qua là một lần khó, thấy quả dưa bố mẹ để mấy ngày rồi chưa thấy ăn, thế là cô gái tiện tay xách luôn đem về. “Đúng là cưới chồng gần cho con cũng không vui vẻ gì mấy, ngày nào cũng về ăn đã thế còn “mang quà” về cho nhà nó, chán thế chứ lại”.

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ
"Bố ơi đợi ăn xong miếng dưa đã". Ảnh: HN

Con gái đi lấy chồng là biết bao nhiêu thứ phải lo toan, từ việc nhà cửa, bếp núc cho đến việc gia đình nhà chồng, đấy còn chưa kể đến việc phải xa bố mẹ và căn nhà nơi mình đã từng lớn lên với biết bao kỷ niệm. Hẳn đó chính là lý do mà vì sao các bậc phụ huynh thường không kìm được nước mắt khi con gái về nhà chồng. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng lấy chồng và rơi vào cảnh “chiều chiều ra đứng ngõ sau, trông về quê mẹ ruột đau chín chiều”. Có không ít chị em đã tìm được người thương gần nhà, và từ đây những "đặc quyền" đáng ghen tị mà chỉ có những chị em nào gần bố mẹ đẻ mới có được. Như câu chuyện của cô nàng dưới đây sau khi chia sẻ đã nhận về nhiều sự thích thú của mọi người.

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ
Đặc quyền lấy chồng gần nhà mẹ đẻ là "hết thì xin". Ảnh: VTC

Cô viết: “Mình lấy chồng rồi ra riêng cách nhà ba mẹ… 2 căn, mà mẹ nấu đồ ăn ngon lắm vì bà và mẹ có nghề tay trái là thợ nấu đám ở miền Tây, nên là cứ 1, 2 bữa lại về nhà xin ăn, có khi không xin mà tự qua mở tủ lạnh coi có gì ngon chôm luôn, lâu lâu giả bộ có liêm sỉ thì nhờ mẹ mua giùm (nhưng quên trả tiền). Nếu ở với ba mẹ là sướng nhất thì sướng nhì là ở thiệt gần". Vì lấy chồng cách nhà bố mẹ chỉ vài bước chân, và thế là từ bịch gạo, miếng thịt hay tô canh đều được mẹ cung cấp không thiếu thứ gì. Thế mới thấy gần cha gần mẹ là sướng nhất. 

Cô gái lấy chồng gần nhà ngày nào cũng qua ăn ké mẹ đẻ
Cứ có đồ ăn ngon là mẹ lại gọi con gái sang lấy về ăn. Ảnh: VTC

Dù lấy chồng gần hay lấy chồng xa thì cũng còn tùy vào duyên số. Tuy nhiên, nếu may mắn được cưới một người mình yêu thương, người đó lại gần gia đình mình thì đúng là niềm hạnh phúc nhân đôi phải không nào. Bạn nghĩ sao về câu chuyện trên? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/co-gai-lay-chong-gan-nha-ngay-nao-cung-qua-an-ke-me-de-20230804184227427.htm

Tải ngay app Bestie và xem thêm thông tin thú vị trên Bestie nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top