08/29/2023 13:42

Bán nhà mặt phố, vợ chồng 9x chi 200 triệu biến đất hoang thành vườn

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Cuộc sống tấp nập đôi khi là khao khát của nhiều người nhưng đôi khi lại trở thành nỗi "ám ảnh" của nhiều người. Có lẽ vì điều đó mà một cặp vợ chồng ở Daklak đã quyết định bán căn nhà mặt phố để về căn vườn 3000m2.

Cuộc sống phồn hoa nơi đô thị với những tòa nhà cao tầng san sát, những biển hiệu lung linh hay cả là những tụ điểm ăn chơi sầm uất có lẽ đã là những điều quen thuộc đối với mọi người và đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng đôi khi cuộc sống nơi thành thị với những áp lực đè nặng trên vai cũng vô hình biến người ta cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Chính vì lẽ đó mà ngày nay không ít người đã bỏ “chốn lao xao” để tìm về “nơi bình yên”. Cuộc sống nơi thôn quê tuy có những khó khăn nhưng đôi khi hòa mình vào với thiên nhiên, cây cỏ cũng làm họ thấy bình an và hạnh phúc. 

Bán nhà mặt phố, vợ chồng 9x chi 200 triệu biến đất hoang thành vườn
Chị Thảo yêu thích bầu không khí mỗi sớm mai thức dậy.

Đơn cử như câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Thị Thảo. Chị Thảo và gia đình sống tại một căn nhà nằm ngay trung tâm của tỉnh DakLak, kinh doanh online và buôn bán đồ ăn sáng trước cửa nhà rất thuận lợi. Thế nhưng đồng nghĩa với điều đó là chị phải đối mặt với việc tiếng người đông đúc qua lại, xe cộ rồi nhà cửa san sát nhau. Chính những điều đó làm chị cảm thấy ngột ngạt, tù túng. Các con của chị Thảo cũng bị mẹ “nhốt” 24/24 vì sợ ra đường xe cộ, đôi khi cảm thấy các con buồn chán gò bó tay chân nhưng vì an toàn của các bé nên cũng đành chịu. 

Bán nhà mặt phố, vợ chồng 9x chi 200 triệu biến đất hoang thành vườn
Mảnh đất 3000m2 của gia đình chị Thảo.

Thế rồi, cách đây 1 năm, hai vợ chồng chị Thảo đã quyết định bán căn nhà mặt phố nơi ao ước của bao người để chọn một vùng nông thôn để sống. Đó là mảnh đất 3000m2 ở cuối xóm, vắng người qua lại. Chị Thảo cho biết: “Khi hai vợ chồng mua mảnh đất này mọi người nhà thì không ai ngăn cản nhưng người ngoài thì lại cười chê, vì chẳng ai lại bán đất phố để vùi mình vào mảnh đất hoang như thế cả. Việc chuyển về đây sống cũng đồng nghĩa với việc chị Thảo phải từ bỏ việc buôn bán hiện tại”. 

Bán nhà mặt phố, vợ chồng 9x chi 200 triệu biến đất hoang thành vườn
Căn đất và nhà của chủ cũ để lại cho gia đình chị Thảo không khác gì nhà hoang. 

Mảnh đất 3000m2 của chị Thảo mua đã bị bỏ hoang nhiều năm, cây dại rậm rạp chẳng khác gì một khu rừng nên hai vợ chồng tốn rất nhiều công sức để cải tạo. Cây cối um tùm, gai góc, chồng chị Thảo đã mất hơn 2 tháng để dọn dẹp nhìn mới tạm ổn. Phải cưa bớt cây to, thuê máy xúc máy lu về làm đường. Sau đó vợ chồng chị sửa căn nhà mà chủ cũ để lại, rồi kéo dây điện, làm giếng nước,... Việc nào tự làm được thì hai vợ chồng chị tự làm để tiết kiệm, tổng chi phí sau khi sửa chữa gần hết 200 triệu đồng. 

Bán nhà mặt phố, vợ chồng 9x chi 200 triệu biến đất hoang thành vườn
Con của chị Thảo rất thích cây cối do mẹ trồng. 

Mỗi ngày chị Thảo lại “vẽ” khu vườn của mình thêm một chút. Sau bao ngày cố gắng, giờ đây khu vườn của gia đình chị Thảo đã có đủ các loại rau và hoa quả, bà mẹ hai con cho biết chị đã dành nửa mảnh đất đề trồng dứa xen đó là ngô để cho gà, còn một nửa thì trồng hoa, rau xanh các loại. Chị Thảo trồng rau theo mùa, chẳng hạn như mùa nắng thì chị trồng rau cải, mồng tơi, bầu bí,... tuy nhiên nhiên rau ơ đây tốt nhất là vào mùa lạnh cuối năm. Ngoài ra chị còn trồng thêm một số loại cây ăn quả khác. Dù công việc làm vườn có vất vả, da cũng sạm đen đi trông thấy nhưng mỗi sớm được hít thở bầu không khí trong lành, chiều chiều được nhìn các con vui đùa thỏa thích là chị Thảo lại thấy quyết định của mình đúng đắn. 

Hoa hậu Thanh Thủy "hở bạo" sau đăng quang, thừa nhận trùng tu nhan sắc
Bán nhà mặt phố, vợ chồng 9x chi 200 triệu biến đất hoang thành vườn
Các bé được trải nghiệm cuộc sống khám phá. 

Dù nhận về nhiều ý kiến khác nhau về quyết định “bán phố về vườn” của mình, thế nhưng rồi nhìn những thành quả mà gia đình chị Thảo đang có được khiến ai cũng ngưỡng mộ. Có lẽ thay vì cứ chật vật nơi thành thị xa hoa thì việc được hít thở bầu không khí trong lành, được ăn những cọng rau xanh tự tay trồng yên bình tháng năm trôi lại khiến con người ta tìm được sự bình yên nơi con người. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Thị Thảo

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/ban-nha-mat-pho-vo-chong-9x-chi-200-trieu-bien-dat-hoang-3000m2-thanh-khu-vuon-nen-tho-20230829135858292.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top