08/16/2023 17:38

Chàng trai đòi hoãn cưới vì bạn gái đòi mua váy cưới 30 triệu đồng

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Gia đình khá giả nhưng bạn gái đòi mua váy cưới 30 triệu, thuê xe xịn để tổ chức đám cưới. Bạn trai không đồng ý thì bị to là ki bo, đòi chi trả toàn bộ đám cưới mà không cần 1 xu từ nhà trai.

Trải qua thời gian tìm hiểu, yêu nhau có lẽ việc đi đến một đám cưới hạnh phúc là điều mà cô dâu, chú rể nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, có rất nhiều cặp đôi trong quá trình yêu đương ít cãi vã thế nhưng trong lúc chuẩn bị cho đám cưới lại liên tục bất đồng quan điểm, đôi khi còn dẫn đến cả việc hoãn cười dù đã sát ngày. Điển hình như mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ về một câu chuyện của một anh chàng. Người này cho biết anh quyết định hoãn cưới chỉ vì người yêu đòi mua váy cưới 30 triệu mà anh không đồng ý. Bạn gái này cho rằng anh ki bo với cô và đòi chi trả toàn bộ chi phí đám cưới mà không cần một đồng nào từ chú rể. 

Chàng trai đòi hoãn cưới vì bạn gái đòi mua váy cưới 30 triệu đồng
Chuẩn bị đám cưới là việc mà cô dâu chú rể cần làm. Ảnh: SKĐS

Cụ thể, anh này chia sẻ người yêu anh nhỏ hơn anh 5 tuổi, năm nay đã 25, gia đình cũng khá giả vì hai anh đều đã lấy vợ nên cô đang sống với bố mẹ nên cũng được nuông chiều. Mọi chuyện chẳng có gì cho đến khi bạn gái anh này không muốn thuê váy cưới mà muốn mua luôn với giá 30 triệu đồng. Cô gái này cho rằng đám cưới là dịp đặc biệt cả đời chỉ có một lần. Hơn nữa, cô nàng này muốn tổ chức đám cưới linh đình và thuê hẳn xế hộp sang xịn đến rước dâu. 

Mặc dù gia đình hai bên đều khá giả nhưng những đòi hỏi của cô gái này khiến anh chàng cảm thấy vượt ngoài vòng kiểm soát và dự tính ban đầu. Anh chàng này đã lựa lời nói với bạn gái cho rằng chi như vậy là quá nhiều. Cô gái lại cho rằng “tiền là vật ngoài thân, tiêu hết thì kiếm lại được, đám cưới là dịp trọng đại, tất nhiên phải chi lớn”. Cô gái còn cho rằng anh chàng đang ki bo với mình và sẽ bảo bố mẹ cô chi trả hết toàn bộ đám cưới mà không cần nhà trai một xu. 

Chàng trai đòi hoãn cưới vì bạn gái đòi mua váy cưới 30 triệu đồng
Liệu có nên bỏ 30 triệu ra để mua váy cưới? Ảnh: 2sao

Những lời nói của cô gái khiến anh chàng này cảm thấy bị coi thường, anh cũng nhận thấy bạn gái mình chưa đủ trưởng thành, coi nhẹ đồng tiền và không biết tiết kiệm. Chính vì lẽ đó, chàng trai muốn hoãn cưới và chờ người yêu trưởng thành hơn thì tính đến chuyện này. 

Câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và bình luận của độc giả. Mỗi người đưa ra một quan điểm và luận điểm khác nhau. Tài khoản có tên Khánh Huyền cho biết: “Cá nhân mình thì thích đám cưới nhỏ gọn nhất có thể, mặc dù chưa có người yêu nhưng sau này ảnh cưới mình cũng chỉ chụp ở studio thôi không cần bày vẽ. Còn váy cưới thì thuê cho tiện vì chỉ mặc có lần à, xe rước dâu thì xe nào mà không được, tiền chồng mình chứ tiền ai mà phung phí”. 

Chàng trai đòi hoãn cưới vì bạn gái đòi mua váy cưới 30 triệu đồng
Hôn nhân không phải chuyện "hai lời", không phải nói hoãn cưới là hoãn 

Trái lại với ý kiến trên bạn Hạnh Vân cho biết: “Cả hai gia đình đều khá giả thì mình nghĩ việc bỏ 30 triệu đồng mua váy cưới cũng không có gì là quá đáng. Cất đó để một góc trong nhà, kỉ niệm 10, 20 năm kết hôn lại đem ra chụp ảnh. Có khi còn truyền lại cho con gái sau này lấy chồng, chẳng sao cả”. Bạn Nhung Trần bày tỏ: “Nếu mình là bạn gái kia thì mình sẽ tự mua bằng tiền của mình, chẳng cần xin xỏ chồng thì chẳng ai nói tới nếu như muốn mua váy cưới. Còn hiện đang tiêu tiền bố mẹ thì thôi tốt nhất không nên đòi hỏi”. 

 

Với quan điểm cá nhân của mình, tôi cho rằng việc bạn nữ muốn mua một chiếc váy cưới có lẽ là điều mà cô dâu nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, điều bạn cần cân nhắc chính là tài chính gia đình. Quá trình chuẩn bị sẽ có rất nhiều phát sinh, và không nên bị quá phung phí. Điều này không chỉ giúp tránh áp lực tài chính không cần thiết sau này mà còn thể hiện sự trách nhiệm và quan tâm đối với cuộc sống hôn nhân của bạn mai sau. Nếu hiện tại bạn tự chủ kinh tế và có thể tự mua cho mình một chiếc váy cưới mà không cần sự hỗ trợ từ phía bố mẹ thì điều đó chẳng có gì sai. Tuy nhiên, nếu ngược lại, bạn và người yêu đều trong đà “khởi nghiệp” hay đang đủ sống thì việc mua hẳn một chiếc váy cưới 30 triệu đồng là điều nên cân nhắc. 

Để đi đến một đám cưới không phải là chuyện “con nít”, chính vì vậy không nên nói hoãn cưới là hoãn cưới. Thay vào đó, cả hai nên bình tĩnh và cởi mở trong việc bàn bạc mọi vấn đề. Nếu cần thiết bạn cũng có thể nhờ sự đóng góp từ hai bên gia đình để  giúp giảm thiểu xung đột và tạo sự hòa hợp trong dịp trọng đại này. Cuộc hôn nhân cần sự hợp tác và đồng thuận từ cả hai bên, và việc chuẩn bị cho đám cưới là một cơ hội tốt để bắt đầu cuộc hành trình này một cách khôn ngoan và có trách nhiệm. Thế còn bạn, nếu là bạn bạn sẽ xử lý như thế nào? Chia sẻ với Bestie nhé!

(*) Nguồn: Theo Thể thao & Văn hóa

Theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie. Ngoài ra, bạn có thể gia nhập cộng đồng Chị gái A+ để học cách trở thành người phụ nữ hiện đại, tự tin, xinh đẹp thông qua những câu chuyện, tips bổ ích.

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top