Những ngày qua, cái tên "chè ngon sáng tạo" đang là chủ đề hot "rần rần" trên MXH. Qua tìm hiểu, chủ quán cũng như nhà đồng sáng lập của thương hiệu nổi tiếng này với các chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam là chị Trần Hiền. Theo thông tin chia sẻ trên trang cá nhân, của cô nàng này đã tốt nghiệp tại Học viện Ngoại giao.

> > Xem thêm: Ảnh hot sao Việt 4/8: Nhật Kim Anh và chồng cũ đưa con đi Singapore
Qua các video đăng tải lên MXH, chị Hiền cho biết, bản thân xuất thân chỉ là một cô bé bán hàng online với ý tưởng bán chè thốt nốt đầu tiên tại Việt Nam. May mắn được nhiều khách hàng ủng hộ, cửa hàng của chị đã phát triển thành thương hiệu lớn vào năm 2019. Sau hơn 4 năm, chị Trần Hiền đã có hơn 20 cơ sở trên toàn quốc, menu đa dạng gần 20 món, với 20.000 ly chè được bán ra mỗi ngày, thu nhập tiền tỷ mỗi tháng.


Trên các video của cô nàng, chủ quán chè này cũng thường xuyên chia sẻ triết lý sống. Theo đó, cô cho biết, nhiều người trẻ khi thành công thường chưa đủ độ chín chắn, ngạo mạn và không chịu lắng nghe người khác. Bên cạnh đó, chủ tiệm chè này còn trải lòng, bản thân đã phải va vấp nhiều khi còn trẻ để có thể thận trọng hơn trong kinh doanh. Cô nói: "Cởi bỏ cái tôi cá nhân thì con đường thành công của bạn sẽ dễ dàng chạm tới".

Tuy nhiên, nói là một chuyện còn làm hay không lại là câu chuyện khác, không ít người đã cho rằng, cô chủ quán chè này đang nói đúng tình trạng của bản thân ở hiện tại. Bởi cô liên tục bỏ qua những nhận xét, góp ý của khách hàng, thậm chí không tiếp thu ý kiến khi được nhận xét không tốt về món ăn. Hàng loạt phát ngôn khác của Trần Hiền đã được "đào" lại từ khi dramma của cô cùng các hot TikToker "bùng nổ".

Điển hình, khi bị một TikToker đến ăn và đánh giá sản phẩm không tốt, chủ quán chè này đã không ngần ngại đáp trả: "Rảnh rỗi không phải là điều thành công đâu ạ… Bạn chưa thành công mà đi khuyên người khác. Mình tự tin kiếm nhiều tiền hơn bạn đấy… Lời khuyên của bạn mình thấy nó buồn cười".


Cũng từ phát ngôn đó, quán chè sáng tạo này liên tục nhận về một loạt quan điểm trái ngược từ người dùng. Võ Hà Linh - một TikToker cũng đã lên tiếng với câu chuyện này: "Không biết từ bao giờ thì thu nhập tiền tỷ mới có quyền lên đánh giá và góp ý. Người ta là khách hàng, bỏ tiền để trải nghiệm sản phẩm, dù thu nhập người ta bao nhiêu thì cũng có quyền được đánh giá vì người ta là khách hàng. Tại sao lại có suy nghĩ khinh người đến vậy,..."

Liên tục nhận nhiều góp ý về chất lượng sản phẩm nhưng Trần Hiền cho rằng bản thân bị người khác dìm xuống. Trong một clip mới đăng tải gần đây, chủ quán chè này đã đăng dòng trạng thái xin lỗi với nội dung: "Mình chân thành xin lỗi tất cả các khách hàng, những bạn đã ủng hộ và yêu mến C.H vì xôn xao gần đây".

Bỏ qua những lùm xùm không đáng có, nhìn những thành công mà Trần Hiền đang có ở thời điểm hiện tại, nhiều người không thể phủ nhận được khả năng kinh doanh tài tình của cô nàng. Bên cạnh những lời "chê" thì hệ thống chè sáng tạo này vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ thực khách. Tuy nhiên, nếu muốn thực sự phát triển lâu dài, không ít người cho rằng cô nàng nên thay đổi cách tiếp nhận ý kiến.

> > Xem thêm: Từng không có tiền đóng trọ, hot TikToker nay kiếm 100 triệu/tháng
Hiện tại, câu chuyện lùm xùm xoay quanh quán chè này vẫn chưa hạ nhiệt và nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Tuy nhiên, khi đứng ở vai trò là một người kinh doanh, ý kiến của khách hàng là một phần rất quan trọng. Nếu biết lắng nghe và tiếp thu để hoàn thiện món ăn thì sẽ giúp bạn cải thiện sản phẩm tốt hơn, ngày càng thành công hơn nữa. Bạn đã ăn thử món chè này chưa? Chia sẻ cảm nhận với Bestie nhé!
Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie!
LÀM ĐÚNG NHỮNG ĐIỀU NÀY THÌ CỬA HÀNG NHÀ BẠN SẼ BÁN ĐẮT NHƯ TÔM TƯƠI
Là những người kinh doanh, ai cũng muốn cửa hàng của mình làm ăn phát đạt, mua may bán đắt. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách để níu chân thực khách. Đầu tiên, bạn cần giữ cho không gian quán luôn sạch sẽ, thoáng mát, đặc biệt là những nơi bán đồ ăn. Chủ quán cũng nên gắn hệ thống đèn hợp lý để tạo không gian ấm cúng vào buổi tối.
Đối với cửa hàng quần áo thì gương và đèn rất quan trọng. Bên cạnh đó, không gian quán nên có điểm mang tính thương hiệu riêng để tạo dấu ấn khách hàng,...