10/28/2022 22:04

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non

Chu Thị Thu Hà - Theo thethaovanhoa.vn Chu Thị Thu Hà

Đại diện cho một thương hiệu cao cấp quốc tế là điều không hề dễ dàng. Thế nên, việc hàng loạt idol Gen 4 được phong làm đại sứ khiến cho người hâm mộ Kpop vô cùng bất ngờ.

Các thần tượng Kpop ngày nay không chỉ đơn giản trình diễn trên sân khấu mà còn khiến người hâm mộ cuồng nhiệt vì phong cách thời trang của họ. Không ít các bạn trẻ học hỏi theo cách phối đồ hay mua những thiết kế mà idol diện để thoả mãn sự mến mộ. Nhìn thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đó, các thương hiệu thời trang bắt đầu lựa chọn các thần tượng trở thành người mẫu đại diện hay trở thành đại sứ của họ.

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Các thương hiệu cao cấp lựa chọn những idol hàng đầu Kpop làm đại sứ là điều dễ hiểu. Ảnh: Twitter

Các nhãn hàng sẽ tìm kiếm và lựa chọn những thần tượng Kpop không chỉ có tầm ảnh hưởng mà còn sở hữu khí chất và thần thái phù hợp với phong cách của thương hiệu. Có rất nhiều cuộc bắt tay thành công giữa các thương hiệu thời trang với những idol hàng đầu Kpop.

Một minh chứng điển hình đó chính là sự kết hợp giữa G-DRAGON (BIG BANG) và Nike. Mẫu giày do chính tay nam idol thiết kế nhanh chóng được bán hết chỉ trong vòng 30 phút. Vì sự khan hiếm ấy mà kiểu giày này được Nike đẩy giá lên cao gấp đôi, thu lại nguồn lợi nhuận khủng.

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
G-DRAGON nổi tiếng là nam idol có gu thời trang đỉnh cao. Ảnh: ELLE
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Sự kết hợp giữa Nike và G-DRAGON giúp doanh thu của hãng bùng nổ. Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Mẫu giày do G-DRAGON thiết kế nhanh chóng được bán hết và trở nên khan hiếm. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm:  Hội idol là ông chủ bà chủ: G-Dragon có hẳn thương hiệu thời trang

Tiếp nối thành công từ idol thế hệ trước, không ít thần tượng Gen 3 được các nhãn hàng để ý tới. Louis Vuitton lựa chọn BTS làm đại sứ toàn cầu bởi quan điểm của thương hiệu này chính là họ chỉ hợp tác với những ngôi sao thành công và nổi bật nhất.

Phía idol nữ cũng không kém cạnh khi cả 4 cô nàng BLACKPINK đều là đại sứ cho loạt thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới như CHANEL, Gentle Monster, Dior, Saint Laurent, Celine, Bvlgari...

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
BTS được Louis Vuitton lựa chọn bởi danh tiếng quá khủng. Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Jennie là gương mặt vàng của nhiều "ông lớn" thời trang như CHANEL, Gentle Monster... Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Em út Lisa không kém cạnh cô chị của mình khi được nhiều thương hiệu cao cấp "chọn mặt gửi vàng". Ảnh: Twitter

Những cái tên được lựa chọn trở thành đại sứ cho các thương hiệu cao cấp đều là ngôi sao hàng đầu Kpop. Thế nhưng, người hâm mộ Kpop không khỏi hoang mang khi tình trạng "loạn" danh xưng đại sứ cho các thương hiệu. Cụ thể, khi bước qua thế hệ các thần tượng Gen 4, đại sứ thương hiệu lại trở nên đại trà hơn.

Ngay khi mới debut, aespa được phong danh hiệu đại sứ cho Givenchy. Tuy xuất thân từ SM là một trong những ông lớn của Kpop nhưng 4 cô nàng đều chưa có sự ảnh hưởng quá mạnh mẽ.

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
aespa gây khó hiểu khi được phong là đại sứ cho Givenchy. Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Bốn cô nàng nhà SM được cho là không phù hợp với phong cách của Givenchy. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm: SM "cưng" aespa như thế nào: Hết cho Mỹ tiến rồi phát biểu tại UN

Ngay sau đó, người hâm mộ tiếp tục ngạc nhiên khi NMIXX là cái tên được Loewe lựa chọn trở thành đại sứ toàn cầu. Danh tiếng của nhóm nhạc nữ nhà JYP không ổn định và thậm chí, 7 cô gái đều không được đánh giá cao trong mảng thời trang nhưng thương hiệu này vẫn chọn NMIXX.

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
NMIXX được phong là đại sứ của Loewe dù vẫn còn "non". Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Jinni được đánh giá ổn nhất nhưng vẫn chưa đủ thần thái để làm nổi bật thiết kế. Ảnh: Twitter

Mới đây, cô nàng Rei xuất hiện trên bìa tạp chí VOGUE của Nhật Bản và nữ idol Hanni được gọi là đại sứ thương hiệu mới nhất của Gucci đã gây tranh cãi. Cụ thể, VOGUE của Nhật Bản là tạp chí "khó tính" khi chỉ những gương mặt danh tiếng cực khủng mới có thể xuất hiện. Trong khi đó, Rei chỉ là "mầm non mới nhú" trong làng nhạc Kpop và chưa có đủ sự nổi tiếng nhưng lại là idol Kpop thứ 2 xuất hiện trên trang bìa này sau Lisa (BLACKPINK).

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Rei gây sốc khi là idol Kpop thứ 2 xuất hiện trên trang bìa VOGUE của Nhật. Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Tuy rằng IVE đang nhận được phản ứng tích cực nhưng danh tiếng của nhóm và Rei đều chưa vững. Ảnh: Twitter

Cùng chung thắc mắc ấy, mặc dù Hanni (NewJeans) rất có tố chất trong mảng thời trang nhưng fan cho rằng, việc trở thành đại sứ cho thương hiệu lớn đến vậy ở thời điểm này có phần vội vàng.

Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
NewJeans cũng được nhiều thương hiệu để ý. Ảnh: Twitter
Idol Gen 4 nhìn đâu cũng ra đại sứ: Phần lớn nhờ công ty, idol còn non
Người hâm mộ vừa vui mừng vừa lo lắng khi biết được Hanni là Đại sứ thương hiệu mới nhất của Gucci. Ảnh: Twitter

>> Xem thêm:  Độ hot của NewJeans: Nhận lời mời quảng bá từ hơn 100 công ty

Việc những thần tượng Gen 4 được các nhãn hàng cao cấp để ý tới là một tín hiệu tốt cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các idol Kpop. Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng các nhóm nhạc thế hệ này liên tục được phong làm đại sứ thương hiệu đơn giản là nhờ vào sự thoả thuận giữa công ty chủ quản với thương hiệu chứ không xuất phát từ khí chất thời trang hay danh tiếng của idol.

Bạn nghĩ sao trước tình trạng "đại trà hoá" danh xưng đại sứ này? Hãy chia sẻ cùng Bestie nhé!

Và đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về sao trên Bestie!

6 PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI CÓ VẬN MỆNH MAY MẮN, XEM BẠN CÓ BAO NHIÊU?

Các thần tượng Gen 4 có nhiều cơ hội để đẩy mạnh sức ảnh hưởng hơn nhờ vào sự "mở đường" của các nhóm nhạc đi trước. Bên cạnh yếu tố tài năng, không thể phủ nhận các idol Gen 4 thực sự rất may mắn khi ra mắt vào thời điểm Kpop đang ở thời kỳ phát triển đỉnh cao này.

May mắn là một yếu tố không thể xem nhẹ trên hành trình bước tới thành công của mỗi người. Nếu như tài năng là điều kiện cần thì may mắn chính là điều kiện đủ để giúp một người thành công. Những người có vận mệnh may mắn thường có một số phẩm chất như biết lăng nghe và thấu hiểu, biết nhận lỗi khi phạm sai lầm hay có tâm thái từ bi...

Sao Hàn

>> SAO HÀN

Chuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh, video mới nhất về các diễn viên, ca sĩ, idol, nhóm nhạc, ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc

...

Tổng hợp các tin tức mới nhất về các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như: Park Min YoungSong Hye Kyo, G-Dragon, IU, HyunASuzy,... 

Cùng theo dõi những tin tức nóng bỏng nhất về hậu trường, scandal, ca khúc, bộ phim mới của SAO HÀN nhé!

Xem thêm >>

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
3 idol sở hữu khóe mắt đẹp nhất Kpop, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng
Scroll to top