08/13/2023 17:28

Anh chồng "quốc dân" Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Độ Mixi được biết đến là một nam streamer nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người. Không những hài hước, có cá tính, thường xuyên giúp đỡ những quỹ hộ trợ người khó khăn mà bên cạnh đó còn là bí quyết giữ gìn hôn nhân của anh.

Là một cái tên không xa lạ đối với cộng đồng streamer, Độ Mixi gây ấn tượng với tính cách hài hước và những hành động ý nghĩa giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nam streamer còn được biết đến là một ông chồng quốc dân luôn biết cách gìn giữ hạnh phúc gia đình và giữ nhà cửa được ấm êm. Như trước đó, Độ Mixi cho biết bí kíp của anh chính là luôn nhường nhịn vợ: “Sau khi biết tính vợ rồi thì anh chẳng bao giờ cãi nữa, cứ bắt đầu một cuộc cãi vã thì vợ anh thắng luôn, anh sẽ không nói gì cả”. 

Anh chồng quốc dân Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình
Gia đình Độ Mixi hạnh phúc cùng 4 thành viên. 

Biết nhận lỗi với vợ

Trong cuộc sống vợ chồng, tất nhiên sẽ không tránh khỏi những lúc “va chạm”, cãi vã. Thế nhưng điều quan trọng là cách nhìn nhận vấn đề và giải quyết nó. Như mới đây, trong một buổi livestream, Độ Mixi đã chia sẻ về một kỷ niệm đáng nhớ của anh và bà xã Trang Mixi khiến anh cảm thấy ân hận. Thời điểm đó vì áp lực công việc, anh luôn cảm thấy khó chịu với mọi người xung quanh và hay cáu gắt với mọi người, thậm chí dù là một câu hỏi hay sự quan tâm từ vợ. Đỉnh điểm là anh đã lỡ to tiếng vào mặt vợ trước mặt các con.

Anh chồng quốc dân Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình
Cùng nhau đi qua bao sóng gió, giờ đây nhìn tổ ấm nhỏ của nam streamer ai cũng ngưỡng mộ. 

Cho đến một ngày Độ Mixi đã đọc được những dòng tâm sự của vợ được viết trong ghi chú. Những lời nói như khứa vào tim của nam streamer: “Anh thoải mái với tất cả anh em bạn bè, nhưng khi stress các thứ, anh luôn là người đổ lên người em”. Những lời nói của vợ đã khiến Độ Mixi cảm thấy ân hận và bức rức. Dù là người khô khan và rất ít khi xin lỗi vợ nhưng những dòng tin nhắn ấy đã khiến nam streamer thức tỉnh. Có lẽ không riêng gì Độ Mixi mà bất kì ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái thậm chí là nhượng bộ với người ngoài nhưng lại cáu gắt và soi xét những người bên cạnh mình.

Hiểu được vất vã của việc làm vợ - làm mẹ

Nói thêm về trải nghiệm khi đã có gia đình, Độ Mixi cho biết: "Khi nào các bạn lấy vợ, muốn có 1 em bé trong nhà thì các bạn phải hỏi ý kiến của vợ chứ các bạn không phải người quyết định. Tôi chỉ muốn nhắn với anh em là sau này hãy cố gắng đưa vợ đi đẻ và nhớ động viên vợ vì đẻ đau lắm, nó đau kinh khủng. Cả đời các bạn sẽ không bao giờ trải qua cảm giác đó đâu. Dù đứng đó các bạn sẽ chẳng giúp gì được nhưng các bạn sẽ thấy giá trị cuộc sống nó lớn như thế nào".

Anh chồng quốc dân Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình
Đã có lúc Độ Mixi tự nhận bản thân cáu bẩn làm vợ tổn thương. 

Hạ bớt cái tôi của bản thân

Tất nhiên, tranh chấp và bất hòa là không thể tránh khỏi trong một cuộc hôn nhân. Thế nhưng sự tiết chế và bỏ đi những tính cách không tốt của mình sẽ giúp cho mối quan hệ của hai vợ chồng hòa thuận hơn. "Trận cãi nhau to nhất, tôi cảm thấy vợ tôi không tôn trọng tôi, nên ném cái ghế ăn khiến nó tuột chân ra rồi cầm mấy triệu ra quán net ngồi. Đến tối tôi nhớ vợ tôi quá xong tôi lại mò về, lấy ghế ra sửa". Bản thân Độ Mixi không phải là người hoàn hảo và anh chàng cũng thừa nhận những khuyết điểm của mình như hay gắt gỏng và dễ nổi cáu. Tuy nhiên, cuối cùng, điều quý giá nhất là sự sẵn sàng thay đổi anh. "Kinh nghiệm để giữ gia đình hạnh phúc chính là bớt cáu bẳn, tôi bớt cáu bẳn rồi đấy".

Anh chồng quốc dân Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình
Cả hai cũng hay "tấu hề" cùng nhau. 

Tính đến nay, cặp đôi đã kết hôn được 8 năm và lần lượt hạ sinh hai cậu con trai kháu khỉnh. Đặc biệt, cậu cả Tùng Sói được cộng đồng mạng khen ngợi không kém gì bố về tiềm năng chơi game và phát trực tiếp. Câu chuyện tình yêu ngọt ngào và lãng mạn của anh đã được khoe trên một số buổi livestream. Dù hay pha trò trong công việc nhưng lại rất nghiêm túc khi đưa ra lời khuyên hay nói về chuyện tình cảm. Lời nói của anh ấy rất khách quan và thực tế, liên tục nhắc nhở người hâm mộ của anh ấy rằng họ nên lịch sự và tôn trọng người khác. Bản thân Đỗ Mixi không ngại giúp vợ những công việc gia đình, đặc biệt là từ dọn dẹp đến nuôi dạy con cái. Chính sự tinh tế, tâm lý và tinh thần trách nhiệm của Đỗ Mixi đã giúp anh gây dựng được nhiều thiện cảm trong lòng người hâm mộ và giữ vững hôn nhân.

Anh chồng quốc dân Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình
Không phải tự nhiên mà Độ Mixi được cho là "ông chồng quốc dân". 
Anh chồng quốc dân Độ Mixi tiết lộ bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình
Hình ảnh hạnh phúc của cả hai khiến ai cũng "Gato". 

Cùng với thành công trong công việc, một gia đình hạnh phúc chính là điều mà nam streamer đã và đang làm được. Hy vọng từ những chia sẻ của mình, Độ Mixi sẽ mang đến những nguồn động lực tích cực đến với mọi người và ai cũng sẽ biết gìn giữ hạnh phúc cho mình. Còn bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Phùng Độ

(*) Nguồn: Theo Thể thao & Văn hóa

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top