09/05/2023 11:01

Chuyện “ngược đời” tại TPHCM: Ông bố 9x chăm con cho vợ đi làm

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Mỗi gia đình đều có cách sắp xếp công việc khác nhau sao cho linh hoạt nhất có thể và gia đình anh Hải cũng vậy, khi anh là người trông con nội trợ và vợ đi làm.

Không khó để nhận ra, mỗi gia đình đều sắp xếp công việc và trách nhiệm của từng thành viên một cách khác nhau. Không giống như những gia đình truyền thống, gia đình anh Hải là ví dụ minh họa rõ ràng nhất cho sự linh hoạt trong vai trò gia đình. Ông bố này đã “ngược đời” khi chấp nhận ở nhà chăm sóc con cái để vợ có thể đi làm.

Chuyện “ngược đời” tại TPHCM: Ông bố 9x chăm con cho vợ đi làm
Anh Đức Hải là “ông bố bỉm sữa” đích thực. Ảnh: Đức Hải

Theo thông tin Bestie tổng hợp, mỗi ngày của anh Hải bắt đầu từ 5h30 sáng khi con trai 8 tháng tuổi của anh thức giấc. Anh và vợ của anh cùng nhau vệ sinh cho con, sau đó anh đưa con đi tắm nắng. Cả hai bố con cùng nhau trải qua các hoạt động hàng ngày, bao gồm ăn, ngủ, vui chơi, tắm giặt, và đi dạo, cho đến khi vợ của anh kết thúc ngày làm việc.

Anh Hải đã trải qua một quá trình thay đổi lớn trong cuộc sống của mình. Trước khi trở thành ông bố bỉm sữa, anh làm việc ở một công ty với thu nhập ổn định. Tuy nhiên, khi vợ mang thai và chuẩn bị sinh con vào đầu năm 2022, anh đã đưa ra quyết định đầy táo bạo.

Tháng 7/2022, chỉ cách thời điểm vợ sinh con 4 tháng, anh Hải quyết định nghỉ việc ở công ty để dành thời gian chăm sóc con và hỗ trợ vợ. Quyết định này ban đầu được đưa ra để giảm bớt gánh nặng cho vợ trong giai đoạn cuối thai kỳ, nhưng sau đó anh nhận ra rằng việc ở nhà và chăm sóc con là nhiệm vụ quan trọng của anh.

Chuyện “ngược đời” tại TPHCM: Ông bố 9x chăm con cho vợ đi làm
Gia đình anh Hải - chồng chăm con, vợ đi làm. Ảnh: Đức Hải

Anh Hải chia sẻ: “Lúc đầu, tôi nghĩ chỉ cần nghỉ việc để đỡ đần vợ trong những tháng cuối thai kỳ. Tuy nhiên, sau khi con trai ra đời và lớn lên, tôi nhận ra rằng mình cần đồng hành cùng con trong những năm tháng quan trọng, và tôi quyết định không quay lại công việc ngay lập tức”.

Anh Hải và vợ không gặp nhiều khó khăn về việc hỗ trợ từ gia đình. Tuy nhiên, họ quyết định không nhờ đến ông bà nội ngoại để chăm sóc con, mà thay vào đó, họ tự mình đảm nhận trách nhiệm này. Anh Hải cho biết, ông bà nội ngoại chỉ hỗ trợ trong giai đoạn ban đầu khi con còn nhỏ, và sau đó, anh và vợ lần lượt đảm trách việc chăm sóc con. Khi vợ hết thời gian nghỉ thai sản, anh Hải đã động viên vợ yên tâm đi làm, vì anh đã sẵn sàng đảm nhận tất cả công việc gia đình.

Để trở thành một ông bố tốt, anh Hải đã tự học và tìm hiểu nhiều kiến thức về chăm sóc trẻ nhỏ. Anh đã tham gia các hội nhóm và cộng đồng trực tuyến để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ các bậc cha mẹ khác.

Chuyện “ngược đời” tại TPHCM: Ông bố 9x chăm con cho vợ đi làm
Anh Hải tham gia nhiều hội nhóm để tìm cách chăm con tối ưu nhất. Ảnh: Đức Hải

Anh Hải lý giải: “Tôi tự nhận thấy mình có thể chăm sóc con tốt hơn. Ngoài ra, tôi muốn vợ không phải căng thẳng và có thời gian hồi phục sau thai kỳ và nuôi con sơ sinh. Nhờ quyết định ‘ngược đời’ của mình, vợ tôi đã có thể trở lại công việc một cách an tâm”.

Quyết định của anh Hải đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều và thách thức truyền thống trong xã hội. Nhiều người thắc mắc tại sao anh không đi làm, tại sao không để vợ chăm con, hoặc tại sao anh không nhờ đến gia đình để giúp đỡ.

Anh Hải đã gạt bỏ những ý kiến này và khẳng định rằng việc chăm sóc con là trách nhiệm của anh, và ông bà nội ngoại chỉ đóng vai trò hỗ trợ một phần. Anh không muốn tránh trách nhiệm của mình và đi kiếm tiền hay tập trung vào bản thân.

Khi được hỏi về việc anh Hải có nhận được lời khen ngợi về quyết định của mình, ông bố trẻ này nói: “Tôi thấy mọi người thường thể hiện sự bất ngờ hơn là khen ngợi. Có lẽ vì họ hiếm thấy cảnh chồng ở nhà chăm con cho vợ đi làm”.

Chuyện “ngược đời” tại TPHCM: Ông bố 9x chăm con cho vợ đi làm
Anh Hải hạnh phúc hơn với trách nhiệm làm bố khi biết cách chăm con. Ảnh: Đức Hải

Hơn hai tháng chăm sóc con, anh Hải đã thấy hạnh phúc khi làm bố. Anh thích nhìn con khi con ngủ, chơi cùng con, và đặc biệt hơn, anh thường tự tay chuẩn bị những bữa ăn dặm cho con. Anh biết rằng đây là một thời kỳ khó khăn, đòi hỏi kiên nhẫn, nhưng anh luôn cố gắng để giữ cân bằng trong cuộc sống gia đình.

Theo Bestie, câu chuyện của ông bố 9X này thể hiện rõ sự thay đổi trong cách nhìn nhận vai trò của người cha trong gia đình. Thay vì giới hạn bản thân trong một vai trò truyền thống, nhiều ông bố trẻ đang thể hiện sự thấu hiểu và đồng cảm đối với vai trò của vợ và thấu hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc con cái và xây dựng gia đình mạnh khỏe.

Mỗi gia đình có thể tự sắp xếp công việc và trách nhiệm một cách linh hoạt để đảm bảo con cái được chăm sóc tốt nhất, từ đó gia đình có thể hạnh phúc hơn. Điều quan trọng nhất là tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau trong việc lựa chọn vai trò gia đình phù hợp nhất với mỗi cặp vợ chồng.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/chuyen-nguoc-doi-tai-tphcm-ong-bo-9x-cham-con-cho-vo-di-lam-20230905111222347.htm

Scroll to top