07/28/2023 15:17

Bạn làm tổn thương người này rồi sẽ có người khác làm tổn thương bạn

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Bạn có tin rằng tình yêu cũng giống như cuộc đời cũng có luật nhân quả. Nếu bạn làm tổn thương một người sẽ có người khác đến và làm tổn thương bạn. Nếu người này làm bạn tổn thương, người tiếp theo sẽ bù đắp cho bạn.

Tình yêu luôn là một tình cảm sâu thẳm và thiêng liêng đối với mỗi con người, là sự khao khát và mong chờ. Giữa dòng đời đông đúc này ai mà chẳng muốn mình có được một người ở bên, mang đến nụ cười niềm vui sự bình an trong lòng. Đời có muôn ngàn hướng đi, tình cũng có trăm ngàn lối, ai rồi cũng sẽ có cho mình một con đường riêng để tìm kiếm tình yêu đích thực. Thế nhưng, có một điều không ai có thể phủ nhận là tình yêu cũng chẳng thể thoát khỏi “luật nhân quả”. Người gian dối rồi sẽ gặp được người dối gian, người chân thành sẽ gặp được chân tình.

Bạn làm tổn thương người này rồi sẽ có người khác làm tổn thương bạn
Tình yêu cũng có nhận quả? Bạn tin vào điều đó chứ? Ảnh: Báo mới

Nói đến đây hẳn là nhiều người cho rằng đó chỉ là lý thuyết, chỉ là những lời nói chẳng có giá trị hữu dụng. Thế nhưng bạn hãy tự ngẫm về bản thân, về những người xung quanh nghe họ nói về chính câu chuyện của họ và nhận thức xem điều đó có phải là luật nhân quả của tình yêu. Tôi từng có một cô bạn khá xinh đẹp, vóc dáng cao ráo, nước da trắng lại thêm tài khéo ăn khéo nói nên được nhiều người để ý. Cũng vì nhận thức rõ thế mạnh của bản thân, cô bạn ấy luôn tự tin rằng bản thân sẽ kiếm được một người bạn trai, người chồng tốt và hoàn hảo. Thế rồi, cô bạn ấy quen một lúc nhiều người, ai không đủ tiêu chuẩn sẽ bị loại ngay tức khắc. Cho đến một ngày người mà cô gái ấy cho rằng là chân ái của cuộc đời lại cũng chỉ xem cô ấy là một sự lựa chọn giữa muôn vàng cô gái khác. Những tổn thương, đau khổ những câu nói như xát muối vào tim mà cô ấy đã từng nói với người trước thì đến hôm nay cô ấy đã hiểu và cảm nhận được nỗi đau ấy. Để rồi cô gái ấy quay sang oán trách cuộc đời, oán trách số phận sao lại lận đận đến thế, thế nhưng lại quên kiểm điểm lại chính mình.

Bạn làm tổn thương người này rồi sẽ có người khác làm tổn thương bạn
Đừng oách trách sao số phận luôn khổ, yêu ai cũng chẳng thành, bạn có bao giờ nhìn nhận lại chính mình? Ảnh: Medinet

 

Chắc hẳn không ít lần bạn nghe được câu “Vạn sự tuỳ duyên”. Duyên đến thì hoa nở, duyên đi thì hoa tàn, không cưỡng cầu được. Thế mới nói có chuyện hai con người xa lạ gặp nhau, vô tình gặp nhau rồi cảm mến trở nên gần gũi thân thuộc. Thế nhưng cũng có người tưởng chừng như không thể chia lìa lại lạc nhau giữa biển trời mênh mông, chỉ một cái vẫy tay đã thành người dưng nước lã. Nhưng “duyên” vì đâu mà đến, cũng vì đâu mà đi, chẳng phải là cũng ở lựa chọn của chính ta sao? Nếu bạn là người ham vật chất, hư vinh thì dù có một người giản dị yêu thương và tốt với bạn đứng trước mặt bạn cũng chẳng màng. Để rồi bạn cứ mãi chạy theo cái gọi là lý tưởng của đời mình, nhưng không nhận được hồi âm bạn lại quay ngược oán trách “ông Trời đối xử bất công, yêu ai cũng chẳng vẹn toàn”.

Bạn làm tổn thương người này rồi sẽ có người khác làm tổn thương bạn
Nhân quả trong tình yêu thường đến sớm hơn chúng ta nghĩ. Ảnh: 24h

Luật nhân quả trong tình yêu cũng giống như luật nhân quả của cuộc đời, làm điều thiện sẽ nhận được phước lành còn làm điều ác sẽ nhận về đau thương. Thế nên nếu ai trong chúng ta đang đau khổ trên đường tình duyên, yêu một người không yêu mình, kiên trì theo đuổi bền bỉ nhưng vẫn bị phũ phàng? Phải chăng chính những ngày tháng trước ta cũng đã làm tổn thương người khác. 

 

Bởi vậy, tình yêu thì không có đúng hay sai, gặp gỡ rồi chia ly là chuyện dễ hiểu, nay ta yêu người này mai ta yêu người khác, sự thay đổi của cảm xúc cũng chẳng phải là điều gì quá đáng trách. Chỉ có điều trong lúc ta yêu nhau và chia tay thái độ và cách hành xử của ta như thế nào, lừa dối, phản bội, vô tâm, tệ bạc,... những điều đó không nằm ở tình yêu mà nằm ở bản chất của con người.  

Bạn làm tổn thương người này rồi sẽ có người khác làm tổn thương bạn
Chia tay cũng được, cảm xúc thì khó nói, chỉ có điều hãy yêu nhau một cách trọn vẹn và chia tay một cách văn minh. Ảnh: Lao động.vn

Đừng viện cớ hết tình mà đối xử tệ bạc với nhau, không còn tình yêu nhưng tình người thì vẫn mãi mãi còn đó, hãy thẳng thắn, tôn trọng và dành cho nhau những ấn tượng tốt đẹp dù là sau cuối. Nhân quả trong tình yêu có thể đến rất sớm, ngay cả khi ta phụ một người dù với pháp luật ta không sai nhưng về đạo đức ta đã tự biến mình thành một kẻ xấu trong mắt thiên hạ. Nhân quả trong tình yêu cũng có thể đến trễ, ngay cả khi ta đã có một hạnh phúc tưởng chừng trọn vẹn nhưng vẫn có thể biến mất khi đối phương thay lòng. Thế nên, trong tình yêu khi yêu hãy yêu trọn vẹn, yêu chân thành và yêu một cách đúng nghĩa bạn nhé. Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Chia sẻ với chúng tôi nhé!

Nguồn:https://thethaovanhoa.vn/trong-tinh-yeu-cung-co-luat-nhan-qua-ban-lam-ton-thuong-nguoi-nay-roi-se-co-nguoi-khac-lam-ton-thuong-ban-20230728153144637.htm

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top