09/18/2023 14:32

Đầu bếp Mỹ 26 triệu followers lấy vợ Việt: “Việt Nam đã thay đổi tôi”

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Sở hữu tài khoản mạng xã hội 26 triệu người theo dõi, anh Chad Kubanoff (36 tuổi) và vợ - chị Thuỷ, thường xuyên chia sẻ các công thức món ăn Việt.

Ngày nay, sự pha trộn và giao thoa văn hóa không còn là điều quá bất ngờ. Đó là câu chuyện về một đầu bếp nổi tiếng Mỹ, với hơn 26 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, anh chàng không chỉ yêu thương ẩm thực Việt Nam mà còn tìm thấy tình yêu của mình là người phụ nữ Việt. Vào năm ngoái, khi anh quyết định cưới cô vợ Việt Nam của mình, anh đã nói rằng "Việt Nam đã thay đổi tôi".

Đầu bếp Mỹ 26 triệu followers lấy vợ Việt: “Việt Nam đã thay đổi tôi”
Chad thuần thục chế biến món ăn Việt Nam trong căn bếp nhỏ. Ảnh: Chad Kubanoff

Theo thông tin Bestie tổng hợp, hơn một năm qua, Chad Kubanoff đã rong ruổi khắp các ngóc ngách của TPHCM và thậm chí cả các tỉnh thành khác để khám phá và tìm hiểu về ẩm thực đa dạng của Việt Nam. Được ám ảnh bởi việc nếm thử mọi nguyên liệu và thử nghiệm các kỹ thuật nấu ăn mới, anh không chỉ chia sẻ niềm đam mê của mình với thế giới mà còn đã thấy cuộc sống và bản sắc của mình thay đổi theo cách không ngờ.

Cuộc sống của Chad thay đổi hoàn toàn khi anh xem một tập phim về ẩm thực Việt Nam trong chương trình "A Cook's Tour" năm 2002 của siêu đầu bếp Anthony Bourdain. Điều này đã khiến anh quyết định rằng Việt Nam phải trở thành điểm đến tiếp theo của mình.

Năm 2008, khi mới 21 tuổi, Chad Kubanoff đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh mô tả là "một thành phố lạ lẫm, hoang dã và đầy sức sống". Chỉ sau hai ngày tại đây, anh nhận được một lời mời làm bếp trưởng tại một nhà hàng Việt chuyên phục vụ du khách nước ngoài.

Đầu bếp Mỹ 26 triệu followers lấy vợ Việt: “Việt Nam đã thay đổi tôi”
Chàng trai Mỹ hướng dẫn làm món bún bò Huế. Ảnh: Chad Kubanoff

"Bún bò là món ăn đầu tiên khiến tôi thán phục và không thể quên", Chad nhớ lại. Món ăn này, với nước dùng đậm đà và hương vị độc đáo, đã thay đổi hoàn toàn cách anh nhìn về ẩm thực và đã châm ngòi cho cuộc hành trình của anh.

Nhờ công việc làm bếp tại nhà hàng Việt, Chad đã gặp chị Thủy, một cô gái Việt tận tâm và dễ thương. Họ cùng nhau khám phá ẩm thực đường phố và những quán ăn ngon của Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến đi đó đã đánh dấu bắt đầu của một mối tình đẹp giữa hai người.

Sau một thời gian, Chad Kubanoff quyết định rằng anh muốn tiếp tục cuộc sống và sự nghiệp của mình tại Việt Nam. Anh đã mở một công ty du lịch chuyên tổ chức các tour bằng xe máy để đưa khách du lịch nước ngoài khám phá món ăn đường phố ngon nhất của Việt Nam. 

Năm 2011, Chad và Thủy kết hôn và sau đó họ quyết định quay trở lại Mỹ. Tại đây, Chad mở nhà hàng đầu tiên chuyên phục vụ các món ăn đường phố Việt Nam như bánh mì, cơm tấm, bánh cuốn, gỏi cuốn, bún thịt nướng và nhiều món ngon khác. 

Đầu bếp Mỹ 26 triệu followers lấy vợ Việt: “Việt Nam đã thay đổi tôi”
Gia đình anh Chad Kubanoff và chị Thuý. Ảnh: Chad Kubanoff

Sau 8 tháng ở Mỹ, Chad bắt đầu cảm thấy nhớ Việt Nam và ẩm thực đặc biệt của nước này. Sau hai năm đầy thách thức do đại dịch COVID-19, anh quyết định đưa gia đình trở lại Việt Nam vào năm 2022, khi tình hình dịch bệnh đã ổn định hơn. 

Tại Việt Nam lần này, Chad đã nhận ra tầm quan trọng của việc sáng tạo nội dung. Anh tiếp tục sản xuất video về ẩm thực và chia sẻ chúng trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của mọi người, từ người Việt kiều đến người nước ngoài. Họ thấy những video của Chad không chỉ là việc làm nghệ thuật mà còn là một cách để kết nối với quê hương và thấy tự hào về bản sắc dân tộc.

Đã có một thời gian dài Chad đã du ngoạn qua những nơi khác nhau tại Việt Nam, học cách nấu những món ăn đặc trưng của từng vùng miền. Điều này đã giúp anh hiểu sâu hơn về văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. 

Chad không chỉ nấu các món ăn Việt truyền thống mà còn sáng tạo và thử nghiệm với cách riêng của mình. Anh đã thử nấu các món ăn "nặng mùi" và gây ám ảnh như cháo lòng, tiết canh, và mắm tôm. 

Đầu bếp Mỹ 26 triệu followers lấy vợ Việt: “Việt Nam đã thay đổi tôi”
Chàng rể Việt thích đi xe máy rong ruổi khắp TP.HCM để khám phá ẩm thực. Ảnh: Chad Kubanoff

Theo Bestie, tất cả những nỗ lực này không là gì so với việc nắm bắt được "chất Việt Nam". Chad nói rằng cuộc sống ở Việt Nam đã thay đổi cách anh nấu ăn mãi mãi. Anh không chỉ học cách nấu các món ăn, mà còn học cách sống và yêu thương cách người Việt làm.

Trong tương lai, Chad Kubanoff có kế hoạch mở một nhà hàng Việt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh muốn học thêm tiếng Việt để hiểu sâu hơn về nguồn gốc của các món ăn, về cuộc sống và cách nấu nướng của người bản địa. Anh tự tin rằng đây là cách tốt nhất để kết nối với văn hóa và ẩm thực Việt Nam. "Tôi hiểu ẩm thực Việt Nam như hơi thở cuộc sống hàng ngày", Chad nói đùa.

Cuộc hành trình của Chad Kubanoff là một câu chuyện về tình yêu, hòa nhập, và sự đam mê với ẩm thực. Đối với anh, Việt Nam không chỉ là một quốc gia mà còn là một phần của cuộc sống và tâm hồn của anh. Và thông qua việc chia sẻ niềm đam mê này, anh đã thay đổi cả cuộc đời và sự nghiệp của mình, và cũng đã thay đổi cách những người khác nhìn nhận và yêu thích ẩm thực Việt Nam.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/dau-bep-my-26-trieu-followers-lay-vo-viet-viet-nam-da-thay-doi-toi-20230918145715366.htm

Đọc thêm bài viết hay tại Bestie!

Scroll to top