09/22/2023 19:26

Thấy con dâu bị chê, mẹ chồng đáp trả khiến hàng xóm bẽ mặt

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Không phải mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nào cũng xấu, minh chứng rõ ràng nhất là những lời bênh vực con dâu trước mặt người ngoài của mẹ chồng.

Trong cuộc sống gia đình, sự hiểu biết, tôn trọng và tình yêu là những yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ hòa thuận và ấm áp. Chính vì vậy, việc mẹ chồng bênh vực con dâu trước người ngoài thể hiện sự hòa hợp và giúp gia đình thêm hạnh phúc.

Thấy con dâu bị chê, mẹ chồng đáp trả khiến hàng xóm bẽ mặt
Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thường được bàn luận sôi nổi. Ảnh: Pinterest

Mới đây trong nhóm Facebook Yêu Là Cưới, một thành viên đã chia sẻ câu chuyện đầy bất ngờ khi mẹ chồng đứng ra bênh vực cô nàng. Theo đó, mẹ chồng trong câu chuyện là người khá khó tính và không hài lòng với gia thế, năng lực của con dâu mới. Tuy nhiên sau nhiều năm chung sống, mẹ chồng đã dần coi cô như con ruột và không e ngại trước lời dèm pha của người đời.

“Vài hôm trước, tôi đi làm vừa về tới sân nhà, nghe tiếng cô hàng xóm đang nói chuyện với mẹ chồng. Cô ấy khoe vợ chồng con trai của cô mới mua một căn hộ chung cư rất đẹp. Cô khoe con dâu cô đi du học về, làm cho công ty nước ngoài, thu nhập rất cao.

Cô nhìn mẹ chồng tôi cảm thán: "Kể ra như thằng Tuấn nhà chị, muốn lấy vợ xinh, vợ giỏi không khó, không hiểu sao lại lấy vợ thua kém mình về mọi mặt như vậy? Con dâu chị đúng là phải tu mấy kiếp mới lấy được con trai chị".

Đứng ngoài sân, nghe những lời cô hàng xóm nói, tôi vừa khó chịu, vừa thêm tự ti. Tôi đợi xem mẹ chồng sẽ nói gì. Yêu hay ghét, hài lòng hay không, đây sẽ là cơ hội để tôi nhìn rõ.

Tôi nghe tiếng mẹ chồng cười, lời mẹ đáp trả: Phải, là tôi không may mắn có được cô con dâu học rộng tài cao như của chị. Nghe đâu con dâu chị bận đến nỗi không có thời gian nấu cho chồng con bữa cơm tươm tất. Bố chồng ốm nằm viện 2 tuần cũng không thu xếp được thời gian ghé thăm.

Còn con dâu tôi, vì ít học nên rảnh rỗi lắm. Nó có thời gian chăm chút chồng con, quan tâm, chăm sóc bố mẹ chồng. Việc lớn, việc nhỏ trong nhà này, nó toàn dành phần làm hết. Thôi được cái nọ mất cái kia, chứ nếu so sánh, chưa biết ai hơn ai đâu chị ạ”, bài viết được chia sẻ trong nhóm Facebook Yêu Là Cưới.

Thấy con dâu bị chê, mẹ chồng đáp trả khiến hàng xóm bẽ mặt
Mẹ chồng thẳng thắn phản pháo khi cô hàng xóm so sánh với con dâu. Ảnh: Pinterest

Mối quan hệ gia đình khỏe mạnh thường xuất phát từ sự đoàn kết và hòa thuận giữa các thành viên. Khi mẹ chồng bênh vực con dâu trước người ngoài, cô thể hiện sự đoàn kết với con dâu và gia đình của con trai. Điều này tạo ra một tình cảm ấm áp và thân thiện, giúp mọi người cảm thấy được tôn trọng và yêu thương. Sự đoàn kết này thường dẫn đến sự hòa thuận và tạo ra gia đình tích cực.

Quá trình xây dựng lòng tin và tôn trọng giữa mẹ chồng và con dâu có thể đòi hỏi thời gian và tôn trọng từ cả hai phía. Khi mẹ chồng bênh vực con dâu trước người ngoài, điều này thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng đối với con dâu. Con dâu cảm thấy an tâm khi biết rằng mẹ chồng luôn đứng về phía cô trong những tình huống khó khăn hoặc xung đột gia đình. Sự tin tưởng và tôn trọng này sẽ củng cố mối quan hệ giữa họ và tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ gia đình.

Thấy con dâu bị chê, mẹ chồng đáp trả khiến hàng xóm bẽ mặt
Mối quan hệ hòa hợp giữa mẹ chồng và nàng dâu là nền tảng để gia đình hạnh phúc. Ảnh: Pinterest

Sự ủng hộ và tôn trọng giữa mẹ chồng và con dâu có thể tạo ra một không khí hòa hợp lý tưởng cho con cháu. Con cháu thường học hỏi từ gia đình và thấy được sự đoàn kết và tình yêu thương giữa mẹ chồng và con dâu sẽ ảnh hưởng tích cực đến tâm lý và phát triển của họ. Những lời khen ngợi và tôn trọng từ mẹ chồng có thể truyền đạt những giá trị quan trọng đến con cháu và giúp họ xây dựng một tư duy tích cực.

Mỗi người trong gia đình có tính cách và quan điểm riêng. Việc mẹ chồng bênh vực con dâu trước người ngoài thể hiện sự tôn trọng đối với sự đa dạng và cá nhân hóa trong gia đình. Điều này giúp mọi người cảm thấy tự do thể hiện bản thân và không bị áp đặt. Sự đa dạng trong quan điểm và tính cách có thể là một nguồn cảm hứng và bổ sung cho sự phong phú trong gia đình.

Việc mẹ chồng bênh vực con dâu trước người ngoài có thể giúp đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong quan hệ gia đình. Nó có thể ngăn chặn sự thiên vị hoặc xung đột không cần thiết trong gia đình. Sự công bằng và minh bạch là yếu tố quan trọng để duy trì một gia đình lành mạnh và hòa hợp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc mẹ chồng bênh vực con dâu không nên trở thành nguồn gốc của sự phân chia hoặc xung đột trong gia đình. Sự cân nhắc và thông cảm từ cả hai phía là quan trọng để duy trì một gia đình hòa thuận và yêu thương. Quan hệ gia đình là một quá trình phát triển liên tục và đòi hỏi sự cống hiến và sự thấu hiểu từ tất cả các thành viên để tạo nên một gia đình tốt đẹp.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/thay-con-dau-bi-che-me-chong-dap-tra-khien-hang-xom-be-mat-20230924153540878.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Scroll to top