09/29/2022 14:53

"Bà ngoại U70" vẫn làm PT, cơ bụng số 11 nhờ chăm đẩy tạ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Ở tuổi U70, nhiều người đã gặp các vấn đề về sức khỏe, lão hóa da, song bà Lesley Maxwell vẫn khiến khán giả ấn tượng với thân hình thon gọn, vòng eo cuồn cuộn múi. Tất cả là nhờ vào quá trình ăn uống và tập luyện.

Bà Lesley Maxwell là một nữ PT nhận về nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Bởi lẽ, dù đã ở tuổi U70 nhưng bà vẫn có một thân hình săn chắc với cơ bụng số 11 cuồn cuộn. Năm 49 tuổi, bà còn xuất sắc giành chiến thắng trong một cuộc thi thể hình. Trên trang cá nhân hơn 100k follow của mình, Lesley Maxwell cũng thường chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân với mọi người.

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Sau khi ly hôn chồng, bà Lesley Maxwell đã lao vào tập luyện, đến nay cũng đã được 15 năm. 

>> Xem thêm:  Sau Người đẹp Nhân ái, Lê Bống "lấn sân" MC, đổi gu thời trang

Chế độ ăn uống

Về chế độ ăn, nữ PT chia sẻ: "Bạn không thể tập luyện nghiêm túc mà lại có một chế độ ăn tồi tệ. Những thực phẩm nạp vào người đóng một vai trò rất lớn trong cách chúng ta nhìn và cảm nhận”. Bà duy trì chế độ ăn mang tên "One Carb" đây là sự kết hợp của protein, chất béo và một thành phần cần thiết có sẵn trong cơ thể. 

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Bà tin rằng, phụ nữ có thể đảo ngược quá trình lão hóa nhờ việc ăn sạch. 

Chất béo bão hòa là một phần của chế độ ăn uống của bà mỗi ngày. Chúng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe gồm các thực phẩm như trứng, bơ, dầu dừa,... Chất béo bão hòa cũng giúp bà no lâu, hỗ trợ tim mạch và giải phóng nguồn năng lượng ổn định cũng như giúp cho cơ thể tập luyện tốt hơn mà không cần thức uống nào hỗ trợ. 

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Bên cạnh đó, các thực phẩm xanh - sạch cũng không thể thiếu trong tủ lạnh của "bà ngoại U70". Một số thực phẩm thường được bà sử dụng như: Trứng, cải chua, giấm táo, trái cây, rau theo mùa, cà phê, mật ong và sô cô la đen,...

Chia sẻ trên trang cá nhân, bà cũng bật mí với mọi người công thức nước uống thường được bà sử dụng, đó là sự kết hợp giữa bột protein, sữa chua, lòng đỏ trứng gà và 1 miếng trái cây bất kì. Thức uống này giúp bổ sung dưỡng chất để cơ thể hoạt động ngày dài với đầy đủ protein, probiotics, chất béo và carbs.

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Một loại thức uống đơn giản, nhanh gọn mà đầy đủ chất được nữ PT thường sử dụng. 

Trên trang cá nhân, Lesley Maxwell cho biết, bà không uống quá nhiều nước. Bởi theo bà, việc tiêu thụ nước quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng natri trong cơ thể thấp hơn mức cho phép, điều đó dẫn đến tình trạng bị "quá nước". Gây ra các tình trạng ngoài ý muốn như mệt mỏi, chuột rút, buồn nôn. Đối với nữ PT, bà chỉ uống nước khi thấy khát và tuyệt đối không bao giờ ăn và uống cùng một lúc.

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Bà chỉ uống nước khi khát, không áp dụng việc uống nước để tăng cảm giác no.

Bà cho biết một thân hình đẹp không nằm ở cân nặng mà là ở tỷ lệ mỡ - nạc và mật độ xương trong cơ thể. Cách tốt nhất để cải thiện những con số này là thông qua việc tập luyện. Là một PT, bà luôn biết áp dụng những bài tập phù hợp với tuổi tác và cơ thể để mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số bài tập được bà thường xuyên chia sẻ và áp dụng.

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Nhờ thân hình thon gọn, bà có thể tự tin diện những mẫu quần áo thời trang khoe dáng. 
Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Đu xà đơn: Là động tác rất tốt cho kéo dài cột sống cũng như hỗ trợ phát triển cơ bụng chắc khỏe. Đây là một bài tập đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời. 
Những bài tập giảm mỡ đùi trong giúp chân thon gọn gấp 2 lần.

"Tập tạ là một trong 7 mẫu vận động cơ bản của con người và luôn được đưa vào trong các bài tập hằng ngày của tôi. Nếu là một người mới tập, hãy bắt đầu với bài tập đẩy xe trượt hoặc tạ đơn, cơ thể của bạn sẽ yêu thích điều đó", bà viết. 

Lesley Maxwell cho biết thêm, sai lầm của chị em đã nghĩ rằng tập tạ khiến chúng ta thêm cồng kềnh và nam tính. Đối với bà, các bài tập luyện nặng giúp cho việc giữ dáng và tinh thần được ổn định hơn, đây cũng là bộ môn mà bà yêu thích cũng như dành nhiều thời gian tập luyện nhất. 

Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Nhìn bà nâng tạ 54kg khiến ai cũng phải "lóa mắt"
Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Tập tạ là bộ môn được nữ PT yêu thích nhất, khuyến khích mọi người cùng tập. 
Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Bài tập lưng xô: Một bài tập với rất nhiều lợi ích vì nó là một chuyển động phối hợp, hoạt động nhiều hơn một nhóm cơ. Bài tập này có tác dụng cho cả vùng lưng trên và lưng dưới, vai và bắp tay. 
Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Xe đạp bụng: Là một trong những bài tập yêu thích và cốt lõi thường được bà áp dụng. Bài tập đòi hỏi di chuyển chân nhiều hơn, đầu tiên hãy khởi động với những ngón chân sau đó là gót chân. Bài tập này giúp siết chặt cơ và giảm mỡ đùi hiệu quả. 
Để có cơ bụng số 11 như bà ngoại U70: không uống nước khi ăn
Foam Rolling: Đây là một động tác sau tập luyện giúp phục hồi nhanh, giảm đau cơ. Động tác này cũng hỗ trợ tiêu hóa và làm tăng lưu lượng máu đến các cơ bị mệt mỏi. Bên cạnh đó, bà cũng dành thời gian để đi bộ ngoài trời thay vì chạy bộ trên máy.

>> Xem thêm:  Sau Người đẹp Nhân ái, Lê Bống "lấn sân" MC, đổi gu thời trang

Dù ở độ tuổi U70, song nữ PT đã chứng minh "tuổi tác chỉ là con số" nhờ những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và vóc dáng của bản thân. Hy vọng với những chia sẻ trên của bà sẽ giúp chị em có thêm gợi ý để rèn luyện cơ thể đẹp hơn mỗi ngày. Bạn có ấn tượng vóc dáng của "bà ngoại U70" này không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: IG Lesley Maxwell

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

BÍ QUYẾT "LÃO HÓA NGƯỢC" CỦA XA THI MẠN

Bên cạnh những gợi ý về chế độ ăn và tập luyện của nữ PT, chị em cũng có thể tham khảo bí quyết làm đẹp của Xa Thi Mạn. Cô cũng là một trong những người nổi tiếng có nhiều bí quyết giúp mình trông "lão hóa ngược" trẻ hơn so với tuổi thật. 

Xa Thi Mạn chia sẻ, việc sử dụng quá nhiều phấn, son có thể khiến làn da của bạn không khỏe mạnh và gây ra nhiều khuyết điểm. Vì vậy hãy hạn chế trang điểm, người đẹp có một chu trình chăm sóc da để giữ cho làn da khỏe đẹp từ  bên trong lẫn bên ngoài, chẳng hạn như kem chống nắng. Ngôi sao Diên Hy Công Lược cũng dành cả ngày để nâng tạ và tập yoga…

Bài viết liên quan

Từ khóa:  tip làm đẹp
Video có thể bạn quan tâm
GIẢI ĐÁP VỀ KEM MẮT | Bánh Bèo Phù Phiếm
Scroll to top