02/04/2024 10:27

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, "ra rìa" khi có con

Kim Phúc - Theo thethaovanhoa.vn Kim Phúc

Võ Hạ Trâm không quên những kỷ niệm đáng nhớ khi được ăn Tết truyền thống của Ấn Độ lần đầu cùng con gái. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng hài hước tiết lộ ra rìa từ ngày hạ sinh bé Moon cho nhà chồng.

Võ Hạ Trâm là giọng ca trưởng thành từ các cuộc thi âm nhạc như Tuổi Đời Mênh Mông 2005, Tiếng Hát Chú Ve Con 2006, Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình 2007... Nữ ca sĩ kết hôn năm 2019 với nửa kia quốc tịch Ấn, làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Cô hạ sinh con đầu lòng vào tháng 7/2021. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cô là điều làm khán giả ngưỡng mộ.

Ngày đầu xuân, giọng ca Về Với Em có dịp chia sẻ về sự nghiệp, gia đình cũng như dự định trong năm mới 2024.

* Nhìn lại năm 2023, đối với Võ Hạ Trâm có những dấu ấn gì đặc biệt?

- Dấu ấn của Trâm năm 2023 lớn nhất có lẽ là The Love Journey - một hành trình thỏa mãn đam mê âm nhạc và mang văn hóa của hai nước đến gần với nhau hơn.

Mọi người cũng nhớ tới hình ảnh dấu ấn của Trâm nhiều hơn trong năm nay. Đây có thể nói là một năm thật sự bùng nổ trong hoạt động âm nhạc của Trâm. Và cũng là cơ hội để mình lại tiếp tục cống hiến, đến gần với những khán giả yêu thương của mình hơn.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Võ Hạ Trâm có một năm bùng nổ trong hoạt động âm nhạc.

* Ngoài những dấu ấn ở lĩnh vực nghệ thuật thì về gia đình, kinh tế của Võ Hạ Trâm trong năm qua như thế nào?

- Kinh tế của mình cũng đủ sống qua ngày, nuôi con khôn lớn (cười). Nói đùa một tí xíu thôi chứ Trâm thấy về gia đình của Trâm thì cũng như mọi năm đều rất bình an, hạnh phúc đong đầy. Bởi vì từ khi có Moon thì cả nhà rộn tiếng cười hơn.

Dường như Moon là sợi dây gắn kết tất cả thành viên trong gia đình. Bây giờ, đối với ông xã và Trâm, mọi sự quan tâm đều tập trung ở Moon. Cả hai đều cố gắng làm việc và vun đắp cho tổ ấm này, nuôi dạy con khôn lớn.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Từ ngày có con, tổ ấm của nữ ca sĩ thêm rộn ràng. 

* Vào ngày đầu xuân, gia đình của Võ Hạ Trâm sẽ có những hoạt động gì?

- Năm nào cũng như năm nào, không có năm nào khác hết. Đó là mùng 1 thì cả nhà sẽ cùng với gia đình của các chị em và mẹ lên chùa để thăm ba. Bởi vì ba Trâm xuất gia nên mọi người sẽ lên chùa thăm ba và chụp hình tại chùa.

* Võ Hạ Trâm có thể chia sẻ về sự khác biệt giữa Tết ở Ấn Độ với Tết ở Việt Nam?

- Thời gian giữa Tết Ấn và Tết Việt sẽ khác nhau. Ở Ấn, thời gian sẽ dao động vào cuối tháng 10, hoặc là giữa đến cuối tháng 11, người ta canh theo Mặt trời. Tết của Ấn được gọi là Diwali Festival - một trong những lễ hội lớn nhất của Ấn Độ.

Điều thứ hai đó là mọi người được đốt pháo, đốt pháo là một trong những thủ tục rất rất cần và không thể thiếu trong ngày hội Diwali này. Trước ngày lễ Diwali thì chồng Trâm và bạn sẽ đi mua tất cả các thể loại pháo mang về nhà. Người ta ăn Diwali vào buổi tối, vào ban đêm sẽ thắp sáng ngôi nhà.

Nếu như không có đốt pháo thì nó mất đi cái linh hồn của Diwali. Mọi người mặc đồ đẹp, chúc nhau những lời chúc an lành và đặc biệt cũng có lì xì.

* Vừa qua, bé Moon được đón Tết ở quê nội lần đầu tiên. Kỷ niệm vui đối với Võ Hạ Trâm cũng như con gái khi ăn Tết ở Ấn Độ là gì?

- Thật sự khi bồng Moon về nội để ăn Diwali thì Trâm cũng có những lo lắng, không biết là qua đó thì Moon sẽ ăn uống như thế nào, có phù hợp với thời gian ngủ nghỉ ở bên Ấn không. Mà không ngờ bé Moon ngày hôm đó cũng thức với ba mẹ để cùng chơi Diwali.

Điều mà Trâm cảm thấy thích nhất đó là Moon được mặc Saree, Lehenga trong ngày Diwali. Trước đó, mọi người đã đi mua cho Moon những bộ Lehenga rất đẹp. Ngày hôm đó Moon diện cả bộ trang phục Ấn Độ luôn.

Cũng như ở Việt Nam, tất cả mọi ánh mắt đều dồn về Moon, mọi sự quan tâm đều dồn về Moon. Mọi người đi đâu cũng hỏi Moon: "Moon đâu?". Từ đó, Trâm "được ra rìa", còn Moon trở thành "trung tâm của vũ trụ".

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Võ Hạ Trâm ra rìa từ ngày sinh con cho nhà chồng.

* Võ Hạ Trâm có đề cập đến phong tục lì xì của người Ấn Độ, vậy thì cách lì xì như thế nào, chị có cho bé Moon nhận số tiền lì xì quá lớn từ nhà nội hay không?

- Thật ra cái lì xì đó như là tiền may mắn. Người ta cũng không cho một đứa bé quá nhiều tiền đâu. Bên nhà nội thì đó là tiền may mắn tượng trưng và Trâm cho phép bé nhận. Bởi vì đó là tình cảm của những người thân trong gia đình dành tặng cho bé. Trâm cất số tiền đó cho Moon, có thể là Trâm sẽ đi mua vàng chẳng hạn (cười).

* Trong những vlog, bé Moon vẫn chỉ có thể giao tiếp với gia đình bà nội bằng tiếng Việt. Vậy thì có sự cách biệt nào giữa Moon với bà nội cũng như người thân gia đình nội hay không?

- Trâm thấy tuy không có hiểu tiếng nhau nhưng vẫn có sự kết nối với nhau. Moon là một phần của gia đình nhà nội nên tình yêu thương đó không có phân biệt ngôn ngữ nữa.

Như Trâm cũng đâu có nói chuyện được với mẹ đâu. Tất cả mọi thứ đều nhờ ngôn ngữ hình thể, ông xã phiên dịch hoặc là những người trong gia đình ai có thể nói được tiếng Anh sẽ dịch. Nhưng tình yêu thương bà dành cho Moon, Trâm có thể cảm nhận rất rõ.

* Võ Hạ Trâm có nhắc "được ra rìa" khi đưa Moon sang nhà nội ăn Tết. Vậy thì chị có thể nói sự khác biệt giữa trước và sau khi có bé Moon?

- Trước khi có bé Moon thì mọi sự quan tâm đều dồn về người phụ nữ này. Từ khi bé Moon ra đời, người phụ nữ này đã bước sang một bên và nhường cho người phụ nữ tiếp theo (cười).

Moon như là một thiên thần nhỏ trong gia đình vậy. Bé rất hay cười, làm cho mọi người tập trung ở mình và biết cách nịnh những thành viên trong gia đình nên mọi người hầu như rất yêu thương Moon. Trâm chấp nhận lùi về phía sau để Moon được tỏa sáng.

* Có cách biệt về ngôn ngữ, vậy thì khi Võ Hạ Trâm về nhà chồng ngày Tết, không biết chị có bị áp lực chuyện nội trợ?

- Trâm bị áp lực vì mẹ chồng không cho làm gì hết. Đó là áp lực của Trâm. Bởi vì mình cũng hiểu dâu con về nhà chồng là phải giúp đỡ, nấu ăn, quét nhà, lau nhà nhưng nhà mẹ chồng không cho Trâm làm gì hết.

Thứ nhất là nhà mẹ đã có người giúp việc, thứ hai thì bà cũng biết Trâm không có giỏi về chuyện bếp núc. Bởi vì mình làm về nghệ thuật và Trâm cũng đã chia sẻ điều này với ông xã trước khi cưới rồi. Ông xã cũng đã nói chuyện tâm lý với mẹ rồi cho nên khi qua Ấn Độ, hầu như Trâm sẽ dành thời gian chơi với Moon, chăm sóc cho Moon.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Sang Ấn Độ ăn Tết, cô không làm gì vì mẹ chồng đã lo chu toàn.

* Ngày Tết sẽ là Võ Hạ Trâm lì xì cho mẹ chồng hay mẹ chồng lì xì cho Võ Hạ Trâm?

- Tết năm nay thì mẹ không lì xì cho Trâm, mẹ cho Moon. Mẹ cho Moon vàng, Trâm không có gì hết trơn (cười). Nói chung là mình đem tinh thần lạc quan trong ngày Diwali thôi.

* Quay về với Tết Việt, công tác chuẩn bị đón Tết của Võ Hạ Trâm như thế nào?

- Vài ngày nữa thì gia đình Trâm sẽ chuẩn bị công tác dọn nhà. Kế tiếp sẽ đi mua những đồ trang trí Tết rồi chuẩn bị bánh mứt. Thật ra, Trâm không phải một người thích trang trí và cũng không thích hoa. Nhưng năm ngoái nhà mình không trang trí gì hết, ngồi trong nhà mình cảm thấy "Trời ơi không có một chút không khí nào Tết" nên quyết định năm nay Trâm sẽ trang trí một ít hoa rồi sẽ trang trí những cái gì mà nó nhìn Tết một tí xíu. Cũng là để cho Moon cùng mẹ làm những việc đó, giúp Moon hiểu cái Tết Việt Nam như thế nào.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Võ Hạ Trâm muốn ái nữ biết hơn về Tết Việt Nam.

* Ông xã sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Võ Hạ Trâm trong công tác chuẩn bị Tết, trang trí nhà cửa?

- Hầu như những cái đó Trâm làm hết. Vikas không giỏi, Vikas làm lọng cọng lắm nên Trâm cũng chỉ làm đơn sơ thôi, quan trọng là Vikas luôn hỗ trợ về tinh thần, chơi với con. Khi mà Trâm bận làm những việc đó thì Vikas sẽ chăm sóc Moon.

* Anh Vikas có chia sẻ với Võ Hạ Trâm những điều bỡ ngỡ về Tết Việt không?

- Vikas đã ở đây trước khi tụi mình gặp nhau. Anh ấy đã biết Tết Việt như thế nào. Nhưng có lẽ khi lập gia đình thì anh ấy sẽ có cảm nhận sâu sắc hơn cái Tết. Đặc biệt có Moon nữa thì ngày Tết của tụi mình sẽ là đi chúc Tết ông bà, đi nhận lì xì rồi cùng đi dã ngoại. Đó là những điều Vikas cảm nhận rất rõ về sự đầm ấm và sum họp trong ngày Tết Việt.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Gia đình nữ ca sĩ vào ngày Tết.

* Trong hành trình khôn lớn từng ngày của bé Moon, Võ Hạ Trâm và chồng có bắt đầu thấy khó khăn trong việc nuôi dạy con không?

- Cũng đang bắt đầu có những khó khăn bởi vì lần đầu tiên làm bố, làm mẹ thì sẽ có những bỡ ngỡ, chưa hiểu ý con, chưa hiểu cách giải quyết khi con gặp những vấn đề.

Ngày xưa, mọi người sẽ hay dùng những lời la mắng, đòn roi để dạy con. Còn Trâm thì quan sát, để xem đối với Moon mình sẽ áp dụng cách nào, giải thích cho con hiểu hay phải nghiêm khắc với con.

Đây là một chặng đường rất dài để Trâm và Vikas được học làm cha mẹ, được hiểu con hằng ngày. Trâm nghĩ với bản năng của những người bố, người mẹ thì Trâm và Vikas sẽ đồng hành cùng con và sẽ nuôi dạy con tốt nhất.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Võ Hạ Trâm cũng bỡ ngỡ trong quá trình trình nuôi dạy con.

* Anh Vikas có phải là hình mẫu người chồng, người cha mong muốn của Võ Hạ Trâm?

- Ngày xưa khi mới bắt đầu biết yêu thì hình mẫu của Trâm không giống Vikas mà kiểu như mấy bạn teen bây giờ, kiểu công tử, đẹp trai, cao ráo, trắng trẻo, chiều chuộng cung phụng... Nhưng mà dần dần nó thay đổi theo thời gian, thay đổi theo chiêm nghiệm của mình trong cuộc sống.

"Trộm vía" Vikas được nhiều hơn những gạch đầu dòng mà Trâm đưa ra. Vikas đúng là một người đàn ông rất yêu thương gia đình, yêu thương vợ và rất tôn trọng vợ. Hầu như mọi quyết định trong gia đình thì anh đều hỏi ý kiến của Trâm. Chừng nào mà Trâm "say yes" thì anh mới thực hiện.

* Cuộc sống vợ chồng khó tránh cãi vã, Võ Hạ Trâm và chồng sẽ giải quyết mâu thuẫn thế nào?

- Tụi mình là những người muốn giải quyết mọi thứ càng nhanh càng tốt. Bởi vì không ai muốn mang cục tức, sự giận dữ quá lâu trong người. Trâm và Vikas đều là những người rất hiểu chuyện nên hầu như ai sai người đó sẽ chủ động xin lỗi. Nếu như có vấn đề phải xảy ra tranh luận với nhau thì cả hai cùng ngồi xuống và tìm ra giải pháp để đi ngủ không phải ôm cục tức đó. Vikas cũng không phải kiểu người muốn giành phần thắng với vợ. Cả hai đều nhường nhịn nhau vì thế hầu như gia đình Trâm ít khi cãi vã lắm.

* Trong việc dạy con, giữa vợ chồng Võ Hạ Trâm với mẹ ruột cũng như mẹ chồng có sự bất đồng vì khoảng cách thế hệ hay không?

- Trâm không ở chung với mẹ chồng hay mẹ ruột nên hầu như không có sự va chạm. Ở riêng nên Trâm được toàn tâm toàn ý nuôi dạy con theo cách của riêng mình mà không phải tranh cãi hay tranh luận với hai người mẹ. Khi các mẹ nhìn vào bé Moon phát triển tốt, thông minh, khỏe mạnh, hai bà mẹ cũng yên tâm.

* Nghệ sĩ luôn muốn xây dựng hình ảnh lung linh cho con cái. Võ Hạ Trâm luôn đưa những hình ảnh chân phương của bé Moon. Tại sao chị không xây dựng hình ảnh lung linh cho con bằng đồ hiệu, váy áo đắt tiền?

- Căn bản là gia đình không đủ kinh tế (cười). Trâm mà còn không lung linh đồ hiệu thì làm sao con Trâm lung linh đồ hiệu được. Đối với Trâm, đồ hiệu không đóng vai trò quan trọng. Trâm thích cho con mình mặc cái gì thoải mái, đồ của Trâm mua hầu như là những đồ rất rẻ tiền.

Trâm không xài hao tiền mà sẽ đầu tư vào cái khác ví dụ như đầu tư vào sức khỏe cho con, đầu tư vào học tập hay những cái cần thiết hơn là những cái về bên ngoài.

Võ Hạ Trâm: Không áp lực chuyện làm dâu Ấn, ra rìa khi có con
Cô không xây dựng hình ảnh lung linh cho con gái bằng đồ hiệu. Thay vào đó, nữ ca sĩ ưu tiên trang phục thoải mái, không quá đắt tiền cho ái nữ.

* Võ Hạ Trâm có dự định đón thêm thành viên không?

- Có em bé tiếp theo hay không thì Trâm thật sự không quyết định được, phải là nhân duyên. Trâm cũng đang chờ tại vì Trâm thấy bé Moon rất thích con nít, nhà Trâm cũng vậy. Trâm cũng đang mong có thêm một bé nữa cho Moon bầu bạn.

* Bé Moon bắt đầu bộc lộ năng khiếu, vậy Võ Hạ Trâm có hướng con theo nghệ thuật hay không?

- Không, Trâm sẽ để cho Moon tự quyết định. Khi Trâm biết khả năng của Moon ở lĩnh vực gì thì mình sẽ đầu tư cho con phát triển. Còn việc lựa chọn và chịu trách nhiệm là của Moon.

* Võ Hạ Trâm cảm thấy mình cần cải thiện điều gì về gia đình, sự nghiệp hay con cái?

- Hiện tại, Trâm thấy bản thân có rất nhiều thứ mình cần phải thay đổi, cần phải sửa chữa giúp cho mình mỗi ngày một tốt lên. Đây là giai đoạn Trâm nghĩ là Trâm sẽ dành thời gian để làm cho cái tâm của mình được an yên hơn, trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

* Năm 2024 của Võ Hạ Trâm sẽ là một năm như thế nào?

- Năm 2024 của Trâm sẽ là một năm dành cho gia đình nhiều. Bởi vì năm 2023 thì mọi người cũng thấy là Trâm hầu như dành cho âm nhạc. Thế nên, năm 2024 Trâm muốn cân bằng lại.

Cảm ơn Võ Hạ Trâm!

Sao Việt

>> SAO VIỆT

- Cập nhật các thông tin, tin tức nóng nhất trong showbiz Việt Nam hiện nay.

...

- Khám phá chuyện đời tư, scandals, hậu trường, gia đình, thời trang, sở thích, gu ăn mặc của các thần tượng đình đám hiện nay như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn,...... hay các cặp đôi được cộng đồng quan tâm như: Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương,.....

- Theo dõi tin tức mới nhất, nóng nhất của các Sao Việt ngay nhé!

Xem thêm >>

Từ khóa:  Sao Việt, Võ Hạ Trâm
Scroll to top