10/09/2022 14:11

Muốn có vòng eo 57cm như MC Thanh Thanh Huyền: Ăn chế độ 16/8

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Không những có khả năng dẫn dắt cuốn hút, người đẹp 9x còn sở hữu một vóc dáng ấn tượng. Không thể phủ nhận, theo thời gian nhan sắc lẫn thân hình của Thanh Thanh Huyền còn thăng hạng.

Thanh Thanh Huyền biết đến là một nữ "MC quốc dân" của Vbiz. Mới đây, trên kênh TikTok của mình, "MC 3000 chữ" được nhiều chị em dành lời khen về nhan sắc lẫn vóc dáng có phần thăng hạng hơn so với trước đây. Chia sẻ về câu chuyện này, người đẹp 9x cho biết cô mới giảm cân thành công và rất vui vì điều đó.

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Hiện tại, cân nặng của Thanh Thanh Huyền đã về mức 46kg và cô mong muốn có thể duy trì được số cân này. 

>> Xem thêm: Học lỏm "cô giáo" của Hà Hồ để có eo thon mà không cần đến phòng tập

Ngay lập tức nhiều khán giả đã gửi lời chúc mừng, đồng thời "xin vía" và không quên hỏi cô nàng chia sẻ cách giảm cân của mình. Chiều lòng người hâm mộ, Thanh Thanh Huyền bôc bạch: "Hiện tại cân nặng của Huyền đang là 46kg, vòng eo đã giảm từ 62cm xuống còn 57cm và Huyền rất là vui vì điều đó. Bí quyết giảm cân của Huyền trong thời gian vừa rồi là áp dụng chế độ ăn 16/8. Có nghĩa là ăn 8 tiếng và nghỉ 16 tiếng".

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Thanh Thanh Huyền không ngần ngại chia sẻ bí quyết giảm cân của mình đến chị em. 

Thanh Thanh Huyền chia sẻ thêm: "Đồng thời là Huyền cũng mới tập được một thói quen là mình sẽ ăn chậm, nhai chậm và nhiều lần hơn, điều đó rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa đó là mình sẽ chia nhỏ bữa ăn ra, điều đó cũng sẽ làm cho bao tử của mình cũng sẽ nhỏ lại. Đặc biệt là mọi người phải ngủ ngon và có lối sống lành mạnh". 

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Thanh Thanh Huyền cũng rất thích cực vận động để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. 

1. Phương pháp ăn 16/8

Phương pháp ăn 16/8 mà Thanh Thanh Huyền áp dụng là cách hạn chế tiêu thụ thực phẩm đồ ăn chứa nhiều calo trong vòng 8 tiếng/ngày và trong vòng 16 giờ còn lại sẽ không ăn gì. Ngoài tác dụng tăng cường giảm cân, phương pháp này còn giúp chị em giảm được lượng đường trong máu, tăng tuổi thọ và chức năng não bộ. 

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Vòng eo 57cm của Thanh Thanh Huyền nhờ rất nhiều vào việc ăn chế độ 16/8. 

Thực hiện phương pháp này cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn phải xác định được khung thời gian 8 giờ ăn uống và 16 giờ ăn kiêng. Tùy vào sở thích và công việc của mỗi người mà thời gian biểu cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên nhiều người sẽ chọn bắt đầu từ 9h sáng đến 5h chiều. Điều này giúp bạn vừa thưởng thức được bữa ăn sáng, lại có được bữa trưa và bữa tối kết thúc sớm. 

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Nếu chọn khung giờ vào buổi sáng bạn sẽ có thể đảm bảo việc vừa ăn đủ 3 bữa trong ngày vừa giảm cân hiệu quả.

Một số thực phẩm mà bạn có thể sử dụng trong khung 8 giờ ăn như trái cây (táo, chuối, đào, lê, cam); Rau xanh (súp lơ, cà chua, bông cải xanh,...); Ngũ cốc nguyên hạt (diêm mạch, yến mạch, gạo lứt,...); Chất béo tốt (dầu oliu, bơ, dầu dừa…); Nguồn protein (thịt, cá, trứng,...). Uống đồ uống không chứa calo như nước lọc, cafe đen và trà. 

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Chế độ ăn 16/8 ưu tiên những thực phẩm healthy, giàu dinh dưỡng. Ảnh: Bộ y tế
Cardio giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

2. Ăn chậm, nhai chậm, nuốt kĩ

Theo nhiều nghiên cứu việc ăn chậm giúp cho cơ thể sản sinh ra hooc môn tạo cảm giác no lâu. Và Thanh Thanh Huyền cũng mới phát hiện ra và áp dụng điều đó gần đây. Để có thể ăn chậm, nhai kỹ hỗ trợ giảm cân, chị em cần lưu ý tránh cho bản thân rơi vào tình trạng quá đói. Bạn hãy đếm thử xem bạn thường nhai thức ăn bao nhiêu lần, sau đó nhân đôi lên và áp dụng cho vào bữa ăn giảm cân của mình sau đó. Bạn cũng có thể đặt báo giờ hẹn 20 phút cho bữa ăn của mình và cố gắng không kết thúc nó sớm hơn khi chuông reo. 

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
MC "quốc dân" chọn cách ăn chậm, nhai kỹ để hạn chế nạp calo, no nhanh. 

3. Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn cũng đã được minh chứng là giúp cải thiện cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Thay vì ăn 3 bữa, bạn có thể chia nhỏ thành 4-6 bữa trong ngày, mỗi bữa như vậy nên cách nhau từ 2-3 tiếng. Tất nhiên đi cùng với đó bạn cũng phải ưu tiên những thực phẩm healthy và hạn chế ăn đêm.

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Việc chia bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày giúp bạn luôn cảm thấy no lâu hơn. Ảnh: Tungtang

Cuối clip, Thanh Thanh Huyền cũng tâm sự thêm cùng chị em: "Thời gian vừa rồi thì Huyền cũng có bị stress và dẫn đến mất ngủ nên là xuống cân khá nhanh. Tuy nhiên, đây không phải là một cách tốt để giảm cân nha mọi người. Và Huyền vẫn mong mọi người tìm được một phương pháp giảm cân phù hợp". Thanh Thanh Huyền cũng chia sẻ, nếu không hoạt động trong lĩnh vực giải trí thì cô muốn mình mũm mĩm hơn còn muốn lên hình đẹp thì phải siêu ốm. 

MC Thanh Thanh Huyền mách bí quyết có vòng eo 57cm: Ăn chế độ 16/8
Thanh Thanh Huyền mong chị em sẽ có được 1 phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân. 

>> Xem thêm: Giải cứu mẹ bầu khỏi cơn đau lưng: Ngủ phải kê gối, tập thể dục nhẹ

Có thể thấy, Thanh Thanh Huyền không những tài năng với khả năng "bắn" ngoại ngữ như người bản địa mà người đẹp gốc Nha Trang cũng luôn cố gắng nỗ lực cải thiện bản thân hơn mỗi ngày. Hy vọng qua bài viết đã đem đến cho chị em những thông tin hữu ích, bổ sung vào quá trình eo thon dáng đẹp của mình. Bạn còn phương pháp giảm cân nào "hay ho" không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Thanh Thanh Huyền

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie!

NHỮNG CÁCH GIẢM CÂN DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY, TƯỞNG KHÔNG LIÊN QUAN NHƯNG HIỆU QUẢ CỰC KÌ

Không riêng Thanh Thanh Huyền mà đa phần chị em đều muốn có được cân nặng lý tưởng, bởi lẽ con gái luôn bị "ám ảnh" về cân nặng của mình. Họ đã tìm mọi cách để giảm cân, từ tập thể dục đến nhịn ăn thậm chí là uống thuốc phẫu thuật. Tuy nhiên, có những mẹo nhỏ những tưởng là phi lý nhưng lại có thể cải thiện một chút cân nặng của bạn: 

Ăn bằng tay trái: Phương pháp này cho phép bạn ăn chậm, nhai kỹ và no lâu hơn, do đó bạn sẽ không phải ăn quá nhiều bữa trong ngày.

Ăn trước gương: Việc nhìn thấy mình đang ăn trước gương giúp bạn biết được mình đã ăn bao nhiêu vì vậy bạn sẽ biết tiết chế về lượng thức ăn của mình.

Ngửi một quả táo hoặc chuối trước khi ăn: Giúp kiềm chế ham muốn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn.

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Mùa hè là nỗi kinh hoàng của các bạn da dầu, đấy là bạn chưa biết đến sản phẩm này thôi
Scroll to top