09/14/2023 11:01

Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc"

Kim Phúc - Theo thethaovanhoa.vn Kim Phúc

Diễn viên Thu Trang trải qua không ít trầy trật mới gặt hái được thành công như hiện tại. Quá khứ chật vật, bị chê bai đủ đường giúp bà xã Tiến Luật càng thêm trân trọng những gì đang có.

Thu Trang đoạt giải Cánh Diều Vàng sau 20 năm làm nghề

Tháng 4/2023, Thu Trang gây chú ý với Con Nhót Mót Chồng, đóng cùng Thái Hòa. Cả hai lấy đi nước mắt nhiều khán giả với diễn xuất ăn ý, tự nhiên. Cô có phân cảnh khiến người xem "nổi da gà" trong phim, đó là khi Nhót tuyệt vọng cầu cứu khi phát hiện bản thân mắc phải căn bệnh khó có con.

Sự thể hiện tuyệt vời của Thu Trang ở Con Nhót Mót Chồng giúp cô có được giải thưởng danh giá đầu tiên trong sự nghiệp. Bà xã Tiến Luật đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" hạng mục Phim Điện ảnh ở lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 diễn ra hôm 9/9.

Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Thu Trang phát biểu lúc lên nhận giải thưởng ở "Cánh Diều Vàng 2023". Ảnh: Nguyễn Tiến Luật

Sau đó, Thu Trang bộc bạch trên trang cá nhân: "Thật sự rất khó để diễn tả mọi cảm xúc trong Trang lúc này. Trang chỉ biết gửi đi những lời cảm ơn và biết ơn chân thành.

Có vô vàn tác phẩm được ra đời trong năm qua, cùng với đó là sự cố gắng và cống hiến hết mình của rất nhiều anh chị em trong nghề. Hôm nay, Trang nhận được chiếc cúp Cánh Diều Vàng - Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim Điện ảnh, không chỉ là thành quả của bản thân mà còn nhờ sự giúp đỡ, yêu thương từ tất cả mọi người.

Trang cũng muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, chị Hồng Vân, anh Thái Hòa, anh Tiến Luật, Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu, cùng toàn bộ anh chị em diễn viên, ekip đoàn phim "Con Nhót Mót Chồng". Trang cảm ơn tất cả, vì sự nỗ lực cống hiến của mọi người có ý nghĩa với Trang biết nhường nào.

Trang luôn tâm niệm với bản thân rằng: "Mình sống một cuộc đời bình thường, làm những điều nhỏ nhoi, mang đến những giá trị ý nghĩa tốt đẹp và rồi sẽ có ngày đón được thành quả to lớn". Thế nên, Trang không chỉ luôn cố gắng từ khi mới bước chân vào nghề đến tận bây giờ, mà chắc chắn trong tương lai, Trang sẽ càng nỗ lực hơn nữa để tiếp tục tạo ra những tác phẩm, những giá trị tuyệt vời gửi đến mọi người.

Một lần nữa Trang cảm ơn tất cả những người đã luôn ở bên, những người yêu quý Trang. Nếu không có mọi người thì Trang đã không có được trên tay giải thưởng cao quý này".

Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Thu Trang và Thái Hòa "tung hứng" ăn ý trong phim. Nhờ đó, tác phẩm chạm đến cảm xúc nhiều khán giả. Ảnh: Thu Trang

Quá khứ chật vật của Thu Trang trước khi "duyên nghề" đến

Với Thu Trang, việc đoạt danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" hạng mục Phim Điện ảnh ở một lễ trao giải uy tín như Cánh Diều Vàng là giấc mơ thành hiện thực. Nhưng trước khi chạm tay vào giải thưởng cao quý, cô trải qua không ít thăng trầm, có lúc tưởng chừng phải bỏ nghề vì tủi thân.

Thu Trang vốn được đào tạo bài bản, cô tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. HCM (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM) vào năm 2002. Sau đó, cô chập chững bước chân vào con đường nghệ thuật, bằng việc phụ diễn cho các tiền bối trong nghề.

Thời mới đi diễn hài, Thu Trang từng bị chê bai ngoại hình. Lúc đó, cô không sở hữu gương mặt đẹp đúng chuẩn, vóc dáng cũng không lấy gì làm nổi bật nếu so với nhiều đồng nghiệp khác. Nữ diễn viên không khỏi đau lòng khi vừa ra sân khấu đã nhận ngay bình phẩm như "người như con cá mắm", hay kêu cô "vào đi" chỉ vì "xấu quá", "vô duyên".

Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Không sở hữu vẻ ngoài lung linh, Thu Trang nhận phải không ít bình phẩm chê bai lúc mới đi diễn hài. Ảnh: Thu Trang
Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Có nhiều lúc cô tủi thân, muốn bỏ ngang công việc. Ảnh: Thu Trang

Giữa lúc tưởng chừng cánh cửa nghệ thuật đóng lại, Thu Trang cố gắng an ủi mình. Nữ diễn viên quyết định biến vẻ ngoài "xấu lạ" thành lợi thế, thử sức ở địa hạt hài kịch. Năm 2005, tên tuổi cô được biết đến khi tham gia Gala Cười. Từ sau cột mốc này, Thu Trang đầu quân sân khấu Thế giới Trẻ, dần nổi tiếng với khán giả với các vở như Họa Hồn, Kỳ Nghỉ Kinh Hoàng... 

Nữ diễn viên tiếp tục khai phá năng lực bản thân. Cô thử sức địa hạt phim ảnh, tham gia loạt phim điện ảnh như Trúng Số, Em Là Bà Nội Của Anh, Tiệc Trăng Máu... Những năm gần đây, ngoài việc là một diễn viên, Thu Trang còn lấn sân làm nhà sản xuất. Cô đầu tư không ít vào Chị Mười Ba: Ba Ngày Sinh Tử, Nghề Siêu Dễ.

Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Thu Trang cho thấy khả năng khi lấn sân làm nhà sản xuất với các dự án có doanh thu ấn tượng. Ảnh: Thu Trang

Ngoài thành công trong sự nghiệp nghệ thuật, Thu Trang còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng Tiến Luật. Ngấp nghé 40 tuổi, nữ diễn viên ngày càng xinh trẻ, gu ăn mặc cũng thanh lịch, sành điệu hơn xưa. So sánh hình ảnh lúc mới "chân ướt chân ráo" vào nghề của cô, ai cũng tấm tắc bà mẹ một con có màn "lột xác" ngoạn mục.

Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Thu Trang ngày càng trẻ đẹp. Ảnh: Nguyễn Tiến Luật
Thu Trang: Từ bị chê ngoại hình đến Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc
Từ nhan sắc, gu ăn mặc của nữ diễn viên đều được khen hết lời. Ảnh: Thu Trang

Thu Trang như đóa hoa nở muộn của làng phim Việt. Từng bị chê bai kém sắc, nay nữ diễn viên thăng hạng nhan sắc, sự nghiệp cũng gặt hái thành tựu đáng nể. Tin rằng, bà xã Tiến Luật còn có nhiều dấu son khác trên bước đường làm nghề.

(*) Nguồn: Theo Thể Thao & Văn Hóa

Sao Việt

>> SAO VIỆT

- Cập nhật các thông tin, tin tức nóng nhất trong showbiz Việt Nam hiện nay.

...

- Khám phá chuyện đời tư, scandals, hậu trường, gia đình, thời trang, sở thích, gu ăn mặc của các thần tượng đình đám hiện nay như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Sobin Hoàng Sơn,...... hay các cặp đôi được cộng đồng quan tâm như: Trấn Thành - Hari Won, Trường Giang - Nhã Phương,.....

- Theo dõi tin tức mới nhất, nóng nhất của các Sao Việt ngay nhé!

Xem thêm >>

Từ khóa:  Sao Việt, thu trang
Scroll to top