11/07/2022 16:56

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày

Ngọc Châu - Theo thethaovanhoa.vn Ngọc Châu

Thay vì tìm đến các giải pháp thẩm mỹ khá tốn kém thì bạn hoàn toàn có thể tự cải thiện số đo bắp đùi ngay tại nhà, thông qua 5 động tác rất dễ thực hiện dưới đây.

Mới đây, một blogger ở Trung Quốc thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ quá trình tập luyện để giảm số đo bắp đùi lên mạng xã hội. Sau một thời gian ngắn thực hiện, cô đã thành công giảm được tới 5cm, đôi chân trở nên thon thả và săn chắc hơn rất nhiều. Nếu bạn cũng đang gặp khuyết điểm đùi to thì có thể tham khảo 5 động tác do cô nàng blogger này hướng dẫn nhé. 

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Thành quả đáng kinh ngạc của nữ blogger người Trung Quốc. Ảnh: Oh!Man Đẹp

>> Xem thêm: Bí quyết lấy lại vóc dáng "thần tốc" của mẹ "bỉm sữa" Đông Nhi 

Động tác 1: Gập chân ngả người

Bắt đầu với tư thế quỳ gối trên thảm tập, sau đó từ từ ngả người xuống, sao cho gót chân chạm mông, đầu và vai chạm sàn, hai tay đặt lên bụng giống như hình. Duy trì tư thế này khoảng 1 phút thì dừng nghỉ. Đây là động tác giúp kéo giãn các bó cơ vùng bắp đùi, đồng thời cũng giúp phần thân dưới trở nên dẻo dai hơn. 

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Nên thực hiện gập ngả người với tốc độ chậm rãi. Ảnh: Oh!Man Đẹp
Ngày 2 - đùi thon gọn | Hana Giang Anh

Động tác 2: Gập chéo chân

Bắt đầu với tư thế ngồi xếp bằng, sau đó bắt chéo chân phải lên chân trái, đồng thời gập người tới phía trước giống như hình. Duy trì khoảng 30 giây thì đổi bên, thực hiện 2 - 3 lượt mỗi lần tập. Thời gian đầu bạn sẽ thấy áp lực rất lớn dồn lên đôi chân, bạn có thể duy trì từ 10 giây rồi tăng lên 20, 30 giây để cơ thể quen dần nhé. 

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Nên tăng thời gian duy trì tư thế lên từ từ để cơ thể quen dần. Ảnh: Oh!Man Đẹp

Động tác 3: Gập xếp bằng

Ở tư thế ngồi xếp bằng, giữ thẳng lưng, sau đó gập người tới trước sao cho gần mặt sàn nhất có thể. Duy trì khoảng 45 giây thì dừng nghỉ, thực hiện 2 - 3 lượt mỗi lần tập. Động tác gập xếp bằng tuy đơn giản nhưng giúp giảm mỡ thừa vùng bắp đùi khá hiệu quả.

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Bạn có thể tập các động tác này mọi lúc mọi nơi, miễn là trên mặt phẳng. Ảnh: Oh!Man Đẹp

> > Xem thêm: MC 3000 chữ" mách chị em cách giữ dáng dành cho người bận rộn cực dễ

Động tác 4: Nằm nghiêng đá chân

Ở tư thế nằm nghiêng bên phải, sao cho chỉ có phần hông và khuỷu tay chạm sàn. Hai chân duỗi thẳng, sau đó tiến hành đá chân trái lên cao 90 độ giống như hình, đá xong 15 cái thì đổi bên. Động tác này không chỉ làm thon gọn bắp đùi mà còn giúp giảm eo và cải thiện độ linh hoạt của vùng hông. 

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Bắp đùi và vùng eo, hông sẽ trở nên săn chắc hơn. Ảnh: Oh!Man Đẹp

Động tác 5: Gập bàn chân

Ở tư thế ngồi thẳng, lưng có thể dựa vào tường, hai chân duỗi thẳng tới trước, sau đó lần lượt gập mũi chân tới trước rồi mở ra sau giống như hình. Thực hiện luân phiên 50 lần gập mở ở cả hai bàn chân rồi dừng nghỉ. Động tác này không khó tập, tuy nhiên chị em sẽ cảm thấy khá nhức mỏi chân ở giai đoạn đầu nên phải cố gắng kiên trì mới được. 

Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Kiên trì thực hiện khoảng 1 - 2 tháng là bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên. Ảnh: Oh!Man Đẹp
Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Trước khi tập, bạn nên khởi động kỹ lưỡng để tránh chấn thương. Ảnh minh họa: BHX
Bài tập giúp cải thiện 5cm số đo bắp đùi: Chỉ tốn 10 phút mỗi ngày
Đôi chân thon dài giúp bạn tự tin hơn khi mặc trang phục ngắn. Ảnh minh họa: amazon

Để quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ thì trước đó chị em nhớ khởi động thật kỹ lưỡng, đồng thời quan sát làm đúng như hướng dẫn. Bên cạnh đó, nếu biết thêm về các bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả nào khác thì đừng quên chia sẻ với mọi người vào mục bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI PHƯƠNG PHÁP “ĂN THÔ” MỚI LẠ TỪ YOUTUBER UYÊN PU

Nhằm tăng hiệu quả giảm mỡ thừa bắp đùi thì bạn nên kết hợp thêm thực đơn ăn kiêng lành mạnh. Nếu chưa lựa chọn được phương pháp ăn kiêng phù hợp thì bạn có thể tham khảo cách “ăn thô” của YouTuber Uyên Pu nhé.

YouTuber Uyên Pu theo đuổi chế độ ăn thuần rau củ và trái cây, theo tỷ lệ 80% trái cây, 10% rau củ và 10% các loại hạt, tỷ lệ này gần giống với chế độ ăn thuần chay. Thi thoảng có những ngày cô nàng ăn 100% toàn trái cây vì không có thời gian chế biến rau củ. Loại quả được Uyên Pu ưu tiên là dưa hấu, xoài, chuối.

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Trần Đạt và hành trình làm trang phục cho Á hậu Mis Sup Kim Duyên
Scroll to top